Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

THỦ THUẬT DÀNH CHO IPHONE VÀ IPAD

Một số mẹo cực kì hữu ích dành cho người dùng iPhone và iPad.


1. Mẹo về các ứng dụng:
Tự động quay số Extension với ứng dụng Phone
Tính năng Phone Number Pause trên iPhone cho phép điện thoại người dùng tự động dừng sau khi gọi một số và sau đó quay thêm một số khác. Ví dụ như bạn cần gọi cho một người bạn ở công ty “X”. Số điện thoại của công ty là 123456, số Extension của người bạn đó là 789. Chiếc iPhone đầu tiên sẽ quay số 123456, sau đó thì dừng một láy đợi đến khi có người trả lời sẽ tự động quay tiếp số còn lại là 789. Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần nhấp và giữ nút “*” sau khi nhập vào số điện thoại thứ nhất. Một dấu phẩy sẽ xuất hiện. Cuối cùng là nhập thêm số thứ hai vào.
Sử dụng GPS miễn phí với Google Maps
Trong khi đi du lịch, người dùng có thể sử dụng Google Maps như một loại GPS miễn phí mà không cần nhờ cậy đến international data plan. Khi ở chế độ offline, chỉ cần zoom vào một vị trí đồ thị nhất định trên ứng dụng Maps rồi nhập “ok maps” vào hộp tìm kiếm. Bạn sẽ thấy ngay đươc dữ liệu dù không hề có một kết nối nào.
Dừng nhạc với Clock
Người dùng có thể dừng các bài hát đang mở sau một khoảng thời gian nhất định. Việc này sẽ cực kì hữu ích nếu bạn thuộc típ người thích đi vào giấc ngủ với các bản nhạc dương. Để làm được điều này, đầu tiên hãy mở ứng dụng Clock lên, rồi vào Timer và cài đặt thời gian. Chọn lựa chọn “Stop playing” khi đồng hồ đếm ngược kết thúc.

2. Mẹo đối với Usage
Tắt nhiều ứng dụng cùng một lúc
Khi đóng các ứng dụng trên iOS7, sau khi nhấp đúp phím Home, bạn có thể tắt cùng lúc ba ứng dụng, chỉ cần dùng ba ngón tay mà thôi!
Chụp hình hoặc quay video với tai nghe iPhone hoặc nút volume
Sau khi mở ứng dụng Camera, nếu ta click vào nút “+” trên phím điều chỉnh âm lượng hoặc tai nghe của iPhone, máy sẽ tự động chụp lại hình ảnh.
Kiểm tra những tab đã đóng gần đây với Siri
Trên iPad, khi bạn nhấp và giữ nút “+” để tạo ra những tab mới trên trình duyệt Safari, bạn sẽ có được danh sách những tab đã đóng gần nhất.
Xóa các banner thông báo
Điều này khá dễ để thực hiện. Người dùng chỉ cần kéo ngón tay lên màn hình từ trái sang phải. Thông báo sẽ lập tức bị xóa bỏ khi bạn thực hiện thao tác này.
Công dụng khác với tai nghe
Để chuyển sang các bài hát khác trong khi đang nghe nhạc, người dùng có thể làm như sau:
  • Nhấp một lần vào khoảng giữa hai nút “+” và “-” để cho chạy hoặc tạm dừng bài hát.
  • Nhấp hai lần để đi đến bài hát tiếp theo.
  • Nhấp ba lần để quay lại bài hát trước đó.

3. Mẹo trong Cài đặt:
Tính năng truy cập
Nếu một cậu nhóc đem chiếc iPhone vừa mượn từ bạn ra “dọc”, bạn chắc chắn sẽ cần sự hỗ trợ của Accessibility Feature.Tính năng này giúp giữ cho những ngón tay bé bỏng kia khỏi việc click hoặc nhấp lung tung, và quan trọng hơn là không xóa nhầm một dữ liệu quan trọng nào đó.
Trước hết, người dùng đi vào Settings > General > Accessbility. Bật Guided Access lên. Đồng thời, hãy mở lun Accessibility Shortcut.
Để điện thoại ở chế độ Airplane Mode để sạc pin nhanh hơn
Nếu người dùng bật điện thoại ở chế độ Airplane Mode trong khi sạc pin sẽ giúp quá trình sạc diễn ra nhanh hơn gấp 2 lần.



4. Mẹo dành cho Keyboard
Shortcuts
Shortcut cho phép người dùng đánh ra các cụm từ hoặc dòng chữ thường xuyên sử dụng chỉ với một đến hai kí tự đơn giản. Đi đến Settings > General > Keyboard > Shortcuts. Người dùng có thể cài đặt shortcut cho những thứ sau đây:
  • Những từ hoặc cụm từ dài là khó đánh vần.
  • Kí hiệu đặc biệt như :D, :(, …v…v…
  • Chữ kí hoàn chỉnh dành cho email.
  • Địa chỉ đường và nơi chốn thường xuyên được nhắc đi nhắc lại.
  • Những từ thường đánh sai chính tả.

Chuyển sang chế độ Thumb Mode
Đối với người dùng iPad, bạn có thể làm cho việc đánh chữ trở nên dễ dàng hơn bằng cách chuyển bàn phím sang định dạng thumb mode. Bạn chỉ cần kéo hai ngón tay sang hai phía đối ngược lên bàn phím ảo trên màn hình. Bàn phím của bạn sẽ lập tức chuyển đổi như hình minh họa dưới đây.

Biểu tượng nhiệt độ
Nếu câu chuyện mà bạn đang bàn tán sôi nổi liên quan nhiều đến các số liệu nhiệt độ như thời tiết hoặc hóa học thì chắc chắn bạn sẽ cần sử dụng kí hiệu nhiệt độ. Để kí hiệu này xuất hiện trên bàn phím, hãy nhấn giữ số 0 trong khoảng vài giây.

Lắc để Undo
Lúc nhắn tin với bàn phím ảo, sẽ có lúc người dùng muốn xóa hết nội dung tin nhắn của mình. Thường thì cách làm sẽ là nhấp vào nút “delete” và xóa từng chữ một. Điều này khá là tốn thời gian, đặc biệt nếu như bạn đang vội. Có một cách nhanh chóng hơn để làm việc này, đó là lắc chiếc iPhone. Sau khi lắc chiếc điện thoại, một thông báo sẽ hiện lên, chọn Undo Typing để xóa lịch sử tin nhắn.

5. Mẹo dành cho Camera
Widescreen View
Mở Camera lên, chọn chế độ Photography, nhấp hai lần vào màn hình để chuyển sang chế độ toàn màn hình. Sử dụng camera ở chế độ này sẽ giúp cảnh phim trong bớt rung hơn.

Chuyển đổi nhanh từ kho hình ảnh sang máy ảnh
Khi sử dụng ứng dụng Camera, thay vì nhấp vào phần Camera Roll phía góc dưới bên trái màn hình, chỉ cần kéo nhanh từ trái sang phải để truy cập vào kho hình ảnh của máy.

Lâm Bảo Trân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét