Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

KINH NGHIỆM BẢO HÀNH Ổ CỨNG SEAGATE


Ổ HDD của Bác mà có tem bảo hành chính hãng thì cứ mang thẳng ra Seacare mà bảo hành chứ mang ra công ty tin học làm gì cho nhọc công.
- Bác lên trang chủ Seagate vào mục Support and Downloads ---> Warranty and Returns ---> Verify Warranty ---> Test with SeaTools and Submit Return ---> check thời hạn bản hành và tiến hành khai báo phiếu RMA với đầy đủ các thông tin cần thiết mà nó yêu cầu.
- Sau đó nó sẽ gửi lại cho bác cái phiếu RMA này vào hòm thư mà bác đã khai báo ----> bác in ra 2 bản rồi cầm ra Seacare cùng HDD bảo hành và cầm 1 bản có ký nhận mang về.
- Nếu không có vấn đề gì (tham khảo thêm các nội dung mà Seacare không chấp nhận bảo hành) thì 2 ngày sau có sẽ gửi email lại xác nhận và từ 3-4 ngày sau nó sẽ gửi cho bác 1 ổ HDD cũng dung lượng là hàng recetified nguyên trong túi nilon nhé và có thời hạn bảo hành giống thời hạn bản hành của ổ cũ .
Tôi đã đi bảo hành ở Seacare vài lần (có cái ổ bảo hành 2 lần trong 1 năm lận ) rồi và cứ làm đúng như các bước trên là OK hết.
Nói chung bảo hành HDD Seagate lằng nhằng và mất thời gian hơn ổ WD, với HDD WD bác chỉ cần mang ổ ra Trung tâm bảo hành là nó sẽ đổi cho bác ổ có cùng dung lượng và cũng là ổ recetified nguyên trong túi nilon mang về. Tất cả thời gian làm thủ tục và đổi ổ mới mất khoảng 5 phút thôi



Thứ bảy, 23 Tháng mười 2010
Việc bảo hành sản phẩm chưa bao giờ là dễ dàng cả! Ngay cả với dân trong nghề thì công việc bảo hành sản phẩm cũng không phải là “dễ nuốt”. Hôm nay chúng ta hãy cùng tham khảo kinh nghiệm bảo hành ổ cứng Seagate để phòng khi cần đến.
Cái tên Seagate hẳn nói lên nhiều điều đối với dân trong nghề. Còn nếu bạn là một người “amateur” trong lĩnh vực công nghệ thông tin thì bạn nên biết Seagate đã được đánh giá là một trong những tên tuổi hàng đầu về sản xuất ổ cứng trên thế giới. Sẽ thật tuyệt vời nếu trong tay bạn đang sở hữu một chiếc HDD ngoài với dung lượng 500GB. Nhưng mọi việc sẽ không còn là vui vẻ nữa nếu một ngày nọ, chiếc ổ cứng này lăn quay ra ngừng hoạt động.
Kinh nghiem bao hanh o cung Seagate
Cho dù HDD vẫn còn bảo hành thì vấn đề này cũng không vì thế mà dễ dàng. Ngay cả khi bạn là dân trong nghề thì quy trình đăng ký bảo hành cũng có thể gây rắc rối. Vậy chúng ta hãy cùng tham khảo qua từng bước của quy trình bảo hành sản phẩm Seagate trong trường hợp một ngày nào đó chiếc ổ cứng (thuộc hãng Seagate) thân yêu của bạn cũng dở chứng.
Kinh nghiem bao hanh o cung Seagate
Bước 1: Kiểm tra thời hạn bảo hành và tình trạng bảo hành
Đây là một công việc cần thiết trước khi bạn có ý định đem bảo hành ổ cứng của mình. Thứ nhất là ổ cứng của bạn phải còn đang trong thời gian bảo hành. Thứ hai là tình trạng của ổ cứng được nhà sản xuất chấp nhận bảo hành. Đây là những điều đơn giản nhưng đôi khi do quá “cảm xúc” nên khách hàng thường hay nhầm lẫn.
Kinh nghiem bao hanh o cung Seagate
Để có thể xác thực tình trang bảo hành, cách đơn giản và dễ dàng nhất là bạn có thể vào website của Seagate sau đó điền Serial Number của ổ cứng vào để trang web kiểm tra tình trạng bảo hành của ổ cứng (xem ở cuối bài). Bạn cũng có thể liên hệ với nơi mình mua ổ cứng hoặc trung tâm bảo hành Seagate để được trợ giúp.
Bước 2: Kiểm tra chắc chắn về sự cố của ổ cứng
20% là một con số khá ấn tượng được Seagate công bố trong số liệu gần đây là tình trạng khách hàng nhầm lẫn về tình trạng ổ cứng. Hay nói cách khác, cứ 5 khách hàng lại có 1 người cho rằng ổ cứng của mình có vấn đề mặc dù trên thực tế chiếc HDD đó hoàn toàn bình thường. Và tất nhiên những trường hợp như vậy sẽ không được bảo hành. Vô hình chung, việc làm này sẽ tốn thời gian, công sức và tiền bạc của bạn. Thậm chí đôi khi còn đem lại cảm giác bất tiện cho người sử dụng.
Kinh nghiem bao hanh o cung Seagate
Để tránh những trường hợp bảo hành không cần thiết như vậy, trước hết bạn nên kiểm tra ổ cứng bằng phần mềm SeaTools để xác định lỗi. Đây là công cụ chẩn đoán toàn diện dễ sử dụng giúp bạn nhanh chóng xác định tình trạng của các loại ổ cứng desktop, notebook, và ổ cứng gắn ngoài của Seagate. Phần mềm này sẽ thực hiện một số phép kiểm tra cho phép khảo sát bề mặt vật lý của ổ đĩa, từ đó đưa ra được nhận định ban đầu về sản phẩm. Dựa trên kết quả kiểm tra bằng phần mềm SeaTools bạn sẽ xác định được liệu ổ cứng của mình có cần phải đem bảo hành hay không.
Bước 3: Đóng gói và gửi bảo hành
Một điều vô cùng quan trọng khi bạn đóng gói chiếc ổ cứng là phải thật cẩn trọng bởi ổ đĩa cứng có thể bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển do đóng gói sai quy cách. Nếu có thể, bạn hãy đóng gói sản phẩm bằng bao gói nguyên thủy của Seagate.
Kinh nghiem bao hanh o cung Seagate
Nếu có thể hãy đựng ổ cứng trong túi chống tĩnh điện ESD. Điều này sẽ giúp ổ cứng được bảo vệ an toàn hơn và đảm bảo không có lỗi người dùng. Tiếp đến là ghi số tham chiếu của phiếu bảo hành lên RMA bên ngoài hộp đựng ổ cứng.
Quy trình thực hiện:
Đầu tiên, bạn cài đặt phần mềm SeaTools trên website của Seagate và cài đặt phần mềm này. Sau đó bạn chọn cách test để phần mềm tiến hành chuẩn đoán. Nếu ổ cứng có lỗi, phần mềm sẽ đưa ra một code lỗi, bạn cần lưu code này lại để dùng ở bước 7.
Để đăng ký bảo hành, bạn làm theo hướng dẫn sau:
2. Chọn tên nước là Vietnam ở mục “Country” và nhấn “next”.
Kinh nghiem bao hanh o cung Seagate
3. Nhập số serial ở mặt sau ổ cứng.
Kinh nghiem bao hanh o cung Seagate
4. Điền tên và địa chỉ e-mail của bạn (phải chính xác và hợp lệ, không dấu).
Kinh nghiem bao hanh o cung Seagate
5. Chọn tùy ý (không quan trọng lắm) và nhấn “Submit Regestration”.
Kinh nghiem bao hanh o cung Seagate
6. Một cửa sổ mới hiện ra, bạn hãy ghi nhớ thông số Model và Serial.
Kinh nghiem bao hanh o cung Seagate

7. Truy cập vào http://support.seagate.com/customer/warranty_validation.jsp nhập thông số Model và Serial vừa nhận được ở trên và chọn country là Viet Nam, nhập SeaTools Test Code phía trên. Nhấn “submit”.
Kinh nghiem bao hanh o cung Seagate
8. Nếu các dữ liệu nhập là chính xác thì trang web sẽ chuyển đến một thông báo và bạn nhấn chọn “Creat Return”.
9. Bạn điền tiếp các thông tin phù hợp và nhấn “submit”. Tiếp tục nhấn “continue”. Một cửa sổ mới hiện ra, bạn điền thông tin yêu cầu.
Kinh nghiem bao hanh o cung Seagate
10. Cuối cùng là in ra giấy A4 và mang đến trung bảo hành gần nhất của Seagate.
Việc Seagate thiết lập mạng lưới bảo hành ở Việt Nam sẽ giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều trong việc làm thủ tục bảo hành. Tuy nhiên, thời hạn nhận lại ổ cứng (nếu được bảo hành) sẽ tùy theo ngày tháng làm việc và địa chỉ của bạn.
Việt Báo (Theo PLXH)

18A Cộng Hòa, tuy là số 18 (số chẵn) nhưng nó nằm phía bên số lẻ! (pó tay với VN mình!). Mình lấy mốc ngã tư Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám cho bạn dễ hình dung, từ ngã tư này bạn chạy về phía vòng xoay Lăng Cha Cả (nghĩa là chạy bên phía đường toàn số nhà mang số lẻ, chạy khoảng 500m thì thấy cái hẻm lớn số 18A Cộng Hòa phía trước có cái cổng chào to vãi, nói chung dễ nhìn thấy lắm. Chạy vô hẻm này thấy trường Quốc tế Á Châu cũng to vãi, chạy qua khỏi cổng bảo vệ thì bên trái có bãi gửi xe, vô gửi xe xong hỏi ông gửi xe tòa nhà UPS ở đâu ổng chỉ liền. Vô tòa nhà đó thì thấy bảo vệ ngồi, xuất trình CMND để dc vào cổng, vô chừng 15m bên phải thấy bảng Seacare là chính nó. BẠn cứ cầm HDD lên nói nó làm dùm RMA vì cái này hơi khó làm so với trước đây. Thế là chờ Seagate gửi hàng về tận nhà mình, chờ 3-7 ngày.
14-12-2011
Cứ hỏi xe ôm hẻm Học viện Hàng không ở đâu người ta chỉ cho, trước hẻm có cái biển Học viện Hàng Không bự. Đi qua cổng bảo vệ, qua trường Quốc tế Á Châu có trụ sở Chuyển phát nhanh UPS màu nâu. Gửi xe ngoài cửa, vô lấy thẻ khách rồi vào Seacare.
15-12-2011
trước hết bạn phải làm phiếu RMA xem ổ cứng còn đc bảo hành ko đã, nếu còn thì bước cuối cùng của quá trình làm phiếu RMA nó sẽ kêu bạn in ra phiếu của bước 1 và bước 3(nhớ in ra 2 bản là bước1 2 bản và bước3 2 bản). sau đó mang lên trung tâm bh của seagate, sẽ đc 1 chị xynh tươi nhận ổ và ký vào giấy RMA của bạn ngày nhận ổ, sau đó đi về, khoảng 4 hoặc 5 ngày sau seagate sẽ gửi mail thông báo là nhận đc ổ, sau đó chở tiếp 3 hoặc 4 ngày seagate lại gửi mail thông báo là đã ship hàng về cho bạn ( khoảng 2 ngày sau sẽ có người gọi điện hỏi bạn có ở nhà ko để họ giao ổ cứng, nếu ko có thì họ sẽ gửi ở bưu điện nơi bạn ở để bạn ra lấy. còn đây là số điện thoại của trung tâm seagate 083.811.8395 nếu như bạn thấy lâu có thể gọi điện lên hỏi. trên đây là kik nghiệm đi bh seagate của mình
15-12-2011
http://vietbao.vn/Vi-tinh-Vien-thong/Kinh-nghiem-bao-hanh-o-cung-Seagate/1735142233/229/ 

 
19-01-2012
Originally Posted by nghe'con View Post
lần đầu đi bảo hành 18A Cộng hòa, hai hôm sau mình nhận được mail,Tiếng em thì rành, mà tiếng Anh thì chỉ để lội ruộng đưa bác gu gồ lại còn rối hơn
Bác nào rành vụ này xem giúp mình cái mail,mình cám ơn
Mình trích đoạn chính nha
"1. Total Requested Quantity : 1
2. Total Clean Received Quantity : 1
3. Total Expected Not Received Qty : 0
4. Total Discrepant Quantity : 0
5. Total Return Unrepaired Quantity : 0
6. Total OOW Charges : 0.00


Dear Sir or Madam,

Your RMA (Return Material Authorization) Number is 1004911037.
Your Order Reference Number is 1004911037.

This document details the RMA as received. If there are any differences from the Order Acknowledgment, please amend your records accordingly.

If your Return Acknowledgment Line 5 shows the Total Return Unrepaired Quantity (RUR) greater than 0, then we have determined that your RMA includes products that are not covered by Seagate's warranty and Seagate has no obligation to replace these products. Your warranty claim for these products has therefore been rejected as invalid.

For a full list of all conditions not covered by warranty, please reference warranty statement supplied with the product and also reference our Seagate Return Policy on our website at www.Seagate.com. Please also reference the Seagate Warranty Void Checklist on our website under Warranty Support and Returns Assistance as a visual aid for items that Seagate will not accept as a justified warranty claim.

Please be advised that you must pay all applicable duties and customs charges for shipments to and from Seagate. You may also be required to pay freight costs associated with returning the product(s) to you.

If no arrangements have been made 30 days after this notice, you will automatically release ownership of the drives to Seagate [not applicable to AMER (US, Canada and Brazil)]

"1. Total Requested Quantity : 1
2. Total Clean Received Quantity : 1
3. Total Expected Not Received Qty : 0
4. Total Discrepant Quantity : 0
5. Total Return Unrepaired Quantity : 0
6. Total OOW Charges : 0.00


Dịch nhé:
1. Tổng số lượng nhận BH là 1
2. Tổng số lượng vất đi là 1
3: Tổng số lượng dự kiến ko nhận BH là: 0
4.....
5. Tổng số lượng sửa chữa trả lại là: 0
6: Tổng chi phí dịch vụ là: 0


Túm cái váy là nó nhận BH của bác 1 cái hdd, ko sửa chữa già ráo trọi và trả cho bác một cái HDD mới với chi phí là 0k, chúc mừng bác 28 tết có cái HDD gời về tận nhà trogn cái thùng to đùng có cái hdd bé tẹo...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét