Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

GỠ BỎ HÀNG LOẠT BOOKMARK DÍNH 'LỖI 404' TRONG TRÌNH DUYỆT

(PCWorldVn) Bạn không có đủ quỹ thời gian để mở từng địa chỉ và kiểm tra lỗi 'trang web không tồn tại - 404' trong bookmark trình duyệt của mình. Hãy xem bài viết sau đây để tìm được giải pháp tốt nhất.
Trong tình huống này, bạn cần sự trợ giúp của một ứng dụng có thể tự động kiểm tra và loại bỏ (remove) các bookmark đã lâu không còn sử dụng thay thậm chí là các liên kết (link) không còn hiệu lực, tức link dẫn đến website không còn tồn tại.
Đối với Chrome, bạn hãy thử sử dụng tiện ích bổ sung (extension) miễn phí mang tên Bookmark Checker. Sau khi cài đặt xong, bạn nhấn chọn vào biểu tượng màu vàng trên thanh công cụ (toolbar) của trình duyệt, và ngay lập tức giao diện dạng trang web của ứng dụng sẽ xuất hiện.
thủ thuật trình duyệt
Các tùy chọn của Bookmark Checker
Tại đây, bạn có thể thiết lập các tùy chọn quét kiểm tra, nhưng tốt hơn hết là hãy giữ các thông số mặc định.
Sau khi quét, ở thẻ Bad Links, bạn có thể biết được những địa chỉ nào đang bị lỗi 404. Cũng từ giao diện này, bạn có thể thực hiện thao tác xóa tất cả liên kết/địa chỉ dính lỗi 404 được liệt kê, hay thủ công xóa từng địa chỉ/liên kết bằng cách đánh dấu chọn vào hộp thoại ở ngay phía trước tên địa chỉ/liên kết rồi nhấn nút Add to Trash queue.
thủ thuật trình duyệt
bảng kết quả của Bookmark Checker.
Cuối cùng, bạn nhấn vào nút/thẻ Trash ở góc phải giao diện để kích hoạt lệnh xóa hẳn các địa chỉ/liên kết vừa chọn khỏi danh sách bookmark trình duyệt.
Trong khi đó, thẻ Other Errors cũng cung cấp tính năng tương tự như thẻ Bad links, nhưng bổ sung cảnh báo rằng bạn nên kiểm tra từng mục riêng biệt. Thường thì ứng dụng sẽ liệt kê các trang web, link mà lâu rồi chưa được bạn truy cập cũng như các website đòi hỏi người dùng thực hiện thao tác xác thực.
Firefox
Trình duyệt Firefox cũng có một tiện ích bổ sung (add-on) với tính năng tương tự và thậm chí cùng mang tên Bookmark Checker.
Tuy nhiên, đây là 2 ứng dụng hoàn toàn khác nhau, và tiện ích cho Firefox sẽ khởi chạy dưới dạng một hộp thoại thay vì là trang web như Bookmark Checker cho Chrome, và quan trọng là không có tính năng Trash Queue.
thủ thuật trình duyệt
Add-on Bookmark Checker trên FireFox
Sau khi đã quét kiểm tra xong, bạn đánh dấu chọn những link cần xóa trong danh sách kết quả và nhấn nút Delete Selected from the Browser.
Sau bước này, Bookmark Checker sẽ xóa các đường dẫn đó.
Internet Explorer
Về cơ bản, hiện không có tiện ích bổ sung nào có tính năng tương tự Bookmark Checker được thiết kế dành riêng cho trình duyệt tích hợp của Windows, tức Internet Explorer (IE).
Thay vào đó, bạn có thể sử dụng một ứng dụng độc lập mang tên AM-DeadLink. Mặc dù ứng dụng miễn phí này được quảng cáo là hỗ trợ cho cả IE, Chrome, Firefox và cả Opera, nhưng hai tiện ích bổ sung được giới thiệu ở phía trên rõ ràng là giải pháp tốt hơn cho Chrome lẫn Firefox.
Tại trình đơn thả xuống bên dưới thanh công cụ, bạn có thể chọn trình duyệt mà mình muốn kiểm tra bookmark
Bạn có thể chọn trình duyệt cần kiểm tra từ trình đơn thả xuống.
Sau đó, bạn nhấn vào biểu tượng dấu chọn màu xanh cũng trên thanh công cụ để bắt đầu quét.
thủ thuậtn trình duyệt
Ứng dụng AM-DeadLink.
Lưu ý, phiên bản AM-Deadlink 4.7 mới nhất chỉ hiển thị danh sách bookmark bị lỗi, chứ không thực hiện việc xóa chúng.
Đại diện hãng phát triển ứng dụng này cho hay, các trình duyệt đều cung cấp tính năng quản lý bookmark và thực tế cho thấy tính năng này không quá khó để sử dụng.
Còn nếu vẫn muốn AM-Deadlink xóa giúp mình những link dính lỗi 404, bạn hãy tìm và tải về phiên bản 4.6  trước đó của ứng dụng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét