Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

FACEBOOK THỬ NGHIỆM TÍNH NĂNG KÉO VÀ THẢ ẢNH/URL KHI ĐĂNG STATUS, THIẾT KẾ LẠI GIAO DIỆN TIMELINE


Screen Shot 2012-12-21 at 12.33.09 PM.png

Trang tin ABC News và Inside Facebook hôm nay đều đồng loạt đưa tin mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook, đang bắt đầu thử nghiệm nhiều tính năng mới, trong đó đáng kể nhất là việc thiết kế lại giao diện Timeline của mỗi cá nhân. Trước hết nói về những thay đổi mới, theo hai nguồn tin trên, Facebook sẽ đơn giản hoá quá trình upload hình ảnh từ người sử dụng. Theo đó, nếu như hiện nay, chúng ta phải trải qua một số bước trước khi đăng tải hình ảnh lên như chọn thư mục, chọn đường dẫn đến ảnh rồi mới tiến hành upload, thì có thể trong thời gian tới, công việc duy nhất của bạn chỉ là kéo hình ảnh đó và đặt vào khung Status, thế là xong bức hình đã sẵn sàng để đăng lên. Không chỉ đối với hình ảnh, ABC News cho biết nếu muốn chia sẻ các liên kết hay nào đó, bạn cũng chỉ việc kéo và thả vào Status.

Ngoài ra, Facebook cũng được cho là sẽ sớm mang lại rất nhiều sự thay đổi đối với giao diện Timeline của người dùng. Cụ thể hơn, với Timeline mới, tên của bạn sẽ được hiển thị trực tiếp trên nền ảnh cover, không phải chiếm một không gian riêng biệt như hiện nay. Bên cạnh đó, các tab Friends/Photos/Maps/Like sẽ được thiết kế lại và có thêm hai tab mới đó là About - cung cấp thông tin của bản thân - và tab Timeline. Chưa hết, các tab như đã đề cập ở trên bây giờ sẽ hiển thị chung một trang duy nhất, có nghĩa là bạn chỉ việc kéo lên và xuống để xem hết toàn bộ nội dung trong từng tab.

Timeline mới cũng sẽ liệt kê toàn bộ status, các hoạt động theo thời gian của người sử dụng trong một cột riêng biệt ở phía bên tay trái (không còn chia theo kiểu trái - phải như hiện nay). Còn ở phía cột bên phải sẽ là nơi hiển thị ảnh và những thông tin của bạn bè. Rõ ràng điều này giúp chúng ta dễ quan sát hơn thay vì phải nhìn qua nhìn lại để xem từng bài post như bây giờ. Cuối cùng, một sự thay đổi nhỏ nữa đó là số lượng người theo dõi (Subscriber) sẽ được thay bằng từ Follower.

*Để dễ hình dung hơn mời các bạn xem hình bên dưới.


Theo ABC News, Inside Facebook 
http://www.tinhte.vn/threads/1757451/ 
×



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét