Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

GOOGLE CHẶN ‘ĐƯỜNG’ VÀO MEDIAFIRE

Không hiểu có phải do chịu sự tác động của chính quyền Mỹ không mà Google bắt đầu ngăn cản người dùng truy cập link MediaFire tìm thấy trên bộ máy tìm kiếm của mình.

Tin liên quan

Trong thời gian qua, sau khi MegaUpload bị đóng cửa và một số dịch vụ khác như Fileserve, Filesonic… tự hủy tính năng chia sẻ file, thần dân Internet lo ngại MediaFire sẽ đi theo “vết xe đổ” này.

Dẫu Derek Labian, CEO MediaFire đã tuyên bố “Chúng tôi sẽ không giống như MegaUpload…", song động thái trên của Google làm dấy lên mối lo ngại trong người dùng, đặc biệt là các thành viên của dịch vụ chia sẻ dữ lieu hàng đầu thế giới này.

 Google bắt đầu chặn truy cập link MediaFire từ trang kết quả tìm kiếm.


Cụ thể hơn, khi nhấp vào link MediaFire tìm thấy trên trang kết quả của Google, người dùng sẽ bị dẫn đến địa chỉ http://www.mediafire.com/error.php?errno=381 kèm theo thông điệp The indexed link is unavailable… như hình dưới.
Thông điệp xuất hiện khi truy cập link Mediafire từ trang kết quả tìm kiếm của Google.


Tuy nhiên, nếu chép link MediaFire tìm thấy trên Google và dán vào thanh Address của trình duyệt rồi nhấn Enter thì vẫn truy cập và tải file được bình thường.
Vẫn truy cập được link MediaFire tìm thấy trên Google từ thanh Address của trình duyệt.

Thêm điểm đáng chú ý nữa là người dùng vẫn truy cập được link MediaFire từ trang kết quả tìm kiếm của Bing, đối thủ lớn nhất của Google.
Phi Tiên
http://tech.go.vn/972-33410/chuyen-dong-so/google-chan-duong-vao-mediafire.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét