Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2019

WINDOWS 10 HOME SẼ BỊ ẨN TÙY CHỌN ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN OFFLINE

Windows 10 Home giờ đây sẽ bắt anh em phải đăng nhập bằng tài khoảng Microsoft, trừ khi anh em không kết nối internet. Nếu như trước đây, tùy chọn cho phép anh em có thể đăng nhập windows bằng tài khoản local được ẩn đằng sau cái tên "Offline Account", thì giờ đây, nó đã hoàn toàn biến mất trong quá trình cài đặt Windows 10.

Đang tải Windows10_setup_tinhte.png…
Trong một tấm hình lại quá trình cài đặt Windows 10 Home phiên bản 1903, ở bước cài đặt account đăng nhập vô máy, anh em sẽ bị bắt buộc phải đăng nhập bằng tài khoản Microsoft và không hề có lựa chọn nào khác thay thế.
Đối với Windows 10 Pro, tùy chọn "Domain Join Instead" sẽ tạo cho anh em 1 tài khoản local, nhưng nó chỉ xuất hiện ở các phiên bản Windows 10 Pro trở lên, còn Home thì không.
Nếu ở bước này, anh em thử click Next hay "Create account", Windows sẽ bắt anh em nhập vào một địa chỉ email hoặc số điện thoại hợp lệ.

Đang tải Windows10_setup_tinhte2.png…


Nhưng nếu anh em thử click vào "Learn More" thì trong đó, anh em sẽ tìm thấy cách để sử dụng tài khoản local:

Đang tải Windows10_setup_tinhte3.png…

Vậy câu hỏi là làm sao để tạo tài khoản local mà không cần phải đăng nhập tài khoản Microsoft trước.

Đang tải Windows10_setup_tinhte4.png…
Cách đơn giản nhất là anh em cứ ngắt kết nối internet đi, nếu dùng dây thì rút dây ra, dùng wifi thì disconnect wifi đi, sau đó anh em cứ cố gắng nhập vài lần 1 tài khoản Microsoft nào đó ảo cũng được, sau 1 vài lần, một thông báo sau sẽ xuất hiện, lúc này anh em chỉ việc bấm "Skip" là sẽ tạo được tài khoản local.

Đang tải Windows10_setup_tinhte5.png…
Theo một số tin đồn thì tương lai Microsoft sẽ tắt luôn các tùy chọn này và bắt buộc anh em phải kết nối internet và sử dụng tài khoản Microsoft. Tuy nhiên có lẽ những thay đổi này chỉ áp dụng cho những máy chạy phiên bản Windows 10 Home mà thôi..

https://tinhte.vn/threads/windows-10-home-se-bi-an-tuy-chon-dang-nhap-tai-khoan-offline.3022071/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét