Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

CÁCH TÁCH FILE VOB TỪ ĐĨA DVD9 MỘT CÁCH HOÀN HẢO, GIỮ LẠI TOÀN BỘ ÂM THANH VÀ HÌNH ẢNH NGUYÊN VẸN CỦA CLIP ĐÓ.

Khi download về một đĩa nhạc DVD9 thì tất nhiên là có bài này hay, bài kia dở, bài này bạn thích, bài kia thì không, thế là bạn quyết định tách những clip bạn thích, và xoá đi những bài không thích, vừa để dễ thưởng thức mà cũng để trống HDD của bạn.
Khi bạn đọc bài này, có lẽ bạn đã thử nhiều cách nhưng không thành công, hoặc có lẽ đây là bài đầu tiên về chủ đề này mà bạn đọc. Nhưng dù với vai trò tiếp nhận như thế nào thì mình tin bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong việc thưởng thức âm nhạc hàng ngày của bạn.
Sau đây mình sẽ giới thiệu với các bạn gần xa, cách tách file vob từ đĩa DVD9 một cách hoàn hảo, giữ lại toàn bộ âm thanh và hình ảnh nguyên vẹn của clip đó.



Bên trên là giao diện chính của chương trình. Chương trình có nhiều chức năng nhưng trong bài viết này, mình chỉ nói đến chức năng Copy DVD.



Các bạn để ý nhé:
- mũi tên màu xanh số 1: là dùng để chọn file image ( .iso, .img, ... )
- mũi tên màu xanh số 2: là dùng để chọn folder của đĩa, sau khi bạn đã mount file iso bằng một chương trình tạo ổ đĩa ảo như Alcohol hay Daemon.
- mũi tên màu xanh thứ 3: là để vào cửa sổ config của chương trình ( dùng để chỉnh nơi xuất file, tên file, ... ).



Đây là cửa sổ config của chương trình.



Bây giờ, mình bắt đầu chọn file để làm ví dụ. Mình là một người yêu nhạc vàng nên trong bài viết này, mình dùng đĩa 1 của DVD9-30 năm kỉ niệm Anh Bằng để làm mẫu nhé.
Và trong đĩa này, mình sẽ extract bài Chuyện Hoa Tigon của ca sĩ Băng Tâm.
Và theo như cover dưới đây thì bài này thuộc chapter thứ 23.






Bên trên là giao diện chương trình sau khi ta chọn file.
Các bạn để ý trong khung hình chữ nhật nằm ở giữa, trong cột Content có file Title 03, với thời lượng lên đến 2h9 -> đây chính là nội dung chính mà ta cần, còn những title còn lại chỉ là những quảng cáo giơi thiệu của trung tâm Thuý Nga.
Nhưng như các bạn đã thấy thì nội dung trong khung chữ nhật to này đã bị bôi đen, không thể làm gì được.
Các bạn đừng lo, hãy nhìn lên trên một chút, các bạn sẽ thấy chữ Customize, check vào nó thì sẽ chuyển sang chế độ Customize, lúc này, các bạn tha hồ mà chọn bài hát theo ý mình.



Sau khi chọn chế độ Customize, bạn bấm dấu cộng kế bên Title 03 để xổ xuống, và chọn chapter 23 ( theo ví dụ mình đang làm ) để chọn bài Chuyện Hoa Tigôn.
Sau đó bấm nút Copy ( ở dưới cùng, góc phải đó )



Cửa sổ Copying



Xong rùi nè ^^



Và cuối cùng là thành quả, vào folder mà chương trình đã tạo ra, bạn sẽ thấy file 1 file vob với dung lượng lớn nhất. Đó chính là thành quả của các bạn đấy. Tòan bộ quá trình chưa mất tới 5 phút, hãy tận hưởng đi nhé.



P/S: Vài trường hợp khi chọn file nguồn là file iso thì kết quả không được như mong muốn do đó để chắc chắc, mình khuyên các bạn nên dùng một chương trình tạo ổ đĩa ảo ( Alcohol, Daemon, .. ) để mount file iso rùi chọn folder của ổ đĩa ảo để có được kết quả tốt nhất.

Theo cách này, mình đã tách được vài clip như Đôi Mắt Người Xưa _ Quang Lê trong cuốn PBN 96 hay Hồi Chuông Xóm Đạo _ Đặng Thế Luân trong cuốn Asia 62, nhưng do dung lượng của những file này khá cao ( khoảng từ 250MB trở lên ) nên mình không thể úp lên được với cái mạng lởm ở nhà.
Mình mong là sau bài viết này, bác nào có đừơng truyền mạnh thì có thể úp những clip đó lên mạng để phục vụ bà con gần xa.

Cám ơn các bác đã theo dõi bài viết này.



http://www.hdvietnam.com/diendan/4-software-ky-thuat-phan-mem/43449-qua-de-de-tach-file-vob.html

1 nhận xét:

  1. MÌnh làm không được lúc chọn bước 1 nó không load lên thì sao vậy?

    Trả lờiXóa