Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

HƯỚNG DẪN BẬT TÍNH NĂNG WIFI HOTSPOT

Điện thoại thông minh có rất nhiều tính năng thú vị, một trong số đó là trạm phát Wifi di động (Wifi Hotspot).

Tính năng này có nghĩa là ngoài việc dùng chiếc điện thoại (Smartphone) của bạn để kết nối internet thì bạn cũng có thể chia sẻ kết nối này cho 3-5 thiết bị xung quanh, chỉ cần những thiết bị này có kết nối wifi là có thể kết nối được. Nói cách khác tính năng này biến chiếc Smartphone của họ thành 1 chiếc Modem wifi.
Hiện nay có 3 nền tảng lớn trên thị trường là iOS, Android và Windows Phone, để cạnh tranh với đối thủ, mỗi nền tảng đều đã cung cấp tính năng trạm phát wifi hoặc chia sẻ internet (tùy theo cách hiểu của mỗi hãng). Bài viết dưới đây DienmayXANH.com sẽ hướng dẫn bạn cách bật các tính năng này để có thể dùng Laptop hay máy tính bảng chỉ có kết nối Wifi có thể kết nối mạng và sử dụng được thoải mái hơn.
Một lời khuyên nhỏ khi bạn muốn sử dụng tính năng này đó là Sim của bạn có đăng ký các gói mobile internet trọn gói, chẳng hạn như MIU của Mobifone, Mimax của Viettel và Max của Vinaphone. Và để sử dụng tính năng này thì Smartphone của bạn cần được bật kết nối mạng dữ liệu.

1. Android

Điện thoại Android dường như là nền tảng có tính năng Wifi Hotspot đầu tiên, để bật tính năng này, thao tác của hầu hết các máy là như nhau. Đầu tiên các bạn truy cập Cài đặt -> Thêm (Có thể là nhiều mạng hơn).
Bật Wifi Hotspot trên Android Từ cài đặt chọn thêm
Tại đây bạn chọn USB internet và điểm truy cập di động
Bật Wifi Hotspot trên Android Chọn USB internet và điểm truy cập di động
Tiếp đến bật tính năng trạm phát wifi, lúc này máy sẽ phát wifi với một tên Modem và mật khẩu mặc định.
Bật Wifi Hotspot trên Android Bật tính năng trạm phát wifi
Để thay đổi mật khẩu hay tên Modem, bạn nhấp vào dòng trạm phát wifi và chọn thiết lập điểm phát sóng wifi. Tại đây bạn thay đổi dòng SSID mạng (là ID) và Mật khẩu theo ý của mình và lưu lại.
Bật Wifi Hotspot trên Android Thiết lập điểm phát sóng để thay đổi mật khẩu theo ý thích 

2. iOS

Đối với iOS mà mới đây nhất là iOS 7, thao tác bật tính năng trạm phát wifi khá đơn giản. Đầu tiên các bạn chọn cài đặt và và nhấp chọn di động. Bạn cần bạn dữ liệu di động và chọn dùng màng 3G hay 2G, tất nhiên dùng mạng 3G sẽ nhanh hơn rất nhiều. Tại đây nhìn xuống dưới bạn sẽ thấy dòng điểm truy cập cá nhân, sau khi đã bật các dòng trên, bạn nhấp vào dòng này.
Bật Wifi Hotspot trên iOS Bật mạng dữ liệu và chọn loại mạng, sau đó nhấp vào điểm truy cập cá nhân
Tại trang điểm truy cập cá nhân bạn bật điểm truy cập cá nhân lên, nhìn xuống bạn sẽ thấy dòng Mật khẩu Wifi, bạn nhấp vào dòng này để đổi mật khẩu wifi theo ý mình. Tên của Wifi sẽ mặc định là tên điện thoại lúc bạn đặt
Bật Wifi Hotspot trên iOS Bật tính năng điểm truy cập cá nhân
Bật Wifi Hotspot trên iOS Thiết lập mật khẩu wifi

3. Windows Phone 8

Đối với Windows Phone 8, thao tác bật tính năng Wifi Hotspot còn đơn giản hơn rất nhiều. Từ Menu các bạn chọn cài đặt, sau đó chọn chia sẻ kết nối internet
Bật Wifi Hotspot trên Windows Phone Chọn chia sẻ kết nối internet ở phần cài đặt hệ thống
Trong mục chia sẻ kết nối internet bạn bật chia sẻ kết nối lên, sẽ hiện ra thông tin về trạm phát wifi của bạn, tại đây bạn chọn thiết lập để thay đổi tên Modem và mật khẩu
Bật Wifi Hotspot trên Windows Phone Bật chia sẻ kết nối và chọn thiết lập
Bật Wifi Hotspot trên Windows Phone Thay đổi tên modem và mật khẩu trong phần thiết lập rồi chọn biểu tượng hình chữ v để lưu
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét