Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

TIN TỨC - SỰ KIỆN TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP QUA TORRENT THU HÚT ĐƯỢC NHIỀU CHÚ Ý

Nếu bạn có thể áp dụng lý thuyết về chia sẻ thông tin phân tán của torrent hiện tại cho truyền hình trực tuyến thì sao? Đây có lẽ là câu hỏi mà người xây dựng BitTorrent, Bram Cohen, đã tự hỏi mình trước khi tìm ra đáp án là BitTorrent Live. Việc chia sẻ truyền hình trực tuyến qua torrent đã đi từ ý tưởng đến hiện thực khi BitTorent Live đang được thử nhiệm tại San Francisco.


Giám đốc sản xuất Stephen Collins của BitTorrent Live đang xem song song trang Facebook
của BitTorrent Live và chính bản thân chương trình. Ảnh CNet.

BitTorrent Live là công nghệ truyền hình trực tiếp cho phép tận dụng băng thông của tất cả mọi người đang xem một kênh truyền hình để giảm nhẹ sức ép cho mạng cung cấp kênh truyền hình đó. Nó có thể được áp dụng cho mọi thứ, từ đám cưới, họp truyền hình hay các lễ hộ âm nhạc.

"Truyền hình trực tiếp là một thách thức lớn mà con người đang tìm cách giải quyết," Cohen nói. "Chúng tôi hy vọng đây sẽ là một công nghệ nền tảng có thể thay đổi cách người ta dùng Internet."

Về cơ bản, BitTorrent Live là việc áp dụng lý thuyết của torrent vào việc truyền tải truyền hình trực tiếp qua mạng, nhưng được sử dụng mã khác hoàn toàn. Bittorrent Live thu hút được nhiều sự chú ý ngay cả khi nói mới chỉ ở bản thử nghiệm, nhất là từ các nhà sản xuất phim ảnh và âm nhạc.

"Khái niệm này thật đáng kinh ngạc," Hank Shocklee, chủ tịch của hãng Shocklee Entertainment nhận xét. "Tôi nói từ quan điểm về marketing và quảng cáo. Nếu bạn có thể khiến công nghệ này kết nối với người dùng, đó đúng là một chuyện tuyệt vời."

Cách sử dụng của BitTorrent Live khá đơn giản. Bạn chỉ cần tải về một file chương trình cho Windows, Mac hoặc Linux và chạy nói, rồi chuyển trình duyệt của mình tới trang đang cung cấp kênh truyền hình với BitTorrent Live. Máy tính và trình duyệt đều không phải khởi động lại. 

Bittorent Live xử lý được đồng thời cả bốn yếu tố: độ trễ thấp, độ ổn định cao, khả năng giảm tải cho mạng tốt và kiểm soát tắc nghẽn tốt. Nói đơn giản thì dữ liệu được truyền đi theo những mẩu nhỏ từ nguồn cung cấp sử dụng giao thức với độ trễ thấp nhất. Dữ liệu được tải đến các peer với độ ổn định cao và độ trễ thấp, nhưng ở nấc cuối, nó sử dụng giao thức khác có thể lấy lại được hiệu quả và khả năng kiểm soát tắc nghẽn. Khả năng giảm tải cho mạng đến từ việc một số phần dữ liệu được tải về từ các peer khác thay vì từ nguồn. 

BitTorrent Live được dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay vào khoảng quý II. 

Bạn có thể xem giới thiệu về BitTorrent Live tại link sau: http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=tnHn29WCaJw

Hương Giang
http://xahoithongtin.com.vn/20120203122733109p0c206/truyen-hinh-truc-tiep-qua-torrent-thu-hut-duoc-nhieu-chu-y.htm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét