Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

5 ỨNG DỤNG DI ĐỘNG HỮU ÍCH CHO CUỘC SỐNG

Nguyễn Tùng
 
(PCWorldVN) Theo dõi thay đổi của da, đưa ra thông tin hữu ích về loại rượu vang hay lời giải chi tiết cho những bài toán số học,... là loạt tính năng hữu ích của 5 ứng dụng được giới thiệu bên dưới.
Top 5 smartphone 'selfie' cuối năm
Top 5 smartphone trang bị camera lấy nét laser đáng mua
Top 5 smartphone tầm trung chụp ảnh đẹp
Top 5 smartphone 2 SIM giá dưới 3 triệu đồng không thể ngó lơ
Top 5 smartphone màn hình khủng giá dưới 5 triệu đồng
Đây là 5 ứng dụng mà bạn không nên bỏ qua khi muốn tận dụng triệt để khả năng chụp hình trên chiếc điện thoại thông minh của mình.
Photomath Camera Calculator
Hệ điều hành: Android, iOS
Ứng dụng giải toán bằng hình ảnh Photomath Camera Calculator
Đây có thể xem là ứng dụng cực kỳ hữu ích cho các bạn học sinh trong việc học toán. Sau khi cài đặt, khởi chạy ứng dụng và sử dụng smartphone để chụp lại một bài toán, ứng dụng không chỉ đưa ra kết quả mà còn cung cấp các phương thức để giải bài toán đó một cách chi tiết.
Ứng dụng Photomath Camera Calculator có thể giúp giải các bài toán số học, phân số, phương trình tuyến tính,…
Bên cạnh đó, ứng dụng cũng cho phép đưa ra kết quả chính xác cho các bài toán lượng giác, tích phân hay những bài toán phức tạp hơn mà không có hướng dẫn giải toán chi tiết. Hy vọng, những thiếu sót này sẽ được cập nhật trong thời gian tới.
Capsule
Hệ điều hành: iOS
Ứng dụng tạo nhắc nhở bằng hình ảnh và video Capsule chỉ dành cho iPhone lẫn iPad.
Ứng dụng nhắc nhở đầy thú vị này chỉ có phiên bản dành cho iPhone cũng như iPad.
Với Capsule, những lời nhắc nhở sẽ trở nên sinh động hơn khi chúng tạo nên từ những hình ảnh minh họa, đoạn video sống động với đầy đủ các thông tin chi tiết về địa điểm cũng như thời gian. Ứng dụng còn cho phép người dùng dễ dàng tạo những lời nhắc nhở cho từng nhóm công việc riêng biệt và thiết lập thời gian tự động gửi tin nhắn đến mọi người trong nhóm.
Tab
Hệ điều hành: Android, iOS
Với Tab, việc chia hóa đơn thanh toán khi đi mua nhóm sẽ được diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn.
Sẽ thật phiền toái nếu bạn đi mua đồ cùng bạn bè hay người thân và phải phân chia số tiền phải thanh toán tương ứng với số hàng hóa đã mua. Vấn đề đó giờ đây đã được giải quyết nhanh chóng và dễ dàng thông qua ứng dụng Tab vốn có đồng thời phiên bản cho cả smartphone chạy hệ điều hành Android lẫn iOS.
Với Tab, bạn chỉ cần sử dụng smartphone để chụp lại hóa đơn thanh toán, ứng dụng sẽ tự động tạo ra danh mục hàng hóa tương ứng với hóa đơn đã được chụp lại sau đó chia sẻ cho mọi người trong nhóm bạn để họ tự đánh dấu vào những món hàng mà mình đã mua.
Tab sau đó sẽ tự tính toán số tiền của từng người và đồng bộ với danh sách chung.
Không chỉ tính toán chi tiết số tiền phải thanh toán, ứng dụng còn thực chia đều các khoản phí khác như thuế VAT, tiền boa cho nhân viên phục vụ,…
Đáng tiếc, ứng dụng Tab hiện chỉ có thể hoạt động chính xác tại Mỹ.
SkinVision
Hệ điều hành: Android, iOS
Với SkinVision, bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng phát hiện những thay đổi trên da, giúp ngăn ngừa cũng như có những biện pháp điều trị tốt.
SkinVision có thể được xem là bác sĩ da liễu điện tử của mọi gia đình.
Ứng dụng sẽ phân tích những thay đổi sắc tố của da từ những hình ảnh mà bạn chụp lại, qua đó giúp bạn nhanh chóng phát hiện những nguy cơ ung thư da và có những liệu pháp điều trị thích hợp.
Không chỉ có thế, ứng dụng SkinVision còn được trang bị một thuật toán độc đáo để có thể đưa ra những nguy cơ tiềm ẩn dựa theo những thay đổi về sắc tố da qua những hình ảnh mà bạn chụp lại theo các mốc thời gian khác nhau.
Vivino
Hệ điều hành: Android, iOS
Vivino là ứng dụng rất thiết thực cho những người yêu thích rượu vang.
Với một kho tài nguyên khổng lồ về rượu vang được cung cấp từ hơn 10 triệu người yêu thích rượu vang trên toàn thế giới, Vivino sẽ nhanh chóng cung cấp đầy đủ thông tin về loại rượu vang mà bạn đang thưởng thức thông qua bức ảnh chụp nhãn chai rượu từ chiếc điện thoại thông minh.
Không chỉ cung cấp giá bán, bảng xếp hạng cùng những đánh giá chi tiết, ứng dụng còn đưa ra những tư vấn lựa chọn thức ăn thích hợp cho từng loại rượu vang để bạn có được một buổi tiệc ngon miệng nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét