Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

TRÊN TAY BỘ THẺ HỌC TIẾNG ANH TƯƠNG TÁC TAPKIDS: ĐƠN GIẢN, DỄ THƯƠNG, DỄ XÀI, APP CHƯA CÓ TIẾNG VIỆT

Tapkid là bộ công cụ học chữ cái, động vật và tiếng Anh bằng những chiếc thẻ tương tác dành cho trẻ em. Chỉ cần chạy ứng dụng trên diện thoại hoặc máy tính bảng lên, sau đó đưa camera vào vị trí đặt tấm bìa là hình ảnh 3D có nội dung tương ứng sẽ hiện ra trên màn hình, cho phép trẻ em có thể tương tác với nhân vật trong đó qua các cử chỉ vuốt, xoay, chạm,... Qua đó, trẻ sẽ có thể vừa vui chơi, vừa học được hình dáng của thú, chữ cái hoặc thậm chí là các từ tiếng Anh đơn giản. Giá của mỗi bộ sản phẩm là 395 ngàn đồng.



Bộ công cụ học tiếng Anh này hoạt động dựa trên công nghệ tăng cường thực tế. Trước đây mình đã từng tự phát triển một ứng dụng tương tự nhưng khá thô sơ, giờ thì bộ công cụ này được làm hoàn chỉnh hơn, đẹp hơn và cũng chuyên nghiệp hơn. (xem lại "Tự tạo ứng dụng tăng cường thực tế ảo trên Android bằng Unity và Qualcomm Vuforia)

the_AR_Tinhte_04.jpg
Gói sản phẩm khá đơn giản, chúng ta có một sách hướng dẫn sử dụng nhanh, 1 giá kẹp điện thoại và bộ 24 tấm thẻ với 2 mặt, 1 mặt là chữ cái và mặt còn lại là hình ảnh hoạt hình những loài thú.

the_AR_Tinhte_06.jpg
Thành phần quan trọng của bộ công cụ là những tấm bìa vuông vức. Những hình ảnh này đã được lưu vào cơ sở dữ liệu của ứng dụng và khi camera nhận thấy được bức ảnh này, một hình ảnh tương ứng sẽ hiện ra trên màn hình.

the_AR_Tinhte_07.jpg
Nội dung của các tấm thẻ được đưa chia thành 2 phần, 26 mặt là hình ảnh những con thú được vẽ theo phong cách hoạt hình khá dễ thương.

the_AR_Tinhte_05.jpg
Mặt còn lại là những chữ cái được vẽ cách điệu, khá là phù hợp với trẻ em.

the_AR_Tinhte_10.jpg
Khi soi tấm ảnh dưới camera và phần mềm nhận thấy thì ngay lập tức hình ảnh 3D của con vật sẽ hiện trên màn hình và chúng ta có thể kéo, xoay, chạm để "chơi" với những hình ảnh này.


the_AR_Tinhte_09.jpg
Bộ đồ chơi này đi kèm với một ứng dụng trên Android hoặc iOS có tên là TapKids Animal. Ứng dụng này không chỉ trình chiếu những con thú hay chữ cái mà ngoài ra còn có những game mini dành cho trẻ em như tìm con vật hoặc chữ cái cho đúng với yêu cầu đặt ra. Ứng dụng có thể chơi bằng 1 người hoặc 2 người, khá là vui vẻ. Tuy nhiên, nhược điểm khá lớn của bộ công cụ này chính là phần mềm chưa hỗ trợ tiếng Việt. Tất cả từ menu, tùy chỉnh cho tới yêu cầu của các game đều là tiếng Anh, do đó trẻ em khi chơi game thì có lẽ phải có cha mẹ chơi cùng.

https://tinhte.vn/threads/tren-tay-bo-the-hoc-tieng-anh-tuong-tac-tapkids-don-gian-de-thuong-de-xai-app-chua-co-tieng-viet.2660723/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét