Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

THIẾT LẬP VÀ SỬ DỤNG ICLOUD TRÊN IPHONE, IPAD VÀ MÁY MAC

Người dùng iPad, iPhone hoặc iPod Touch chắc chắn đã nghe nói và có thể đã sử dụng iCloud. Đây là một dịch vụ cho phép người sử dụng các thiết bị của Apple lưu trữ các loại dữ liệu trên các máy chủ từ xa, cho phép người dùng tải về nhiều thiết bị mà không cần phải kết nối với một máy tính bằng dây cáp.
Các loại dữ liệu được lưu trữ trên iCloud gồm:- Âm nhạc, tài liệu và các ứng dụng iOS.- Đồng bộ dữ liệu cho email, danh bạ, lịch, bookmarks, ghi chú, nhắc nhở (và nhiều hơn nữa.- Sao lưu không dây của các thiết bị iOS. Lưu ý: iCloud cung cấp 5 GB lưu trữ trực tuyến miễn phí cho tất cả người dùng. Nếu người dùng có nhu cầu lưu trữ lớn hơn có thể sử dụng dịch vụ trả phí với 10 GB người dùng sẽ phải trả 20 USD một năm, 20 GB sẽ phải trả 40 USD một năm và 50 GB là 100 USD một năm.1. Thiết lập và sử dụng trên thiết bị iOS.Bước 1: Hãy chắc chắn rằng thiết bị iOS của bạn đang chạy phiên bản mới nhất của iOS. Để kiểm tra, bạn hãy truy cập vào mục Settings> General> Software Update
Bước 2: Bật iCloud. Nếu bạn chưa kích hoạt iCloud khi lần đầu tiên thiết lập cho thiết bị iOS của bạn thì bạn có thể thực hiện ngay bằng cách truy cập vào Settings> iCloud và sau đó nhập Apple ID của bạn.
Bước 3: Tùy chỉnh các cài đặt của iCloud bằng cách truy cập Settings > iCloud và kích hoạt (chuyển sang trạng thái ON) tất cả các dịch vụ mà bạn thích. Để kích hoạt tính năng sao lưu iCloud, bạn bấm chọn mục Storage & Backup và sau đó chuyển iCloud Backup sang trạng thái ON.
Bước 4: Để kích hoạt tính năng tự động tải âm nhạc và ứng dụng cho thiết bị, bạn truy cập vào Settings > iTunes and App Stores. Sau đó chuyển tất cả các mục bên dưới nhóm Automatic download sang trạng thái ON.
2. Thiết lập iCloud trên máy MacBước 5: Đầu tiên bạn cần phải chắc chắn rằng máy tính của bạn đang chạy phiên bản mới nhất của OS X.
Bước 6: Bật iCloud trên máy Mac bằng cách mở System Preferences và bấm chọn mục iCloud.
Sau đó nhập Apple ID của bạn và kiểm tra các dịch vụ mà bạn muốn kích hoạt cho iCloud.
Bước 7: Kích hoạt tính năng Photo Stream trên iPhoto từ máy Mac của bạn bằng cách mở iPhoto, sau đó bấm chọn mục Photo Stream ở phía bên trái và sau đó nhấp vào mục Turn Photo Stream On (Bạn sẽ cần phiên bản iPhoto 9.2 hoặc cao hơn).
Bước 8: Để kích hoạt tính năng tự động tải về trên iTunes, bạn chỉ cần kích hoạt iTunes lên, rồi truy cập vào mụcPreferences. Trong đó, chọn Store ở phía trên cùng của cửa sổ và kích vào các tùy chọn Music, Apps và Books.
Thiết lập iCloud trên máy chạy Windows (Vista hoặc cao hơn)Bước 9: Bạn cần phải tải iCloud Control Panel về máy tính của mình tại đây http://support.apple.com/kb/DL1455.
Sau khi tải về, tiến hành cài đặt và kích hoạt chương trình lên. Tiếp theo bạn khai báo Apple ID của mình, rồi chọn các dịch vụ mà bạn muốn kích hoạt.Bước 10: Mở iTunes và truy cập vào mục Edit>Preferences>Store. Sau đó kích chọn tất cả các mục Music, Apps và Books.
Sau khi thực hiện tất cả các thiết lập đầy đủ trên thiết bị của bạn, iCloud sẽ bắt đầu làm việc và tất cả các thiết lập của bạn, mua hàng, âm nhạc, ứng dụng iOS, sao lưu cùng nhiều thao tác khác sẽ được lưu trữ tự động và an toàn, hỗ trợ đồng bộ dữ liệu theo thời gian thực, từ đó giúp người dùng khôi phục dữ liệu của mình nhanh chóng nếu cần.
Theo Dientutieudung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét