Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

TẢI NGAY CÔNG CỤ KIỂM TRA MÃ ĐỘC WANNACRY MIỄN PHÍ TỪ BKAV

Chỉ trong vài giờ ngắn ngủi, mã độc WannaCry đã phát tán rộng rãi trên toàn cầu trong đó có Việt Nam, trở thành mối đe dọa nguy hiểm cao nhất bởi khả năng lây lan tốc độ nhanh, đặc biệt mức độ thiệt hại mà WannaCry mang lại vô vùng nặng nề.
Theo khuyến cáo, người dùng cần tránh click vào những đường link lạ, file đính kèm từ các Email. Bên cạnh đó, việc thường xuyên cập nhật những phần mềm chống virus, phần mềm tường lựa bảo vệ máy tính là điều cần thiết. Ngoài ra, người dùng cần cập nhật bản vá lỗi chính thức từ Microsoft cho các hệ điều hành Windows, nâng cấp hệ thống lên phiên bản mới nhất.
Trước tình hình nguy hiểm đó, Tập đoàn công nghệ Bkav đã phát hành công cụ kiểm tra mã độc WannaCry hoàn toàn miễn phí. Công cụ này sẽ giúp quét tình trạng hiện tại của máy tính, xem có nhiễm mã độc WannaCry hay không. Đặc biệt, công cụ này sẽ kiểm tra và cảnh báo tới người dùng khi máy tính chứa lỗ hổng EternalBlue. Đây chính là lỗ hổng mà EternalBlue lợi dụng để xâm nhập máy tính, tấn công dữ liệu. Bạn đọc tải link kiểm tra mã độc WannaCry dưới đây.
Công cụ này có tên gọi CheckWanCry, dung lượng tương đối nhẹ, không cần cài đặt mà có thể khởi động để quét. Nếu ai sử dụng Bkav Pro hoặc Bkav Endpoint sẽ không cần cài đặt do tính năng bảo vệ tự động.
Công cụ CheckWanCry quét mã độc WannaCry
Khi máy tính được quét bằng công cụ CheckWanCry, nếu nhận biết có lỗ hổng EternalBlue bạn sẽ nhận được thông báo ngay lập tức. Lúc đó, người dùng cần khẩn cấp sao lưu toàn bộ dữ liệu quan trọng trên máy tính. Tiếp đến kiểm tra các bản vá mới nhất cho Windows bằng cách truy cập vào Windows Update > Check for updates.
Việc cập nhật các bản vá mới nhất cho hệ điều hành Windows là điều cần thiết, khi phiên bản WannaCrypt 2.0 có khả năng tấn công mạnh hơn rất nhiều so với phiên bản WannaCry 1.0.

https://quantrimang.com/cong-cu-kiem-tra-ma-doc-wannacry-mien-phi-tu-bkav-134775

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét