Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

ỨNG DỤNG HỮU ÍCH HƯỚNG DẪN HỌC NGOẠI NGỮ CHO TRẺ EM

Với xu thế hội nhập của thế giới, học ngoại ngữ dành cho trẻ em là nhu cầu của không ít bậc phụ huynh. Monkey Junior là ứng dụng được ra đời nhằm giúp các em nhỏ học đọc và học ngoại ngữ ngay từ khi còn bé.
 >> Phần mềm “thay thế” giáo viên tiếng Anh lọt Chung khảo Nhân tài đất Việt 2016
 >> Ứng dụng công nghệ thông tin vào nông nghiệp với giải pháp thông minh Hachi
 >> Hội đồng sơ khảo “thị sát” sản phẩm dự thi Nhân tài Đất Việt 2016

Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, bộ não của trẻ phát triển mạnh mẽ nhất là giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi. Từ lúc thụ thai, các tế bào thần kinh của não phát triển nhanh hơn bất kỳ tế bào nào khác trong cơ thể của trẻ. Tốc độ phát triển này của não vẫn được duy trì tới năm 6 tuổi. Do vậy, giai đoạn từ 0-6 tuổi là giai đoạn trẻ có khả năng học tập tốt nhất, khả năng nhớ, liên tưởng…là vô hạn, nó cũng quyết định sự hình thành về tính cách và năng lực của trẻ.
Monkey Junior là ứng dụng di động, được ra đời nhằm giúp các bé học ngoại ngữ và học đọc. Chương trình có thể áp dụng với các bé từ 6 tháng tuổi cho đến các bé mẫu giáo và tiểu học.
Monkey Junior được phát triển với nội dung, tính năng phù hợp với các bé từ 0-6 tuổi. Monkey Junior là một hệ thống các bài học hiệu quả và toàn diện với tổng cộng trên 1200 bài học cho mỗi ngôn ngữ, dạy trẻ mới sinh, trẻ đang độ tuổi tập đi hoặc trẻ mẫu giáo học đọc và học ngoại ngữ bằng cách áp dụng những phương pháp học tập dành cho trẻ của những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực giáo dục sớm.

Ứng dụng cung cấp nhiều chế độ học trực quan, khuyến khích trí sáng tạo và ham học hỏi ở trẻ
Ứng dụng cung cấp nhiều chế độ học trực quan, khuyến khích trí sáng tạo và ham học hỏi ở trẻ

Đặc biệt bên cạnh ngoại ngữ phổ biến là tiếng Anh, Monkey Junior còn cho phép bé học nhiều ngôn ngữ khác nhau. Trong đó, ngôn ngữ Anh-Mỹ, Anh-Anh và tiếng Việt đã được hoàn thiện. Ngôn ngữ Pháp đã hoàn thành 2 khóa học và đang tiếp tục hoàn thiện trong thời gian sắp tới. Ngôn ngữ Tây Ban Nha và Trung đang trong quá trình triển khai. Mỗi ngôn ngữ có tổng cộng trên 7.500 từ, gần 2.000 câu hoàn thiện và hơn 200 luật phát âm.
Để bài học trở nên sinh động hơn, đồng thời tăng tính phù hợp với đối tượng trẻ nhỏ chưa biết đọc, Monkey Junior sử dụng 2.000 video hoạt hình và video thật, 6.000 hình ảnh và 10.000 file âm thanh để miêu tả nội dung học, giúp cung cấp một trong những chương trình học toàn diện, đồ sộ nhất về dạy bé học đọc hiện nay trên toàn thế giới.
Chương trình học được thiết kế khoa học, giúp bé học từ đơn giản đến phức tạp, bắt đầu bằng những từ đơn, rồi đến cụm từ và cuối cùng là các câu hoàn chỉnh. Với 1200 bài học, theo lộ trình được khuyến khích là trung bình 2 bài mỗi ngày, bé sẽ trải qua 2 năm để hoàn thành một ngôn ngữ mới.
Mặc dù là chương trình dạy ngôn ngữ, nhưng đồng thời Monkey Junior cũng chú trọng đến truyền đạt kiến thức cho bé. Với tổng cộng hơn 50 chủ đề khác nhau trong cuộc sống, từ đơn giản, gần gũi đối với bé như bộ phận cơ thể, quần áo, thức ăn cho đến các chủ để nâng cao như thể thao, nghề nghiệp, nơi chốn, chương trình cung cấp cho bé một khối lượng thông tin vô tận về thế giới xung quanh.
Đặc biệt, Monkey Junior đang xây dựng một kho truyện trực tuyến khổng lồ. Kho truyện này ngoài nội dung là các câu chuyện hàng ngày xung quanh trẻ, mà còn là kho kiến thức khoa học, xã hội, kỹ năng sống, EQ được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau.
Không chỉ vậy, những cuốn truyện trên Monkey Junior đều là truyện tranh tương tác. Mỗi trang truyện đều có những hiệu ứng, hình ảnh hoạt hình hấp dẫn trẻ. Vì thế, với kho truyện trên Monkey Junior trẻ không chỉ được đọc truyện, mà còn được học chữ, học các hoạt động của nhân vật trên mỗi trang truyện một cách tự nhiên và thích thú nhất.
Ngoài ra, đối với các bậc phụ huynh ứng dụng cũng giúp việc dạy bé trở nên đơn giản hơn. Các bố mẹ không cần phải lên kế hoạch và chuẩn bị nội dung hàng ngày. Tất cả các nội dung bài học đã được chuẩn bị và phân bổ một cách khoa học bởi các chuyên gia.

Những ưu điểm và tính thiết thực đã giúp Monkey Junior trở thành một trong năm sản phẩm “Công nghệ thông tin ứng dụng trên di động” lọt vào vòng Chung khảo của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay, để cùng các sản phẩm khác tranh tài vào ngày 19/11 tới đây.

Người dùng có thể download phiên bản ứng dụng dành cho Android tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên). Với người dùng iOS có thể download ứng dụng tại đây (tương thích iOS 7.1 trở lên).


Ứng dụng hữu ích hướng dẫn học ngoại ngữ cho trẻ em

T.Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét