Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Cài đặt Windows 8 từ ổ cứng

Có thể bạn quan tâm:

Bookmark and Share
Không biết bây giờ ngoài mấy cửa hàng tin học có bán đĩa cài đặt Windows 8 Developer Preview chưa, nhưng nếu bạn muốn cài đặt thử HĐH này mà máy không có ổ ghi DVD để burn hoặc USB không đủ dung lượng thì cài đặt trực tiếp từ ổ cứng là hoàn toàn khả thi đấy bạn ạ.
Thực ra mà nói thì theo thực tế mình thử nghiệm và đã thành công thì mình chỉ cần dùng Winrar bản mới nhất giải nén file ISO cài đặt bản Windows 8 Preview này, sau đó chạy file setup.exe là ổn cả.


Tuy nhiên, ở bài này, mình vẫn sẽ hướng dẫn bạn cách làm phổ biến và được sử dụng nhiều hơn, đó là tạo ổ đĩa ảo (chú không phải máy ảo nhé :D )
Để tiến hành, bạn cần có một phần mềm giúp bạn làm việc này, ở đây mình sử dụng một phần mềm rất gọn nhẹ và hoàn toàn miễn phí là Virtual CloneDrive. Bạn có thể truy cập trang chủ để tìm hiểu thêm thông tin trước khi tải về hoặc tải về luôn tại đây cho lẹ.
Download Virtual CloneDrive
Sau khi tải về, bạn tiến hành cài đặt như bình thường (chỉ việc bấm Next hoặc Install). Trong quá trình này, chương trình sẽ yêu cầu bạn cho phép cài thêm thiết bị, bạn bấm Install để tiếp tục.

Đến khi bạn mở My Computer thấy xuất hiện một ổ đĩa CD mới có tên BD-ROM là xong.
Giờ là khâu làm việc với file ISO cài đặt. Bạn chép file ISO cài đặt Windows 8 sang một phân vùng khác với phân vùng bạn chuẩn bị cài đặt (vd: bạn muốn cài đặt lên ổ D: thì bạn có thể đặt tập tin ISO này sang ổ C: hoặc E: … tùy bạn miễn không phải ổ D: là được)
Sau đó, bạn bấm chuột phải vào file ISO này, chọn Mount (Virtual CloneDrive…)

Xong, bạn quay trở lại My Computer, bạn bấm chuột phải vào ổ đĩa CD ảo chọn Install or run program from your media.

Đến khi xuất hiện màn hình cài đặt Windows 8 là bạn đã thành công rồi đấy. Chúc bạn may mắn!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét