Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

GOOGLE DOCS HỖ TRỢ NHẬP LIỆU BẰNG GIỌNG NÓI, CÓ TEMPLATE, TÍCH HỢP GOOGLE SEARCH...

templates.
Bộ ứng dụng Google Docs vừa được cập nhật thêm nhiều tính năng mới rất tuyệt vời: gõ văn bản bằng giọng nói, có chức năng Template để tạo mẫu văn bản rất đẹp, tích hợp khung tìm kiếm Google và chức năng Explore xem nhanh biểu đồ trong Sheets mà không cần tạo...

Gõ văn bản bằng giọng nói
Thay vì gõ bàn phím thì bạn nói, nói đến đâu thì Google Docs sẽ tự gõ văn bản ra đến đó, hỗ trợ đến 40 ngôn ngữ và có tiếng Việt. Độ chuẩn xác khi nhận diện tiếng Việt rất tốt và nhanh, có thể gõ dấu chấm, dấu phẩy, xuống dòng... Để gõ bằng cách nói, bạn vào menu Tools > Voice typing... ô ghi âm sẽ hiện ra, bạn nhấn vào đó để bắt đầu nói. Để đổi ngôn ngữ, vào menu File > Language, có mục chọn tiếng Việt trong này. Xem hướng dẫn chi tiết của Google.

voice typing.

Tích hợp Google Search vào trong Docs (trên Android)
Docs trên Android có thêm tính năng Research, nó là tìm kiếm bằng Google ngay trong ứng dụng Docs chứ không cần phải chuyển app qua lại mất công, xem video bên dưới.


Explore: Xem nhanh các biểu đồ mà không cần phải tạo
Trong bảng tính Sheets, không phải lúc cũng có đủ không gian để chứa các biểu đồ cho từng bảng một. Nhưng bây giờ khi muốn xem, bạn chỉ việc nhấp chuột vào ô Explore ở góc dưới bên phải màn hình thì toàn bộ các biểu đồ (dựa trên số liệu có trong bảng tính đang xem) sẽ hiện ra ở cạnh phải của màn hình, bạn có thể xem nhanh các biểu đồ đó cho dễ hiểu hơn. Một tính năng rất hay.


Template: Tạo mẫu văn bản đẹp
Một trong những tính năng rất được mong chờ, cả Google Docs, Sheets và Slides đều có thể tạo thêm các template (mẫu văn bản, bìa, cover...) rất đẹp, không thua kém gì các app văn phòng trên máy tính.

templates.

See New Changes: Xem lại toàn bộ các thay đổi của văn bản
Văn bản trên Google Docs cho phép nhiều người cùng xem và chỉnh sửa, tính năng này sẽ liệt kê toàn bộ những thay đổi đó do ai làm, một cách chi tiết và đầy đủ nhất.

see new changes.
Theo Google​ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét