Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

[COMPUTEX 2012] NVIDIA HỨA HẸN PIN 10 TIẾNG CHO MÁY TÍNH WINDOWS RT, KHÔNG CẦN TẢN NHIỆT

[IMG]
Asus Tablet 600, một máy tính bảng dùng vi xử lí NVIDIA Tegra 3Windows 8 RT

Rene Haas, trưởng bộ phận máy tính xách tay của NVIDIA, đã phát biểu tại Computex rằng những vi xử lí ARM (như NVIDIA Tegra 3 chẳng hạn) sẽ thay đổi cách chúng ta suy nghĩ về máy tính cá nhân khi nói về thời gian dùng pin, tiếng ồn và nhiệt độ. Theo Haas, CPU ARM sẽ là bước "tiến hóa" kế tiếp của PC để nhắm đến việc trở thành một thiết bị di động thật sự. Ông nói rằng các con chip của NVIDIA có thể giúp cho những máy tính chạy Windows 8 RT có thời lượng dùng pin đạt hơn 10 tiếng. "Những PC này sẽ dùng được cả ngày. Đây là một sự thay đổi lớn", Haas nói.

Không những thế, Rene Haas còn cho biết những máy tính dùng CPU của hãng sẽ không tỏa ra nhiều nhiệt, tương tự như những smartphone hay tablet hiện đang bán trên thị trường. "Những thiết bị này sẽ không bao giờ có luồng hơi nóng phả ra từ cạnh máy tính". Ông nói các máy PC Windows 8 RT chạy CPU ARM của NVIDIA sẽ không có quạt tản nhiệt, do đó chúng sẽ là "những máy tính hoạt động yên lặng nhất mà bạn từng thấy". Việc loại bỏ quạt tản nhiệt sẽ được NVIDIA áp dụng cho cả máy tính bảng lẫn máy tính dạng vỏ sò (tức máy tính xách tay bình thường).

Khi nói về bối cảnh các màn hình cảm ứng đang ngày trở nên phổ biến hơn, Haas nghĩ rằng các giao diện thân thiện cho thao tác chạm như Metro UI sẽ thay thế giao diện Desktop truyền thống. Việc này giống như cách mà giao diện cửa sổ của Windows, Mac OS thay thế cho giao diện dòng lệnh (Command Line Interface - CLI) trên những máy tính đời đầu. Haas nói "Người ta sẽ quên đi việc cửa sổ dòng lệnh DOS có tồn tại, thậm chí quên luôn cả việc có máy tính để bàn".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét