Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

WINDOWS MOVIE MAKER ĐANG BỊ LÀM GIẢ, CÓ CHỨA MALWARE, ANH EM CẨN THẬN KHÔNG NÊN TẢI VỀ!

Microsoft đã chính thức khai tử ứng dụng Windows Movie Maker từ hồi đầu năm nay, bộ cài cũng đã bị gỡ bỏ nhưng vẫn nhiều người dùng ưa thích phần mềm này và những tên lừa đảo đã tận dụng cơ hội này kiếm tiền bất chính khi lừa người dùng tải về một phiên bản Windows Movie Maker "có tính phí".

Người dùng không để ý sẽ dễ tải nhầm phiên bản Windows Movie Maker được chế lại này bởi khi tìm kiếm trên Google thì trang tải về phần mềm dỏm hiển thị đầu tiên. Về cơ bản nó vẫn là Windows Movie Maker nhưng tin tặc đã khóa các tính năng chính, yêu cầu phải mua mới dùng được.

Windows Movie Maker là một phần trong bộ ứng dụng Windows Essentials 2012, toàn bộ đã bị khai tử từ năm ngoái, Windows Movie Maker chính thức cho về vườn từ đầu năm nay và được thay thế bằng Windows Story Remix trên Windows 10. Tuy nhiên, Windows Movie Maker vẫn được nhiều người dùng tìm tải về sự tiện lợi, giao diện dễ dùng của nó. Đây chính là miếng mồi thơm của những tên lừa đảo.


Đang tải Windows Movie Maker.jpg…
Theo WeLiveSecurity, khi người dùng tải về phiên bản Windows Movie Maker "có tính phí" này và cài đặt thì về cơ bản nó không khác gì phiên bản nguyên gốc của Microsoft nhưng tin tặc đã chặn nhiều tính năng và yêu cầu trả phí. Nguy hiểm hơn là nếu bạn có ý định mua thì phần mềm sẽ dẫn bạn đến một trang web lừa đảo và yêu cầu thanh toán $30. Trang này còn nói sẽ hỗ trợ kĩ thuật miễn phí và cập nhật về sau cho Windows Movie Maker.

Phân tích kỹ hơn, các nhà nghiên cứu bảo mật tại ESET phát hiện ra phiên bản Windows Movie Maker giả mạo này có nhúng một con malware có tên Win32/Hoax.MovieMaker và hồi đầu tháng này, nó đã nằm trong danh sách các malware phổ biến nhất thế giới. Điều này gợi ý rằng nhiều người dùng đã "dính chưởng".

Hãy để Windows Movie Maker yên nghỉ, nó thuộc về Microsoft và không có nguồn nào uy tín bằng chính trang Microsoft. Vì vậy thay vì níu kéo quá khứ thì anh em nên tìm các giải pháp mới hoặc có thể tập làm quen với Windows Story Remix để bảo vệ chính mình.

Theo: DigitalTrends
 

https://tinhte.vn/threads/windows-movie-maker-dang-bi-lam-gia-co-chua-malware-anh-em-can-than-khong-nen-tai-ve.2744472/

1 nhận xét: