Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2019

TRÊN TAY SURFACE PRO X: MỎNG, ĐẸP, GẮN SIM 4G VIỆT NAM ĐƯỢC

Tương lai của laptop với khả năng gắn SIM 4G LTE, pin lâu và vẫn chạy Windows đã khởi đi từ khi Microsoft giới thiệu Surface Pro X. So với Surface Pro trước giờ, Pro X có những thay đổi cực kỳ mạnh mẽ về mặt thiết kế, ít dày hơn, viền mỏng hơn, màn hình đẹp hơn và tất nhiên là cả khả năng chạy Windows trên con chip ARM. Phiên bản mình mượn được có thể gắn SIM 4G VN vào và chạy bình thường, vụ esim sẽ check tiếp và báo cáo với anh em sau.



Tất nhiên hiệu năng của con chip Microsoft tùy biến riêng với ARM sẽ không thể nào đạt độ chín muồi như những máy Intel hay AMD, mặt khác tính tương thích với các app cũng kém hơn một tẹo, dù vậy chúng ta vẫn có những lợi ích không thể chối cái từ một nền tảng đúng nghĩa di động. Mặt khác, bàn phím cùng bút Surface thế hệ mới cũng đẹp hơn, gọn hơn và thiết kế thông minh hơn như những phụ kiện phụ trợ chắp thêm cánh cho tiềm năng của chiếc Pro X này.

Đang tải Microsoft_surface_pro_X_tinhte-14.jpg…
Đây là Surface Pro X. Viền màn hình 2 bên mỏng đi đáng kể so với các đời Surface trước đây, thật sự cho cảm giác thích mắt và dễ chịu. Viền trên và viền dưới vẫn dày, giải thích cho điểm này, chúng ta có thể cầm máy theo chiều dọc được thuận tiện hơn, đồng thời cũng có không gian để gối bàn phím nghiêng lên như thế này.

Đang tải Microsoft_surface_pro_X_tinhte-2.jpg…
Đây là khu vực lắp SSD có thể tháo rời và khe gắn SIM nằm ở dưới phần kickstand của Pro X. Chúng ta lấy que lấy SIM đẩy vào lỗ là sẽ nẩy lên, gắn SIM vào là xong.

Đang tải Microsoft_surface_pro_X_tinhte-3.jpg…
Toàn bộ các phím bấm cứng sẽ được đưa vào 2 cạnh 2 bên. Một bên là nút tắt mở màn hình và cổng Surface Connector.

Đang tải Microsoft_surface_pro_X_tinhte-4.jpg…
Cạnh còn lại sẽ là nút tăng giảm âm lượng và cặp đôi cổng USB-C, không hỗ trợ Thunderbolt 3. Về cơ bản việc mạnh dạn bỏ đi cổng USB-A sẽ tạo điều kiện cho Surface được làm mỏng dễ hơn, đồng thời cách vát mạnh 2 cạnh bên cũng giúp máy nhìn mỏng hơn về mặt thị giác.

Đang tải Microsoft_surface_pro_X_tinhte-5.jpg…
Cạnh bên dưới là 2 lỗ, một bên có chân kết nối để gắn bàn phím vào.

Đang tải Microsoft_surface_pro_X_tinhte-16.jpg…
Bề mặt máy màu đen, dạng nhám mate và bám vân tay quá thể. Như này là tay mình cầm qua lại chụp hình là nó thành như này luôn. Phải thường xuyên lau.

Đang tải Microsoft_surface_pro_X_tinhte-10.jpg…
Đây là lúc bàn phím được lắp vào và gối lên một chút để tạo độ nghiêng khi gõ. Lúc đó các thao tác chạm vào vùng taskbar bên dưới sẽ hơi khó xíu do phần bàn phím cán mép không gian màn hình. Dù vậy nhìn đẹp.

Đang tải Microsoft_surface_pro_X_tinhte-6.jpg…
Mở ra thì bút sẽ nằm ở vị trí này và được cố định lại bằng nam châm. Mọi thứ rất gọn gàng và cũng hạn chế tình huống quên bút.

Đang tải Microsoft_surface_pro_X_tinhte-8.jpg…
Bút được thiết kế lại, hơi dẹp một chút nhưng cầm cũng dễ chịu. Cạnh hông là nút bấm và mình thích nút bấm ở đầu bút, vừa là cục tẩy khi quay đầu bút xuống.

Đang tải Microsoft_surface_pro_X_tinhte-7.jpg…
Bàn phím phủ vải alcantara và thiết nghĩ sẽ dơ sau thời gian tì tay vào gõ, đặc biệt là ở khí hậu nóng như Việt Nam. Tuy nhiên mình nghĩ màu đen sẽ khó thấy hơn.

Đang tải Microsoft_surface_pro_X_tinhte-16.jpg…
Đây là cấu hình của phiên bản mình mượn được.

Đang tải Microsoft_surface_pro_X_tinhte-15.jpg…
Thử chạy Winrar x64 thì máy báo thế này. Cơ bản phải tìm phần mềm ARM64 hoặc 32 bit thì vẫn bình thường.


Đang tải Microsoft_surface_pro_X_tinhte-12.jpg… Đang tải Microsoft_surface_pro_X_tinhte-13.jpg… Đang tải Microsoft_surface_pro_X_tinhte-9.jpg… Đang tải Microsoft_surface_pro_X_tinhte-11.jpg…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét