Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

SỬ DỤNG PHẦN MỀM SANDBOXIE HIỆU QUẢ!


hottoctre's Avatar
hottoctre Đang Ngoại tuyến Trợ lý chủ cửa hàng
GIỚI THIỆU:


Sandboxie chạy chương trình của bạn trong một không gian cách li, giúp ngăn chặn thay đổi lên các chương trình khác và dữ liệu trong máy tính của bạn.


Các mũi tên đỏ cho thấy các thay đổi từ một chương trình đang chạy trong máy tính . Khung Hard disk (không có sandbox) hiển thị thay đổi bởi một chương trình thông thường. Khung Hard disk (với sandbox) hiển thị thay đổi bởi một chương trình đang chạy dưới Sandboxie . Hình ảnh động trên cho thấy Sandboxie có khả năng đánh chặn những thay đổi và cô lập nó trong một sandbox, được miêu tả như là một hình chữ nhật màu vàng. Nó cũng cho thấy nhóm các thay đổi cùng nhau làm cho nó dễ dàng để xóa tất cả chúng cùng một lúc.


Các lợi ích của Sandboxie :
Duyệt web bảo mật : Chạy trình duyệt web thông qua bảo vệ từ Sandboxie đồng nghĩa với việc mọi phần mềm nguy hiểm tải về từ trình duyệt sẽ bị cô lập trong vùng bảo vệ và có thể loại bỏ dễ dàng
Tăng cường sự riêng tư : history, cookies, và các tập tin tạm trình duyệt sẽ nằm trong vùng bảo vệ và không rò rỉ ra Windows.
Windows gọn gàng : Ngăn ngừa hỗn độn trong Windows bằng cách cài đặt phần mềm vào một vùng cô lập.


Các tính năng mới :
Chức năng bảo vệ các thư mục được mở rộng cho cả các tài liệu cũng như chương trình
Các tập tin có thể được kéo thả từ một cửa sổ thông thường vào cửa sổ Sandboxie
Ngăn ngừa các thay đổi trên hình nền và quyền truy xuất Windows
Công cụ giám sát truy xuất tài nguyên Resource Access Monitor


Khi bạn sử dụng Sandboxie để bảo vệ phiên duyệt web , nó bắt tất cả những thay đổi cũng giống như trình duyệt để áp dụng chúng vào hệ thống máy tính của bạn. Sandboxie ghi lại những thay đổi này thay mặt cho trình duyệt, nhưng nó ghi lại chúng trong một thư mục bị cô lập đặc biệt, được gọi là sandbox.


Lợi ích của việc có một sandboxie đảm bảo khả năng thoát khỏi tất cả các thay đổi được thực hiện bởi trình duyệt, chỉ đơn giản bằng cách xóa thư mục sandbox.


Một tính năng hữu ích của Sandboxie là khả năng để chấm dứt tất cả các chương trình sandbox cùng một lúc với một nút bấm.

Lợi ích của Sandbox :
• Bảo vệ trình duyệt Web: Chạy trình duyệt web dưới sự bảo vệ của Sandboxie có nghĩa rằng tất cả các phần mềm độc hại được tải về của trình duyệt bị mắc kẹt trong hộp cát và có thể được loại bỏ .
• Tăng cường bảo mật: Lịch sử duyệt web, cookies, và các tập tin tạm thời lưu trữ được thu thập khi ở trình duyệt web trong sandbox và không bị rò rỉ vào Windows.
• Bảo mật E-mail: virus và phần mềm độc hại khác có thể được ẩn trong email của bạn không thể thoát ra khỏi sandbox và không thể lây nhiễm hệ thống thực sự của bạn.
• và còn nhiều hơn nữa....
CÓ RẤ NHIỀU BẠN THẮC MẮC VỀ CÁCH SỬ DỤNG CHƯƠNG TRÌNH,HÔM NAY MÌNH GIỚI THIỆU MỘT VÀI TÍNH NĂNG CẦN THIẾT CÁC BẠN DÙNG LÀ ĐỦ! KHÔNG CẦN THIẾT PHẢI TÌM HIỂU NHIỀU CHI CHO RƯỜM RÀ! CHÚNG TA BẮT ĐẦU NHÉ!

-Trước tiên các bạn down về bản mới nhất này nhé!( Sandboxie.3.66.Final) => cài đặt và patch luôn (cả x32 và x64)


Phần mềm chi chiếm vài MB trong ổ cứng và hiển thị hộp sandbox màu vàng khi truy cập vào ổ C => Đây là nơi chứa các thông tin khi các bạn thao tác cài đặt soft,lướt web...vv vào hộp này

1- RẤT ĐÁNG DÙNG ĐỂ TEST PHẦN MỀM ,KEYGEN,PATCH

Bạn muốn kiểm tra phần mềm nào đó như thế nào,patch crack ok chưa để phản hồi với bạn bè mà kg cần phải cài đặt vào ổ cứng thì sandboxie là lựa chọn lý tưởng cho các bạn tha hồ vọc! ở đây mình test auslogic bootspeed có crack

-Click phải file set up =>Run sandboxied



Các bạn chọn Default Box ->ok như ảnh



-Các bạn thấy không phần mềm đc cài trong hộp Sandbox có viền vàng khi bạn rê chuột ra viền cửa sổ => cho ta biết phần mềm đang đc cài trong hộp cát Sanboxie



Sau khi cài đặt phần mềm nếu như dùng serial,patch gì các bạn truy cập vào biểu tượng hộp cát Sanboxie ở ổ C ,các bạn click mở hộp cát này sẽ có các folder chứa chtr như trong C/PROGRAMFILES vậy



Và ảnh dưới là các file sau khi mình cài đặt ausogic bootspeed và crack xong
Lưu ý: với các file crack đòi hỏi copy vào nơi cài đặt các bạn nhớ truy cập vào hộp cát này nhé chứ kh có ở C/PROGRAMFILE đâu! như đường dẫn mình khoanh bên dưới đó => Vì đang test với Sanboxie mà




Và đây là kết quả mình test auslogic crack xong!


2-LƯỚT WEB AN TOÀN VỚI SANDBOXIED WEB BROWSER

Khi cài đặt Sanboxie xong,ngoài desktop sẽ có shortcut Sandboxied Web Browser => Chtr sẽ chọn trình duyệt nào các bạn set default thực hiện nhu cầu lướt net tha hồ mà kg sợ dính mã độc,malware...vvv..Đơn giản chỉ việc click vào shortcut này là tha hồ lên net nhé!



3-THIẾT LẬP TÍNH NĂNG FORCED PROGAM,FORCE FOLDER VỚI SANDBOXIE

Các bạn cũng thiết lập buộc ứng dụng,thư mục nào đó chạy trong Sandbox (forced programs,folder) bằng cách mở Sandboxie lên =>start menu=>program=>Sandboxie=>Sandbox control

Giao diện mở ra các bạn click như ảnh để bắt dầu thiết lập




-Click vào mục Program start=>forced programs thực hiện như ảnh




Phần Forced folder các bạn cũng thực hiện tương tự



Duyệt tới folder các bạn muốn chạy trong Hộp Sandboxie =>ok thôi




4- XÓA ,KHÔI PHỤC DỮ LIỆU TRONG SANDBOXIE

Khi các bạn test phần mềm,lướt web hay thực thi bất kỳ ứng dụng nào với Sandboxie (Run sanboxied) ,tất cả thông tin đều đc lưu vào hộp cát Sandboxie này(default) Nếu các bạn muốn lưu hoặc không thì đơn giản thực hiện như ảnh thôi



Ngoài ra các bạn cũng có thể Khôi phục các cài đặt,ứng dụng trước khi xóa thông tin trong hộp Sandboxie bằng cách:
Truy cập vào sandbox setting=>Recovery=>Quick Recovery=>add folder cần khôi phục =>duyệt tơi folder chứa thông tin trong hộp Sandbox đã test trước đó=>ok ! ở đây mình chọn folder Auslogics đã cài trước đó!




Click vào dòng các bạn vừa add vào =>apply=>ok



Trên đây là vài hướng dẫn thông dụng nhất! các ban không cần phải tìm hiểu nhiều nữa cho nhức đầu Các bạn có thể vọc thêm nhé!

KẾT LUẬN:

SANDBOXIE là phần mềm quá lý tưởng cho người dùng muốn thử nghiệm phần mềm,test file crack,lướt web an toàn,hiệu quả ngay cả khi trong máy tính không có trình diệt virus tin cậy nào,nó giúp máy tính miễn nhiễm với mọi tác xấu nhất từ virus,malware,tai nạn không mong muốn khi xóa nhầm file hệ thống,vvvv nếu các bạn thao tác,truy cập ứng dụng,ổ cứng = cách RUN SANDBOXIED!

các bạn nên dùng phần mềm này nhé! đây là kinh nghiệm của mình!

chúc các bạn thành công!
http://shoptinhoc.com/diendan/huong-dan-cai-dat-su-dung-phan-mem/261825-su-dung-phan-mem-sandboxie-hieu-qua.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét