Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

CÁC ĐẦU PHÁT NỘI DUNG LẬU BỊ PHÁT HIỆN CHỨA ĐẦY MALWARE

Các nhà nghiên cứu bảo mật thuộc Digital Citizen Alliance (DCA) và Dark Wolfe Consulting đã phát hiện các đầu phát nội dung lậu trôi nổi trên thị trường hiện nay có khả năng chưa đầy malware. Và nếu chúng không tích hợp sẵn trong phần cứng thì cũng sẽ từ những phần mềm cho phép xem phim lậu.

Những đầu phát chính thống như Apple TV, Roku hay Amazon Fire Stick thường có mức giá tương đối cao cũng như các dịch vụ nội dung mà chúng cung cấp thường tính phí hằng tháng như Netflix, Hulu,... Chính vì vậy mà thị trường tràn ngập các đầu phát lậu với mức giá rất rẻ và cho phép người dùng có thể xem miễn phí những nội dung đáng lẽ phải trả phí.

Vấn đề ở chỗ các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng một lượng lớn trong số những đầu phát lậu này ở thị trường Mỹ bị cài malware, nếu không trong phần cứng thì cũng phần mềm. Những malware này có thể giúp kẻ xấu kiểm soát camera hoặc microphone kết nối cùng mạng nội bộ với đầu phát chỉ trong 1 giờ đầu tiên. Và dĩ nhiên, mục tiêu của những kẻ xấu chính là tiếp cận thông tin tài khoản ngân hàng để đánh cắp tiền của bạn.

Thực tế cho thấy không có gì là miễn phí và những đầu phát lậu là cái bẫy để dụ dỗ người dùng từ đó đánh cắp tiền của họ. Những ứng dụng cung cấp nội dung miễn phí cũng chứa đầy mối nguy hiểm. Điển hình như các nhà nghiên cứu phát hiện ra một ứng dụng mang tên "Free Netflix" thực chất là sử dụng một mạng lưới những tài khoản ăn cắp của Netflix và xoay tua liên tục để người xem không nghi ngờ. Song song đó ứng dụng Free Netflix này âm thầm quét hệ thống mạng của người dùng và tìm kiếm các mục tiêu để tấn công. Thậm chí dạo quanh các diễn đàn dành cho hacker, những kẻ xấu công khai thảo luận cách để lợi dụng malware trên các đầu phát lậu.

Thông tin này là hồi chuông cảnh báo đối với những người bị cám dỗ bởi những đầu phát lậu giá rẻ và lời hứa được xem phim "miễn phí". Thực tế cho thấy phần lớn chúng chỉ là cái bẫy để đưa bạn vào tầm nhắm của những kẻ xấu mà thôi.

Theo Cnet ​

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét