Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

CÁCH CÀI ĐẶT UTILITY MỚI VÀO ENGLISH STUDY PRO 2012.

Bạn biết cách khai thác English Study Pro để phục vụ việc học tiếng Anh của bạn được tốt nhất?
Hãy tham khảo những gợi ý trong mục Sử dụng hiệu quả.
l
Các tiện ích là các tính năng được bổ sung thêm để hỗ trợ cho người dùng. Để dễ hiểu, bạn hình dung thế này: mọi ý tưởng không thể có đầy đủ hết khi thiết kế chương trình, theo thời gian, theo nhu cầu của người dùng có thể có thêm ý tưởng mới, thay vì phải viết lại và phát hành phiên bản mới bạn chỉ cần cài đặt thêm ý tưởng mới đó vào sản phẩm hiện có, khi không cần dùng tính năng đó nữa bạn cũng có thể gỡ bỏ nó khỏi English Study Pro.
Alert Đọc kỹ hướng dẫn sau để biết cách cài đặt Utility mới vào English Study Pro 2012.
Các Utility download về có dạng file .ESP là một dạng file nén, gọi là English Study Pro Package. Để giải nén và cài đặt nó, bạn làm như sau:
  • Click menu Tools/Utilities/Install a new utility;
  • Trên hộp thoại xác định file .ESP bạn vừa download;
  • Click nút Install, chương trình sẽ giải nén và cài đặt tiện ích cho bạn. Nó sẽ tự tạo thêm menu mới trong menu Tools/Utilities.
English Movie
Title
Hiện nay có rất nhiều phim HD có thể download và lưu trữ trong máy tính để xem, hầu hết các phim này nói tiếng Anh-Mỹ. Vậy tại sao bạn không tận dụng nguồn tư liệu phong phú này để phục vụ cho nhu cầu luyện nghe tiếng Anh của bạn? Kỹ năng nghe sẽ dễ dàng phát triển khi bạn được nghe trong những ngữ cảnh cụ thể. Phim ảnh sẽ cung cấp cho bạn những ngữ cảnh đa dạng để bạn luyện tập nghe. Khi xem một bộ phim, có thể có nhiều từ mới mà bạn chưa biết. Để luyện tập nghe, bạn có thể muốn nghe đi nghe lại một đoạn nào đó nhiều lần. Mỗi phim cũng thường đi kèm một file phụ đề để giúp bạn đọc hiểu.
English Movies là một tiện ích cho phép bạn xem phim như các chương trình xem phim bình thường. Nhưng nó cung cấp thêm một số tính năng:
  • Khi bạn mở một phim, chương trình sẽ tự động nạp file phụ đề và tìm cách chuyển file phụ đề thành một văn bản dễ đọc. Bạn có thể dùng mouse phải click lên bất kỳ một câu nào trong văn bản này để xem và nghe lại câu đó. Bạn cũng có thể select một đoạn văn bản và xem lại chỉ riêng đoạn đó. Bạn có thể double click lên một từ trong văn bản để tra từ điển.
  • Bạn có thể ghi chú những từ mới trong phim vào phần từ vựng để có thể học và nhớ chúng. Các từ vựng này sẽ được tự động lưu vào thư mục chứa phim và cũng tự động nạp lại khi bạn mở lại phim đó. Bạn cũng có thể dùng nút công cụ để đưa các từ được ghi chú này vào Vocabulary Study để học.
  • Tiện ích còn cung cấp thêm công cụ để bạn chỉnh sửa phụ đề (nếu cần). Bạn có thể sửa nội dung fie phụ đề và có thể “sync” lại cho khớp với phim. Hoặc bạn cũng có thể dùng nó để dễ dịch phim (sang phụ đề tiếng Việt chẳng hạn).
Download
Dung lượng: 1.4MB
Cách sử dụng:
Để xem được phim bạn phải cài đặt sẵn các bộ giải nén video. Bạn nên dùng bộ cài đặt như KLite, có thể download miễn phí tại:
Chương trình sẽ luôn sử dụng file phụ đề dạng SRT. Tuy nhiên nó cũng cho phép import các dạng file phụ đề như ASS, SMI, nhưng khi chỉnh sửa và lưu, chương trình sẽ luôn lưu thành dạng SRT. Vì vậy, bạn cũng có thể dùng nó như một công cụ để convert phụ đề từ dạng ASS và SMI thành SRT.
Các file phụ đề luôn được đặt trùng tên với file chứa phim. Chương trình sẽ cố tìm file phụ đề tiếng Anh để nạp vào chương trình. Để chính xác, bạn nên đặt tên file theo cách này: giả sử file phim là Shrek.mkv, thì file phụ đề tiếng Anh nên đặt là Shrek.English.srt; file phụ đề tiếng Việt là Shrek.Vietnamese.srt.
Bạn có thể thử các nút công cụ trong tiện ích để biết tác dụng của chúng.
Guide
Guide
Lưu ý:
Để trình chiếu phim HD trên máy tính, các chương trình thường tạo ra các filter và liên kết với DirectShow để trình chiếu. Filter phổ biến (và có lẽ tốt nhất) để play phim HD hiện nay là ffdshow. Khi bạn cài đặt KLite, nó cũng cài đặt ffdshow cho bạn. Tuy nhiên, trên Windows 7/Windows Vista, Windows thường để mặc định dùng Microsoft DTV-DVD Video Decoder và có thể gây ra lỗi với một số trình xem phim. Nếu gặp trục trặc khi xem, bạn có thể set lại để dùng mặc định là ffdshow. Để cho dễ, bạn có thể download chương trình sau, nó sẽ giúp bạn set lại:
Chạy chương trình, click nút Preferred decoders, trên hộp thoại hiện ra lúc đó, bạn có thể quy định lại loại phim nào dùng ffdshow hay Microsoft rồi click Apply, hoặc
Click nút Tweaks rồi click check phần chọn Disable Microsoft DTV-DVD Video Decoder rồi click Apply.
Các utility sẽ có trong tương lai:
English Comics: học tiếng Anh qua truyện tranh.
English Songs: học tiếng Anh qua các bài hát.
English Story: nghe kể lại chuyện phim để học tiếng Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét