Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

KASPERSKY TỐ MICROSOFT "DÌM HÀNG" PHẦN MỀM DIỆT VIRUS CỦA HỌ

Cho rằng Microsoft đã lợi dụng ưu thế của Windows để nâng phần mềm anti virus của họ lên, lấn át các phần mềm khác của bên thứ 3, Kaspersky Lab cách đây không lâu đã nộp đơn lên Cơ quan chống độc quyền của Nga (FAS). Sau đó dù phía Microsoft đã có một số thay đổi nhỏ nhưng Kaspersky Lab cho rằng vẫn chưa đủ nên mới đây, họ tiếp tục nộp đơn với chỉ trích tương tự lên Ủy ban Châu Âu cùng Cơ quan cạnh tranh liên bang Đức để phán xử.

Eugene Kaspersky, nhà đồng sáng lập hãng anti virus nổi tiếng cho rằng: “Microsoft đã dùng vị thế thống trị của họ trong thị trường hệ điều hành máy tính để tích cực ủng hộ cho phần mềm diệt virus vốn có chất lượng thấp hơn là Windows Defender, từ đó hạn chế sự tự lựa chọn giải pháp của người dùng.” Kaspersky cho rằng Microsoft đã loại bỏ phần mềm của họ khi người dùng nâng cấp lên Windows 10 và kích hoạt Windows Defender cài sẵn trong máy lên. Mặt khác, Kaspersky còn cho rằng Microsoft đã không cung cấp đủ thời gian để có thể test bảng cập nhật Windows 10 mới nhất một cách hoàn chỉnh để đảm bảo các phần mềm có tương thích hay không.

Được biết Microsoft đã dần cải thiện phần mềm anti virus Windows Defender của họ trong những năm qua và với Windows 10, hãng đã tích hợp sẵn phần mềm đó vào trong hệ thống, đồng thời mặc định là được kích hoạt. Trong khi Microsoft luôn khẳng định rằng cách làm này là để bảo vệ người dùng Windows nhưng các hãng phát triển phầm mềm anti virus khác, cụ thể là Kaspersky, luôn cho rằng đó là một cách cạnh tranh không công bằng. Phía Kaspersky cho rằng: “Chúng tôi muốn nhìn thấy tất cả những giải pháp bảo mật đều có thể được hoạt động trên nền tảng Windows như một sân chơi bình đẳng.”

Trong khi đó, Microsoft tin rằng Windows 10 hoàn toàn phù hợp với luật cạnh tranh. Người phát ngôn của hãng khẳng định: “Mục tiêu cơ bản của Microsoft chính là giúp người dùng luôn được bảo vệ. Chúng tôi tự tin rằng các tính năng bảo mật trên Windows 10 hoàn toàn tuân thủ theo các luật lệ về cạnh tranh. Và chúng tôi sẽ trả lời bất cứ câu hỏi nào từ phía người quản lý.”


Tham khảo Theverge, 4BP
 

https://tinhte.vn/threads/kaspersky-to-microsoft-dim-hang-phan-mem-diet-virus-cua-ho.2702774/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét