Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

TV TOSHIBA 40L54 CHẠY ANDROID 4.4 ĐẦY ĐỦ

TV thông minh thì có rất nhiều nhưng TV chạy Android đầy đủ thì không có nhiều. Chiếc TV mình mới mượn được của Toshiba chạy Android 4.4 mới nhất với đầy đủ tính năng. Tức là nếu bỏ ra khoảng 11 triệu thì bạn sẽ có một chiếc máy tính bảng 40” chạy được rất nhiều các ứng dụng Android, có điều cần lưu ý chiếc máy tính bảng này không có màn hình cảm ứng.​


TV 40” này thuộc dòng L54, dòng sản phẩm chủ đạo của Toshiba trong năm nay với các kích cỡ trải dài từ 32, 40, 47 hay 55”… Nói về tính năng TV thì nó cũng trang bị rất đầy đủ các công nghệ xử lý của Toshiba, sử dụng đèn LED. Điểm mình thích ở TV này là phần khung phía dưới khá vững chãi, do không phải thuộc dòng cao cấp nên Toshiba có thể làm nó hơi dày và tự đứng được mà không cần phải bắt chân đế. Để bù lại, phần viền màn hình L54 có thể được coi là nhỏ với một TV ở tầm giá của nó.

Về tính năng Android, Toshiba mang Android đầy đủ lên TV của họ, tức bao gồm cả Android Play Store. Với kho ứng dụng này thì bạn có thể cài đầy đủ những gì mà chúng ta mong muốn mà không gặp quá nhiều khó khăn. Để điều khiển bạn có thể dùng 2 điều khiển kiểu truyền thống và kiểu con trỏ Toshiba tặng kèm. Tiếc là Toshiba lại dùng nút con trỏ chứ không phải trackpad như Sony hay di chuyển cổ tay như LG. Điều khiển từ xa kiểu Toshiba chính xác hơn nhưng chậm và bất tiện hơn.

Rất may là Android lại là một hệ điều hành rất dễ chịu với các thiết bị ngoại vi, nếu không hài lòng bạn hoàn toàn có thể gắn chuột hay bàn phím vào, TV sẽ tự nhận. Chúng ta thậm chí cũng có thể gắn gamepad vào để chơi các game hành động hay nhập vai thông qua 2 cổng USB bên hông TV. Có thể nói việc hỗ trợ rất nhiều các giao tiếp khác nhau đã bù đắp đáng kể cho thiếu sót trong việc điều khiển của chiếc TV này.

Bên cạnh các thiết bị điều khiển, chúng ta vẫn cắm được USB vào để coi phim như bình thường. Toshiba cho biết TV hỗ trợ 28 định dạng phim khác nhau, trong đó có cả DivX mã hóa. Với cấu hình không quá mạnh mẽ (CPU 2GHz, 512MB RAM) thì Toshiba 40L54 có hiệu năng ở mức trung bình, chạy các ứng dụng bình thường nhưng chuyển qua chuyển lại sẽ hơi chậm một chút.

Có một vài giới hạn mà bạn không thể vượt qua: các game hay ứng dụng yêu cầu màn hình có cảm ứng sẽ không chạy trên 40L54. Thực tế thì Play Store cũng chặn không cho cài ngay từ đầu. Một điển hình của việc này là Clash of Clans không cho cài, các game khác như Asphalt 8 vẫn đua được.

Để khắc phục điều đó bạn vẫn có thể xài một cách khác văn minh hơn: dùng tích năng screen mirroring tích hợp sẵn. Chỉ cần dùng một điện thoại Android tương thích, kích hoạt tính năng screen mirroring lên thì toàn bộ nội dung, bao gồm cả game và video cũng sẽ hiển thị trên đó theo thời gian thực. Mình có dùng Note 4 thì TV và điện thoại hoạt động với nhau rất trơn tru, giống như đang xài một dongle gắn ngoài vậy.​

TV_Toshiba_Android+40L54-8. TV_Toshiba_Android+40L54-10. TV_Toshiba_Android+40L54-6. TV_Toshiba_Android+40L54-11. TV_Toshiba_Android+40L54-9. TV_Toshiba_Android+40L54-2. TV_Toshiba_Android+40L54-12. TV_Toshiba_Android+40L54-13. TV_Toshiba_Android+40L54-5. TV_Toshiba_Android+40L54-4.
 
https://www.tinhte.vn/threads/tren-tay-tv-toshiba-40l54-chay-android-4-4-day-du.2374608/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét