Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Hướng dẫn ghim ứng dung lên thanh Metro UI Start Menu


Thanh Start Menu mới của Windows 8 đã không còn là thanh Start Menu quen thuộc mà bạn vẫn hay sử dung nữa. Và tên gọi của nó giờ cũng đã là Metro UI Start Menu.
Có thể giao diện hoàn toàn mới sẽ khiến bạn đôi chút bỡ ngỡ trong những lầu đầu tiên sử dụng. Tuy nhiên, khi đã quen dần với sự mới mẻ này thì bạn sẽ thấy nó thực sự tiện lợi, ở chỗ bạn có thể ghim lên nó bao nhiêu ứng dụng tùy thích.
Nhưng như mình đã nói, đây không phải là thanh Start Menu quen thuộc nữa. Do đó, cách ghim ứng dụng cũng sẽ hoàn toàn khác. Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách thức để ghim một ứng dụng bất kỳ lên thanh Metro UI Start Menu này.
Trước tiên, bạn di chuột xuống góc dưới bên trái thanh Metro Start Menu. rồi bấm vào nútSearch.
Tiếp đến, bạn bấm nút Apps trong thanh Search.
Bây giờ, bạn cần nhập tên ứng dụng muốn ghim lên Metro UI Start Menu vào khung Search. Ở ví dụ này, mình chọn công cụ Paint.
Khi đã xác định được ứng dụng, bạn bấm chuột phải vào ứng dụng đó để xuất hiện dấu tích ở trên bên phải. Sau đó, bạn bấm nút Pin ở góc dưới bên phải màn hình.
Công việc chỉ đến đây là xong. Khi nào bạn mở Metro UI Start Menu mà thấy xuất hiện biểu tượng của ứng dụng là bạn đã thành công rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét