Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

NHỮNG ỨNG DỤNG TỐT NHẤT DÀNH CHO IPHONE TRONG NĂM 2015

Đến hẹn lại lên, cứ đến cuối năm thì Tinh Tế sẽ tổng hợp lại những ứng dụng tốt nhất. Khác với mọi năm, lần này thì bọn mình sẽ chỉ liệt kê ra những ứng dụng có sự thay đổi tích cực nhất, những app giúp chúng ta sử dụng các thiết bị iOS một cách hiệu quả. Trong danh sách này sẽ có một số ứng dụng đã ra mắt từ lâu, nhưng vì chúng được cập nhật và hoàn thiện tốt hơn trong năm 2015 nên vẫn được đưa vào.

Hẹn gặp các bạn vào danh sách iOS App vào năm 2016, hy vọng là năm mới chúng ta sẽ có thêm nhiều ứng dụng chất lượng hơn, đặc biệt là khi 3D Touch sẽ bắt đầu phổ biến hơn vào năm sau.

Microsoft Outlook


aaaaa.

Đây là ứng dụng của năm 2015. Giao diện đơn giản, không cầu kỳ, nhưng lại cực kỳ tiện ích. Điểm thuyết phục và trói chặt mình với app này chính là khả năng lọc email tuyệt vời. Mình có thử qua cả tá ứng dụng email client khác như Spark hay Mailbox nhưng vì tính năng lọc email quan trọng/email quảng cáo của Outlook khiến mình không thể xa rời nó.

Bên cạnh đó, Outlook cũng là email client đầu tiên tích hợp lịch vào, và theo như thông tin gần đây thì Microsoft đã mang nguyên những tính năng của Sunrise (một ứng dụng lịch rất tốt trên iOS và Android) vào luôn Outlook. Khả năng quản lý file, kết nối với các app lưu trữ đám mây khác, tương tác chặt chẽ với bộ Office cũng là những điểm khiến cho Outlook tỏ ra vượt trội hoàn toàn.

Tải về Microsoft Outlook

Wunderlist

dss.


Wunderlist luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên khi nói đến ứng dụng nhắc nhở các ghi chú cần làm. Wunderlist đã được ra mắt từ rất lâu, và đã quá nổi tiếng, nhưng vì sao mình vẫn đưa vào danh sách app của năm 2015? Đó là vì đội ngũ phát triển của Wunderlist không ngừng cải tiến và thay đổi UI theo hướng tích cực hơn. Và cuối cùng, chúng ta có một phiên bản Wunderlist rất đẹp trên iOS lẫn Android.

Các thao tác tạo ghi chú nhanh, hẹn giờ nhắc nhở, lịch nhắc nhở giờ đây đã được đơn giản hoá. Giao diện rất trực quan và dễ dùng, khả năng đồng bộ cực kỳ nhanh, chia nhiệm vụ cho nhiều người, cho phép nhiều người bình luận vào công việc, tất cả đã giúp Wunderlist luôn là ứng dụng nhắc nhở làm việc tốt nhất.

Tải về Wunderlist

Slack

1448031839672-mac-phones-full.
Slack là ứng dụng mà mình và mọi người trong Tinh Tế đã dùng để chat với nhau, và không chỉ Tinh Tế mà còn rất nhiều công ty khác đang dùng Slack để làm công cụ giao tiếp hằng ngày, và đặc biệt là trong nhiều trường hợp nó còn có thể thay thế cho email. Slack có những điểm mạnh nhất mà một ứng dụng chat phải có: tuỳ biến thông báo, đề cập ai đó trong cuộc hội thoại, tạo một thông báo lớn. Đặc biệt, giao diện của Slack rất đơn giản nhưng hiệu quả, nó không quá rối rắm như Messenger hay WhatsApp, mọi thứ được bố trí rất hợp lý.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về những đặc điểm của Slack tại bài này.

Tải về Slack

Google Photos

sss.


Giải pháp sao lưu ảnh lên mây và chia sẻ đã trở thành xu hướng trong thời gian qua, trước đây thì hầu hết mọi người đều dùng Flickr hay Dropbox. Nếu như Dropbox quá nặng nề và nghiêm trọng hơn trong việc đồng bộ file dữ liệu, tài liệu, các tác vụ liên quan đến công việc hơn là ảnh, Flickr thì tốc độ upload đôi khi không nhanh (đặc biệt với những ai có tốc độ mạng yếu) và giao diện di động không quá bắt mắt, thì Google Photos lại khắc phục được hầu hết các nhược điểm đó.

Không chỉ là một ứng dụng cho phép người dùng sao lưu ảnh trực tuyến, Google Photos còn có giao diện rất trực quan, nội dung tập trung hoàn toàn vào từng mảng ảnh lớn trông rất hiện đại. Ngoài ra, Google Photos còn có nhiều trò tự động hoá vui vẻ khác như Assistant, nó sẽ tự áp hiệu ứng và ghép một số ảnh lại với nhau, cho ra một bức ảnh hoàn thiện lạ mắt. Các bạn cũng có thể tạo một câu chuyện, album, và vừa mới đây thì Google Photos đã cho phép chia sẻ album với người khác. Tốc độ upload rất nhanh và ổn định cũng là những thế mạnh của Google Photos.

Các bạn có thể xem thêm về sự so sánh giữa Google Photos với những app lưu trữ ảnh khác.

Tải về Google Photos

Enlight

Photo 12-20-15, 6 16 08 PM.

Được Apple bình chọn là ứng dụng tốt nhất của năm 2015, và luôn là app đứng trong top đầu những ứng dụng được trả tiền mua nhiều nhất. Enlight là app chỉnh sửa ảnh rất mạnh mẽ, và vô cùng dễ dùng. Điều mình thích nhất từ Enlight chính là giao diện bố trí hợp lý, chúng ta có phần ảnh ở giữa và dải menu với rất nhiều công cụ ở bên phải. Enlight cho phép bạn chỉnh từ những thứ cơ bản nhất như màu sắc, độ tương phản, độ sáng, độ nét, shadow, nhiệt độ màu,…cho đến các tác vụ phức tạp hơn như thêm một chi tiết ảnh từ ảnh khác vào ảnh có sẵn, cắt dán ảnh, thêm chữ với nhiều phong cách, tạo hiệu ứng màu, thêm bộ lọc.

Tải về Enlight (3,99 USD)

Báo Mới

aaa.

Báo Mới vừa qua đã được cập nhật lên phiên bản 3.0, và theo những gì mình thấy thì nó đã đẹp và tiện dụng hơn rất nhiều. Báo Mới là ứng dụng tổng hợp tin tức từ nhiều trang tin tại Việt Nam, trong số đó có cả Tinh Tế nữa. Giao diện của Báo Mới sẽ khá là quen thuộc với những ai hay dùng Flipboard, tức là tập trung vào các thao tác vút qua lại, lên xuống để điều hướng cũng như đọc báo. Báo Mới có rất nhiều chuyên mục, và bạn cũng có thể thêm nội dung báo mà mình muốn đọc vào. Nhìn chung, nếu như các bạn cần một ứng dụng đọc báo, nắm nhiều loại thông tin mỗi ngày thì Báo Mới là ứng dụng lý tưởng, tốc độ tải nội dung nhanh và tin tức được cập nhật liên tục là những gì mà chúng ta cần ở một app đọc tin RSS.

Tải về Báo Mới
 

https://tinhte.vn/threads/nhung-ung-dung-tot-nhat-danh-cho-iphone-trong-nam-2015.2537392/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét