Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

25 ỨNG DỤNG GIÚP BẠN KIỂM SOÁT CHI TIÊU

Cẩm Thịnh
Cẩm Thịnh
17:09 04/11/2013
BizLIVE - Tiết kiệm tiền bạc không phải là điều gì quá khó. Vince Maniago, Giám đốc Sản phẩm tại Công ty Dịch vụ quản lý tài chính Mint khuyến nghị bạn sử dụng một số ứng dụng đơn giản sau để đạt được mục tiêu.
25 ứng dụng giúp bạn kiểm soát chi tiêu
Các ứng dụng dành cho quản lý tài chính cá nhân


Mint: Hợp nhất mọi tài khoản của bạn và theo dõi bạn đã chi tiêu bao nhiêu, gửi thông báo khi các hóa đơn sắp đến hạn trả. Bạn cũng có thể thiết lập các mục tiêu tài chính cá nhân, chế độ nhắc nhở, xem dữ liệu tài chính cá nhân dưới dạng biểu đồ đơn giản hoặc bảng tính Excel. Theo Maniago, trong 3 năm gần đây, người dùng Mint đã thiết lập hơn 6 triệu mục tiêu tài chính và nhờ đó tiết kiệm hơn 40 tỷ USD.
Đã có trên: Web, iOS và Android. Giá: Miễn phí.
USA Today Portfolio Tracker: Đối với các nhà đầu tư theo mùa vụ, ứng dụng này hợp nhất các tài khoản tiết kiệm cho hưu trí cá nhân (IRA), quỹ hưu 401 (k), cổ phiếu và các quỹ tương trợ vào một bảng báo cáo tổng hợp duy nhất. Portfolio Tracker cũng gửi các phân tích chi tiết và email về mức giá đóng cửa của cổ phiếu của bạn, cũng như về các quỹ tương trợ và quỹ hoán đổi danh mục (ETF).
Đã có trên: Web, iOS và Android. Giá: Miễn phí.
BillGuard: Một cách tự bảo vệ bạn khỏi những khoản chi“oan uổng”, ví dụ như phí ngầm, hóa đơn sai, thẻ tín dụng lỗi, hoặc bị lừa đảo mất tiền trên mạng (scam). Hãy kiểm tra và đánh dấu các khoản tính phí gửi tới tài khoản của bạn trực tiếp thông qua ứng dụng này. BillGuard cũng có chức năng tổng hợp biểu đồ chi tiêu của bạn.
Đã có trên: Web và iOS. Giá: Miễn phí, nhưng nếu muốn dùng dịch vụ hạng nhất với nhiều tính năng, bạn cần trả 4,99 USD/tháng.
SavedPlus: Tiết kiệm tiền mỗi khi bạn chi tiêu. Hãy kết nối các tài khoản của bạn tới SavedPlus và chọn số phần trăm của khoản tiền phải chi ra mà bạn muốn tiết kiệm. Mỗi khi bạn mua gì đó, một giá trị biểu thị bằng đồng dollar sẽ được chuyển tới tài khoản tiết kiệm của bạn. Ví dụ, nếu bạn chọn phần trăm muốn tiết kiệm là 10% và món đồ đó trị giá 75 USD, ứng dụng sẽ chuyển 7,5 USD tới tài khoản tiết kiệm của bạn.
Đã có trên: Web, iOS và Android. Giá: Miễn phí.
Guide Financial: Hàng tuần, Guide Financial sẽ quét các giao dịch của bạn và gửi bạn một báo cáo về tình hình chi tiêu tuần đó. Bạn cũng sẽ nhận được lời khuyên tài chính dành cho riêng bạn và các gợi ý mua theo nhóm, coupon dựa trên các biểu đồ chi tiêu của bạn.
Đã có trên: Web. Giá: Miễn phí.
FlexScore: FlexScore sẽ xếp hạng bạn dựa trên một đánh giá về “sức khỏe” tài chính của bạn. Bạn có thể so sánh số điểm của mình với những người khác. Site này cũng cho bạn biết cách để cải thiện số điểm, ví như thu xếp nợ nần, gia tăng phần trích góp vào quỹ hưu 401 (k)…
Đã có trên: Web. Giá: Free.
Các ứng dụng giúp so sánh giá trước khi quyết định mua sắm



RedLaser: RedLaser là một ứng dụng quét mã vạch với mục đích so sánh giá. Hãy quét một sản phẩm để biết giá của nó và nhà bán lẻ nào đang ở gần bạn; bạn cũng có thể mua nó trực tiếp qua ứng dụng.
Đã có trên: iOS, Android và Windows Phone. Giá: Miễn phí.
ShopSavvy: Ứng dụng quét mã vạch và mã vạch phản hồi nhanh (QR) này sẽ cho bạn biết thông tin về giá giữa các sản phẩm khác nhau và bạn có thể quyết định sẽ mua nó trong cửa hàng hoặc mua trực tuyến. Hãy tạo các danh sách sản phẩm bạn muốn mua sau đó và thiết lập chế độ thông báo giá để có thể biết giá sản phẩm ngay khi có chương trình giảm giá.
Đã có trên: iOS, Android và vWindows Phone. Giá: Miễn phí.
TheFind: Hãy kết nối TheFind với Facebook để thiết lập một trung tâm mua sắm cá nhân. Lưu các nhãn hàng và cửa hàng bạn ưa thích vào tài khoản của bạn để nhận thông báo mỗi khi các sản phẩm ưa thích giảm giá. Sử dụng ứng dụng này trên di động để quét mã vạch và nhận báo giá.
Đã có trên: Web, iOS và Android.
Price Check by Amazon: Người khổng lồ bán lẻ trực tuyến Amazon có ứng dụng quét mã vạch riêng của họ để so sánh giá bán tại các cửa hàng với giá cung cấp tại Amazon.com, cùng với mô tả sản phẩm cụ thể và ý kiến của khách hàng.

Đã có trên: iOS và Android. Giá: Miễn phí.
GasBuddy: Cho bạn biết giá gaz rẻ nhất ở khu vực của bạn, nơi nào đó trên đọc đường đi hoặc trực tuyến.

Đã có trên: Web, iOS, Android, Windows Phone và BlackBerry. Giá: Miễn phí.
RepairPal: RepairPal sẽ giúp bạn tìm kiếm những cửa hàng sửa chữa ô tô tốt nhất trong khu vực của bạn sau khi bạn cung cấp tên hãng sản xuất và tên của model đó là gì.

Đã có trên: Web, iOS và Android.
Các ứng dụng mua theo nhóm, coupon giảm giá và thẻ tích lũy điểm



Groupon: Hãy sử dụng Groupon (mua theo nhóm) để tìm kiếm các sự kiện, địa điểm bán hàng hay hiệu ăn giảm giá từ 50 – 90% tại hơn 500 thành phố - bạn sẽ thấy rất nhiều thứ giảm giá hấp dẫn, từ các lớp dạy khiêu vũ, tới ăn tối giá rẻ hay dịch vụ làm đẹp. Hãy sử dụng ứng dụng này trên di động để mua và tận hưởng các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi nhất.
Đã có trên: Web, iOS, Android và BlackBerry. Giá : Miễn phí.
LivingSocial: Một website mua theo nhóm khác là LivingSocial, chiết khấu từ 50 – 90% giá. LivingSocial tập trung vào các giao dịch trong phạm vi nhà hàng, bar, rạp hát. So với Groupon, LivingSocial có quy mô nhỏ hơn, thị trường phần lớn ở Mỹ, rồi đến Canada, Anh, Ai Len và Úc.
Đã có trên: Web, iOS, Android. Giá: Miễn phí.
RetailMeNot: Bạn sẽ nhận được coupon và chiết khấu từ những nhà bán lẻ như Macy's, Walgreens và H&M. Hãy sử dụng ứng dụng này trên di động để mua theo nhóm và cập nhật xu hướng mới là gì; bạn cũng sẽ có thông báo tự động được gửi đến khi có các chương trình khuyến mại sắp tới.
Đã có trên: Web, iOS và Android.
ShopKick: Kiếm điểm thưởng, hay còn gọi là “kicks” chỉ bằng cách vào các cửa hàng như Target và Best Buy, rồi tiếp tục tăng số điểm thưởng lên khi quét và mua sản phẩm. Bạn có thể đổi điểm để lấy sản phẩm hoặc phiếu quà tặng, ví như café miễn phí tại Starbucks hoặc tải bài hát miễn phí từ cửa hàng iTunes.
Đã có trên: iOS và Android. Giá: Miễn phí.
Key Ring: Lưu giữ tất cả các thẻ tích lũy điểm của bạn trên thiết bị di động và đăng ký các chương trình tích lũy điểm mới trực tiếp thông qua ứng dụng.
Đã có trên: iOS và Android. Giá: Miễn phí.
CardStar: Cũng là một cách để tập hợp tất cả các thẻ tích lũy điểm của bạn lại trong chỉ một ứng dụng, CardStar cũng giúp bạn tiếp cận tới các hoạt động mua theo nhóm, mua bán và các món hàng hay coupon đặc biệt khác hàng ngày từ các nhà bán lẻ được ưa thích.
Đã có trên: iOS và Android.
Appsfire: Không muốn mất tiền mua ứng dụng? Hãy sử dụng dịch vụ này để tìm kiếm các thương vụ mua theo nhóm, nhận các lời khuyên hoặc khuyến nghị và thiết lập cơ chế tạo báo giá cho các ứng dụng trả tiền mà bạn muốn mua.
Đã có trên: iOS và Android. Giá: Miễn phí.
Ứng dụng cho đi lại, du lịch


Trivago: Trivago so sánh giá thuê phòng khách sạn trên các website đặt phòng như hotels.com và Expedia và cho bạn biết website nào có giá tốt nhất. Bạn có thể xem ảnh, bình luận của người dùng, hoặc sử dụng chức năng tìm kiếm nâng cao theo giá cả, tiện nghi, khoảng cách và xếp hạng của khách sạn (chẳng hạn khách sạn mấy sao).
Đã có trên: Web, iOS và Android. Giá: Miễn phí.
HotelTonight: Cung cấp thông tin cập nhật về các khách sạn còn phòng trống với mức giá ưu đãi lớn, bằng cách này HotelTonights giúp bạn tiết kiệm tiền thuê phòng tại hơn 150 địa điểm.
Đã có trên: iOS và Android. Giá: Miễn phí.
Skyscanner: Skyscanner tổng hợp giá từ hơn 1.000 hãng hàng không để có giá tốt nhất cho các chuyến bay cũng như khách sạn và ô tô cho thuê.
Đã có trên: Web, iOS, Android, Windows Phone và BlackBerry. Giá: miễn phí.
Kayak: Giống như Skyscanner, Kayak tổng hợp và so sánh hàng trăm website du lịch và đi lại với các thông tin hữu ích về chuyến bay, khách sạn, dịch vụ cho thuê xe ô tô. Hãy nâng cấp lên Kayak Pro để có cả ứng dụng bản đồ nhà ga sân bay.
Đã có trên: Web, iOS, Android, Windows Phone và Kindle Fire.
WhatsApp: Nếu bạn hiện chưa có ứng dụng nhắn tin không giới hạn hoặc bạn có việc phải đi nước ngoài, hãy sử dụng WhatsApp để gửi tin nhắn qua kết nối Internet hoặc bằng gói cước dữ liệu (data plan), song hãy chắc chắn chức năng Wi-Fi hoặc chuyển vùng dữ liệu của bạn là có hoạt động. Tuy nhiên, chú ý phí chuyển vùng mà các công ty điện thoại yêu cầu, vì nó có thể làm bạn “ngã ngửa”.
Đã có trên trên: iOS, Android, Windows Phone, BlackBerry, và Nokia S60. Giá: Miễn phí năm đầu, 0,99USD/năm cho năm thứ 2 trở đi.
Skype: Dịch vụ video, chat, gọi điện miễn phí của Skype thực sự lý tưởng cho những chuyến đi nước ngoài hoặc giữ liên lạc với người thân ở khoảng cách xa. Bạn cần có kết nối băng rộng và một webcam để thực hiện cuộc gọi video.
Đã có trên: Windows 8, Mac, iOS, Android, Windows Phone, BlackBerry … Giá: Miễn phí cho cuộc gọi Internet, có tính phí khi gọi tới thuê bao di động và cố định.
Theo Mashable

http://bizlive.vn/song/25-ung-dung-giup-ban-kiem-soat-chi-tieu-7552.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét