Giao diện của VATO với tính năng tài xế riêng
Tính năng gọi xe nhanh
So sánh giá với Grab giờ bình thuờng
Giờ cao điểm
Và khi mình muốn huỷ chuyến..
- Không tăng giá giờ cao điểm hay bất kỳ thời gian nào, thay vào đó sẽ thêm vào tính năng "trả giá". Ban đầu, nhiều anh em hiểu sai về việc trả giá này khi cho rằng muốn "trả bao nhiêu thì trả" như đi xe ôm bên ngoài. Nhưng thật ra, bạn chỉ có thể điều chỉnh giá thấp nhất bằng giá VATO đưa ra, tức là trả giá lên chứ không phải trả giá xuống. Việc thêm 5k-10k vào giờ cao điểm sẽ khuyến khích tài xế nhận cuốc xe. (giống như tiền bo thêm).
- Tính năng gọi xe nhanh với đồng hồ điện tử, tức là đi đến đâu - tính tiền đến đó nhưng rẻ hơn taxi truyền thống. Điều thú vị là khi đến nơi, ứng dụng cập nhật rất chính xác điểm đến vừa "thả khách".
- Có thể nạp tiền qua ứng dụng MoMo (hiện tại chưa dùng được) và nạp tiền vào ví qua ZaloPay.
- Tài xế hiện tại khá lịch sự và xe sạch sẽ (có thể mình hên chăng?), khi huỷ chuyến cũng nhẹ nhàng lịch sự chứ không khó chịu.
- Có giao diện chat riêng với tài xế với bóng chat tiện dụng, không phải chuyển đổi qua lại khi đang đặt xe. (giống trên Messenger, có hình tròn ava chỉ việc bấm vào để mở và tắt khung chat nhanh.)
- Tính năng Tài Xế Riêng bằng cách nhập số điện thoại của tài xế. Mình chưa trải nghiệm nhưng có vẻ tính năng này khá hay khi bạn muốn gặp lại bác tài mà mình yêu thích và cảm thấy tốt. Cụ thể khi tìm xe, sẽ có tuỳ chọn tất cả tài xế hoặc tài xế riêng. Như vậy, bạn có thể đi đúng xe của bác tài mà mình muốn.
- Có cả thời gian dự kiến đến nơi nhưng mình thấy không cần thiết. Bởi, với tình hình lưu thông ở Sài Gòn thì thời gian này không có giá trị lắm.
- Hiện không cho thanh toán thẻ, chỉ thấy mỗi hình thức thanh toán bằng tiền mặt.
- Không thông báo việc tài xế đang trả khách khác. (may là anh tài xế nhắn tin báo cho mình rằng "em đợi tí, anh đang trả khách). Điều này sẽ làm cho khách rất hoang mang tự hỏi "ủa, đang chạy đi đâu vậy?".
- Giá giờ bình thường thường xuyên đắt hơn Grab vài ngàn đồng. Mình đã thử rất nhiều lần. Với tình hình này, họ chỉ có thể cạnh tranh với Grab giờ cao điểm.
- Hoàn toàn không thể huỷ chuyến khi đang tìm tài xế. (Grab khi tìm quá lâu không có thì sẽ cho phép huỷ đi). Bạn chỉ có thể huỷ chuyến khi đã có tài xế nhận cuốc xe.
- Không thể nhập điểm đến linh động. Nếu bạn đã nhập xong điểm đến hoặc chọn điểm đến Theo yêu cầu (gọi xe nhanh), ô điểm đến sẽ bị khoá lại và không thể tuỳ chỉnh hay cập nhật mới.
- Đồng hồ điện tử chỉ hiển thị trên máy của bác tài, còn khách hàng chỉ có mỗi hàng chữ "đang trong chuyến đi" và nhận được thông tin số tiền khi đến nơi. (hơi bất công một tẹo đấy).
- Chưa hiện đầy đủ thông tin xe (Xe Mazda 3 mà app hiện mỗi số 3, Kia Morning thì ghi ngắn gọn là Morning)
- Do đang "kéo" tài xế về nên giai đoạn đầu có lẽ sẽ không kiểm duyệt kỹ và nghiêm khắc như Uber.
Ngoài ra, chiết khấu của VATO hiện tại đang thấp hơn Grab nên cũng thu hút tài xế, đặc biệt là những bác tài Uber đang không muốn về với Grab. Mình nghĩ trong thời gian tới sẽ có nhiều xe hơn và ứng dụng hoạt động tốt hơn, nhất là khi Phương Trang còn tuyên bố đầu tư 100 triệu USD. Anh em nào đã dùng thử VATO rồi có thể chia sẻ thêm trải nghiệm của anh em nhé.
https://tinhte.vn/threads/chia-se-trai-nghiem-dat-xe-bang-ung-dung-vato-thay-cho-uber-anh-em-dung-thu-chua.2782930/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét