Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

TỔNG HỢP THỦ THUẬT NHANH, GỌN, DỄ THỰC HIỆN CHO WINDOWS 10



Trong bài này mình tổng hợp lại những thủ thuật mới dành cho Windows 10 April Update, ngoài ra mình cũng nói về một số điểm tuy cũ nhưng vẫn vô cùng hữu ích cho việc sử dụng máy tính bình thường của bạn. Anh em xài PC có thêm ý kiến gì thì hãy bổ sung nhé, mình sẽ update lại vào bài. Mục tiêu là để bài này trở thành một bài tham khảo thật đầy đủ để mọi người đều có thể tham khảo. Cảm ơn anh em.
Timeline đa nhiệm
Timeline đa nhiệm
Timeline là một giao diện mới để bạn chạy đa nhiệm nhanh gọn lẹ và dễ dàng hơn, hình ảnh thu nhỏ của các app cũng lớn hơn nên bạn dễ phân biệt được chúng với nhau. Để hiện Timeline, bạn nhấn Windows + Tab. Nếu bạn cuộn xuống bên dưới, bạn sẽ thấy các file và web mình đã truy cập gần đây. Những file Word, Excel, PowerPoint là các file được hỗ trợ hiển thị rất tốt.
Dùng Near Share gửi file
Dùng Near Share gửi file
Near Share là tính năng giống AirDrop của Apple, nó cho phép bạn gửi file giữa các máy Windows với nhau rất tiện lợi mà không cần cài gì thêm, đương nhiên cũng không cần dây. Khi bạn đang mở trang web bằng Edge hoặc chọn file trong File Explorer > Share, bạn sẽ thấy danh sách các máy lân cận mình. Nhấn chọn vào máy cần gửi, người bên kia sẽ nhận được thông báo, nhấn đồng ý tải và xong! Lưu ý: Near Share chỉ chạy nếu cả hai máy gửi và nhận đã cài Windows 10 April Update và phải bật Wi-Fi, Bluetooth. File sẽ được gửi qua Bluetooth hoặc Wi-Fi tùy tốc độ, tình huống, thiết bị tương thích ra sao.
Bảo vệ bạn khỏi ransomware
Bảo vệ bạn khỏi ransomware
Ransomware là các phần mềm mã độc chuyên đi mã hóa file của bạn rồi đòi tiền chuộc để mở các file này. Còn nhớ WannaCry không? Nó chính là một ransomware đấy. Windows 10 April Update có tính năng khóa các folder không cho phần mềm độc hại truy cập, sử dụng, ghi đè dữ liệu nên sẽ bảo vệ bạn khỏi dịch bệnh này. Cách bật: chạy ứng dụng Windows Defender > Virus & threat protection setting > Controlled Folder Access. Mặc định thư mục Document, Pictures, Movies, Music sẽ được bảo vệ, bạn có thể add thêm các folder khác tùy thích
Khóa máy tính từ điện thoại
Khóa máy tính từ điện thoại
Không cần khóa thủ công nữa, khi bạn đi xa khỏi máy tính cũng có nghĩa là điện thoại đi xa khỏi máy tính, Bluetooth đứt, thế là máy tính sẽ tự khóa. Chức năng này khá tiện cho những bạn nào hay quên lock máy. Bạn có thể bật tính năng này bằng cách vào Control Panel > Hardware and Sound > Devices and Printers. Sau đó, bạn vào ô search của Windows, tìm chữ Dynamic Lock > Account > Sign in Options.
Kích hoạt Game Bar
Kích hoạt Game Bar
Game Bar là thanh công cụ của Windows cho phép bạn chụp màn hình, quay video ứng dụng hoặc game mà bạn đang dùng. Thường người ta xài nó để quay lại việc chơi game của mình nhưng bạn cũng có thể vận dụng nó cho những tình huống khác cũng được. Để dùng Game Bar, bạn nhấn Windows + G khi đang mở 1 app / game (nhấn ngoài desktop không có tác dụng). Mình không thường hay chơi game, anh em chia sẻ thêm về cái này nhé.
Chỉnh GPU cho từng app
Chỉnh GPU cho từng app
Có những app bạn sẽ muốn Windows dành ưu tiên GPU cho nó để công việc của bạn nhanh hơn, ví dụ như app làm phim, chỉnh ảnh, game hay các tool chạy xử liệu dữ liệu của bạn chẳng hạn, hoặc có những app bạn muốn Windows "kềm" GPU lại để tăng thời gian dùng pin do bạn hay xài nó lúc đi ngoài đường. Windows 10 April cho phép bạn làm điều này. Vào Settings > Display > Graphic Settings (nằm cuối cùng). Bạn nhấn Browse để chọn 1 phần mềm mong muốn, sau khi add vào thì ấn tiếp vào biểu tượng của phần mềm và chọn High Performance nếu muốn hiệu năng chạy cao và Power Saving nếu cần tiết kiệm điện cho app.
Dùng tính năng Storage Sense
Dùng tính năng Storage Sense
Nó không làm gì quá nghiêm trọng hay ghê gớm, chỉ đơn giản là xóa bớt file giúp bạn một cách tự động. Nhờ vậy mà bạn sẽ không còn phải lật đật dọn máy khi cần download một file lớn nào đó hay khi bạn cần cài một phần mềm đồ sộ. Những file mà Storage Sense tự dọn dẹp chủ yếu là các file tạm do hệ thống và các app sinh ra, đa phần không quan trọng nhưng nếu để lâu có thể tích tụ thành một khối cực lớn.
 Xem chi tiết ở đây
 
Sắp xếp các ô Live Tile
Sắp xếp các ô Live Tile
Các ô vuông của Start Menu giờ có thể được sắp xếp lại thành các folder giống như Windows 8 hay Windows Phone ngày xưa. Bạn thử kéo các ô vuông chồng lên nhau, folder sẽ tự tạo ra, chọn một cái tên ưng ý là xong. Bạn có thể tạo nhiều folder khác nhau để quản lý app cho dễ.

https://tinhte.vn/threads/tong-hop-thu-thuat-nhanh-gon-de-thuc-hien-cho-windows-10.2805529/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét