Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

NEXUS LÀ CÂU TRẢ LỜI CỦA GOOGLE ĐỐI VỚI MỨC GIÁ BÁN CAO CỦA APPLE VÀ MICROSOFT HIỆN NAY

<untitled> (1).jpg

Như chúng ta đều biết, Google đã khiến cả thị trường bất ngờ khi trình làng hai sản phẩm di động Nexus 4Nexus 10 vào cuối tháng trước với mức giá rất tốt. Phản hồi từ người dùng dĩ nhiên là rất tích cực, song cũng có một số nhận định từ giới phân tích rằng chiến lược giá rẻ có thể ảnh hưởng đến các đối tác Android như Samsung hay HTC. Mới đây, giám đốc mảng doanh nghiệp của Android John Lagerling cho biết chương trình Nexus của Google là câu trả lời cho sự tham lam của Apple và Microsoft khi đặt mức giá cao cho các dòng sản phẩm của họ. Bên cạnh đó, vị điều hành cấp cao cũng nói thêm về thương vụ mua lại Motorola Mobility của Google hồi năm ngoái.

John phát biểu "có những công ty trong ngành không muốn hạ giá bán sản phẩm cho người dùng. Họ muốn giữ giá cao, và tiếp tục khống chế mức giá như thế để buộc các nhà mạng phải trợ giá cho sản phẩm. Ví dụ điển hình là công ty có trụ sở ở Cupertino và Seattle (ám chỉ Apple và Microsoft). Họ muốn thu lợi nhuận cao, họ muốn thu nhiều tiền hơn từ mảng phần mềm". Rõ ràng, mức giá 299 USD của một chiếc Nexus 4 là rất hấp dẫn, nếu so với 649 USD của iPhone 5 hay 700 USD của Lumia 920 (tính theo giá Việt Nam).

Theo John, hãng tìm kiếm Mỹ chi ra 12,5 tỷ USD mua lại Motorola Mobility chủ yếu là để "tự vũ trang" nhằm đối phó lại với cuộc chiến pháp lý về sáng chế có thể xảy ra với các đối thủ như Apple hay Microsoft, hơn là vì muốn bước chân vào lĩnh vực phần cứng. Mặc dù về tay Google, nhưng Motorola sẽ không nhận được bất kỳ sự thiên vị nào khi sản xuất các thiết bị Android. Nếu muốn tham gia phát triển sản phẩm Nexus, Motorola phải đấu giá như mọi công ty khác. "Motorola cũng giống như Sharp, Sony hay Huawei vậy thôi... Từ góc độ của tôi, họ giống như mọi đối tác phần cứng khác. Có một sự phân biệt rõ ràng giữa nhóm phát triển Android và Motorola", trích lời John.

Nguồn: SlashGear
http://www.tinhte.vn/threads/1640658/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét