Bạn có thể dùng dịch vụ Google Translate để dịch một đoạn văn bản hay trang web. Tuy nhiên, nếu muốn dịch nguyên file văn bản gồm nhiều trang thì làm thế nào? Thủ thuật sau sẽ hữu ích với bạn.
Trước tiên, bạn đăng nhập vào Google Drive bằng tài khoản Gmail của mình. Tiếp theo, bạn nhấn biểu tượng Upload > Files > chọn file văn bản muốn dịch. Tại trang Upload settings xuất hiện, bạn đánh dấu chọn cả hai mục Convert documents… và Convert text from PDF…, sau đó nhấn chuột vào hộp Document language chọn chính xác ngôn ngữ dùng trong văn bản > nhấn Start upload.
Xong, bạn nhấn chọn tên file trong khung Upload complete để mở xem nội dung. Trên trang mở ra, bạn vào menu Tools > chọn Translate document, đặt tên file lưu bản dịch tại ô New document title, nhấn chuột vào hộp Choose a language chọn ngôn ngữ đích sẽ dịch sang > bấm Translate. Hoàn tất, file kết quả thu được sẽ tự động mở ra trong thẻ mới, bạn vào menu File > Download as > chọn định dạng để tải về.
TÂN LẬP (Q.12, TP.HCM)
TÂN LẬP (Q.12, TP.HCM)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét