Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG EVERNOTE: ANDROID NÀO CŨNG LÀ NOTE 3?

ICTnews - Một chiếc điện thoại Android thông thường với sự hỗ trợ của phần mềm ghi chú Evernote có thể thực hiện chức năng gần như tương đương như tính năng Scrapbooker hay Screen Write của Note 3…

Người ta có thể dùng Evernote ghi chú trên máy tính và giở ra xem lại trên điện thoại mọi lúc mọi nơi. Đương nhiên với khả năng tương thích đa nền tảng, Evernote có thể được sử dụng để ghi chú nhanh ngay trên các loại điện thoại Android, WindowsPhone, BlackBerry hay iPhone.
So với phần mềm ghi chú trên máy tính, ứng dụng Evernote trên điện thoại còn có lợi thế sẵn sàng ghi âm, chụp hình nếu cần. Và với khả năng lưu lại những ghi chú viết tay trên ảnh chụp, Evernote sẽ hỗ trợ bất kỳ chiếc điện thoại Android nào thực hiện chức năng giống như tính năng Scrapbooker hay Screen Write trên Samsung Galaxy Note 3, hay QuickMemo+ trên LG G3.
Dù cách bài trí của ứng dụng Evernote trên mỗi nền tảng điện thoại là khác nhau nhưng bạn sẽ nắm được cơ bản với hướng dẫn sử dụng Evernote trên Android dưới đây
Bước 1: Tải ứng dụng Evernote cho Android về. Trong lần đầu mở ra, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập, hãy đăng nhập vào tài khoản bạn đang dùng trên máy tính.
A1-Huong-dan-su-dung-Evernote-Android-dien-thoai-2014-09-10-17-55-47.jpg
Hướng dẫn sử dụng Evernote Android: Trong lần đầu mở ứng dụng Evernote, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập, hãy đăng nhập vào tài khoản bạn đang dùng trên máy tính.
Bước 2: Sau khi đăng nhập, trong giao diện chính của Evernote, hãy nhấn giữ nút “+” phía dưới để bắt đầu ghi chú với nhiều lựa chọn khác nhau.
A2-Huong-dan-su-dung-Evernote-Android-dien-thoai-2014-09-11-19-13-09.jpg
Hướng dẫn sử dụng Evernote Android: Sau khi đăng nhập, trong giao diện chính của Evernote, hãy nhấn giữ nút “+” phía dưới để bắt đầu ghi chú với nhiều lựa chọn khác nhau.
Bước 3: Danh sách các loại ghi chú bạn có thể thực hiện sẽ được Evernote đưa ra. Lúc này bạn chỉ việc thử lần lượt.
A3-Huong-dan-su-dung-Evernote-Android-dien-thoai-2014-09-11-19-16-04.jpg
Hướng dẫn sử dụng Evernote Android: Danh sách các loại ghi chú bạn có thể thực hiện sẽ được Evernote đưa ra.
Nút 1: Ghi chú bằng chữ viết tay
+ Hãy dùng tay viết lên màn hình điều cần ghi chú với lựa màu và nét bút phía trên.
B1-Huong-dan-su-dung-Evernote-Android-dien-thoai-2014-09-11-19-19-00.jpg
Hướng dẫn sử dụng Evernote Android: Hãy dùng tay viết lên màn hình điều cần ghi chú với lựa màu và nét bút phía trên.
+ Sau khi viết xong, bạn có thể đính kèm thêm ảnh, băng ghi âm, ảnh chụp… tùy thích hoặc có thể thoát ra ngoài, việc lưu ghi chú sẽ do Evernote tự động thực hiện.
B2-Huong-dan-su-dung-Evernote-Android-dien-thoai-2014-09-11-19-19-39.jpg
Hướng dẫn sử dụng Evernote Android: Sau khi viết xong, bạn có thể bấm nút đính kèm (gạch chân) để thêm ảnh, băng ghi âm, ảnh chụp… tùy thích hoặc có thể thoát ra ngoài, việc lưu ghi chú sẽ do Evernote tự động thực hiện.
Nút 2: Ghi chú bằng ghi âm trực tiếp
+ Ngay sau khi bấm nút Audio, Evernote sẽ bắt đầu ghi âm trực tiếp bằng điện thoại của bạn. Đương nhiên bạn có thể thêm chú ý, thêm ảnh cho bản ghi chú bằng băng ghi âm này.
D1-Huong-dan-su-dung-Evernote-Android-dien-thoai-2014-09-11-19-21-10.jpg
Hướng dẫn sử dụng Evernote Android: Ngay sau khi bấm nút Audio, Evernote sẽ bắt đầu chạy ghi âm trực tiếp bằng điện thoại của bạn.
Nút 3: Ghi nhớ hẹn giờ
+ Bấm nút Reminder, sau đó bạn có thể ghi lại nội dung ghi nhớ và đặt giờ thông báo.
E1-Huong-dan-su-dung-Evernote-Android-dien-thoai-2014-09-11-19-22-19.jpg
Hướng dẫn sử dụng Evernote Android: Bấm nút Reminder, sau đó bạn có thể ghi lại nội dung ghi nhớ (khung đỏ) và đặt giờ thông báo (khoanh tròn).
E2-Huong-dan-su-dung-Evernote-Android-dien-thoai-2014-09-11-19-22-47.jpg
Hướng dẫn sử dụng Evernote Android: Đây là giao diện đặt ngày giờ thông báo của Evernote trên Android.
+ Sau khi Evernote đã lưu ghi nhớ hẹn giờ này vào danh sách, bạn có thể vào sửa đổi và đính kèm thêm các file ảnh, ghi âm khác…
E3-Huong-dan-su-dung-Evernote-Android-dien-thoai-2014-09-11-19-25-04.jpg
Hướng dẫn sử dụng Evernote Android: Sau khi Evernote đã lưu ghi nhớ hẹn giờ này vào danh sách, bạn có thể vào sửa đổi (nút khoanh đỏ) và đính kèm thêm các file ảnh, ghi âm khác…
Nút 4: Ghi nhớ bằng ảnh chụp trực tiếp
+ Nút Camera dùng để bạn tạo ra ghi chú bằng những bức ảnh chụp trên chính chiếc điện thoại Android của bạn một cách rất thuận tiện.
F1-Huong-dan-su-dung-Evernote-Android-dien-thoai-2014-09-11-19-29-20.jpg
Hướng dẫn sử dụng Evernote Android: Nút Camera dùng để bạn tạo ra ghi chú bằng những bức ảnh chụp trên chính chiếc điện thoại Android của bạn một cách rất thuận tiện. Bạn chỉ việc giơ máy và bấm nút (khoanh tròn).
F2-Huong-dan-su-dung-Evernote-Android-dien-thoai-2014-09-11-19-29-20.jpg
Hướng dẫn sử dụng Evernote Android: Bấm dấu tích để tạo ra một ghi chú với bức ảnh vừa chụp.
Nút 5: Ghi chú thông thường
+ Với nút Text, bạn có thể tạo ra một ghi chú bằng cách nhập văn bản thông thường.
G1-Huong-dan-su-dung-Evernote-Android-dien-thoai-2014-09-11-19-30-01.jpg
Hướng dẫn sử dụng Evernote Android: Với nút Text, bạn có thể tạo ra một ghi chú bằng cách nhập văn bản thông thường.
+ Bạn cũng có thể đính kèm thêm ảnh, băng ghi âm cho kiểu ghi chú thông thường này, giống như các kiểu ghi chú khác.
G2-Huong-dan-su-dung-Evernote-Android-dien-thoai-2014-09-11-19-31-34.jpg
Hướng dẫn sử dụng Evernote Android: Bạn cũng có thể đính kèm thêm ảnh, băng ghi âm cho kiểu ghi chú thông thường này, giống như các kiểu ghi chú khác.
Bước cuối: Đồng bộ những ghi chú bạn tạo ra trên điện thoại Android với máy tính và các thiết bị khác sẽ được thực hiện tự động. Tuy nhiên bạn cũng có thể chủ động đồng bộ bằng cách ngoài giao diện chính, hãy bấm biểu tượng danh mục lựa chọn phía trên rồi chọn Sync.
H1-Huong-dan-su-dung-Evernote-Android-dien-thoai-2014-09-11-19-33-01.jpg
Hướng dẫn sử dụng Evernote Android: Bạn có thể chủ động đồng bộ bằng cách ngoài giao diện chính của ứng dụng Evernote, hãy bấm biểu tượng danh mục lựa chọn phía trên (khoanh đỏ) rồi chọn Sync (mũi tên).

Anh Hào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét