Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

SO SÁNH OS X MOUNTAIN LION VÀ WINDOWS 8

Bằng việc Apple phát hành phiên bản xem trước của OS X, chúng ta đã có thêm một kẻ cạnh tranh với Microsoft vào đợt cuối năm nay. Hãy thử so sánh một số tính năng của Mountain Lion với Windows 8.
Apple thông báo đã có hơn 19 triệu bản Lion được phân phối cho người dùng cuối, chiếm 30% thị phần sau 7 tháng. Còn Windows 7 sau 7 tháng bán được 150 triệu bản và mất 21 tháng để đạt được thị phần tương tự Lion. Mức giá trung bình cho Lion là 29 USD trong khi Windows 7 là 150 USD.

Ứng dụng tin nhắn

Mountain Lion: phiên bản xem trước của Mountain Lion hỗ trợ ứng dụng Messages nhằm thay thế cho iChat, cho phép bạn gửi không giới hạn tin nhắn, hình ảnh và video chất lượng cao trực tiếp tới máy Mac hoặc một thiết bị iOS khác. Messages sẽ tiếp tục hỗ trợ các nền tảng khác như AIM, Jabber, Yahoo! Messenger và Google Talk.
Windows 8: Hiện Microsoft có hai nền tảng tin nhắn phổ biến là Windows Live Messenger và Skype, cho phép bạn gửi không giới hạn tin nhắn, hình ảnh và video chất lượng cao tới PC, máy Mac hay thiết bị di động. Cả hai nền tảng này hiện có số người dùng khá đông đảo với con số hàng trăm triệu.

Game Center

Mountain Lion: Game Center giúp bạn cá nhân hóa trải nghiệm chơi game trên máy Mac, tìm kiếm game mới và thử thách cùng bạn bè ở những trò chơi theo nhóm, kể cả khi họ dùng iPhone, iPod hay iPad.
Windows 8: Windows 8 hỗ trợ dịch vụ Xbox LIVE cho phép bạn cá nhân hóa trải nghiệm chơi game, tìm kiếm game mới và chơi cùng bạn bè trên PC hoặc trên Windows Phone, Xbox. Hiện Xbox có hơn 45 triệu người tham gia.

Notification Center

Mountain Lion: trung tâm thông báo giúp người dùng nhanh chóng cập nhật thông tin từ Mail, Calendar, Messages, Reminders, cập nhật hệ thống và từ ứng dụng của bên thứ 3.
Windows 8: thay vì tập trung thông báo tại một nơi, các ứng dụng sẽ có các Live Tiles để cập nhật thông tin một cách nhanh chóng nhất.

Chia sẻ trên mạng xã hội

Mountain Lion: Sử dụng Share Sheets để chia sẻ dễ dàng kết nối, hình ảnh và video từ Apple và các ứng dụng của bên thứ 3. Nền tảng Twitter cũng được tích hợp và bạn có thể đăng nhập và tweet từ Safari, Quick Look, Photo Booth, Preview và các ứng dụng của bên thứ 3.
Windows 8: có một tính năng mới gọi là Share contract giúp bạn chia sẻ kết nối, hình ảnh và video từ Microsoft và ứng dụng của bên thứ 3. Không chỉ có Twitter mà các mạng xã hội khác cũng được tích hợp sâu vào Windows 8 để hỗ trợ chia sẻ.

AirPlay

Mountain Lion: hỗ trợ AirPlay Mirroring, một cách đơn giản để truyền không dây an toàn một video 720p từ máy Mac đến HDTV dùng Apple TV.
Windows 8: không hỗ trợ phương thức truyền tải trực tiếp nào tương tự nhưng có thể thay thế bằng các ứng dụng khác. Các thiết bị PC tương thích với DLNA có thể truyền tải không dây đến HDTV hỗ trợ DLNA. Hơn nữa Microsoft có thể giới thiệu ứng dụng Xbox Companion cho điện thoại Windows Phone để hỗ trợ điều khiển không dây từ xa.

iCloud

Mountain Lion: hiện đã có hơn 100 triệu tài khoản iCloud và Moutaion Lion khiến việc thiết lập tài khoản và truy cập tài liệu được dễ dàng hơn. Thông qua tài khoản Apple, máy Mac sẽ tự động thiết lập cho Contacts, Mail, Calendar, Messages, FaceTime và Find Mi Mac.
Window 8: mạng Windows Live có hơn 500 triệu người sử dụng trên toàn thế giới và tài khoản này sẽ được tích hợp vào Windows 8. Bằng cách đăng nhập vào Windows 8 với tài khoản Windows Live, bạn có thể đồng bộ danh bạ, tin nhắn, thiết lập cá nhân, thiết lập ngôn ngữ, thiết lập ứng dụng,… Tài khoản Windows Live cũng cung cấp cho người dùng 25 GB lưu trữ đám mây để lưu ảnh, tài liệu và đồng bộ với điện thoại dùng Windows Phone.

Bảo mật

Mountain Lion: Gatekeeper cung cấp khả năng quản lí những gì được tải về hay cài đặt trên máy Mac, từ các nguồn khác nhau hay từ Mac App Store.
Windows 8: các tính năng bảo mật được tích hợp của Windows 8 là khá phong phú như Windows Defender và Security Esstentials. Một điều thú vị là logo của Gatekeeper như được kết hợp từ logo của 2 ứng dụng bảo mật trong Windows.

Hỗ trợ ngôn ngữ

Mountain Lion: Apple bổ sung thêm ngôn ngữ tiếng Trung và các công cụ tìm kiếm của Trung Quốc.
Windows 8: Windows 8 hiện có sẵn cho cả trăm ngôn ngữ trên thế giới bao gồm cả Trung Quốc. Ngoài ra Internet Explorer cũng cho phép thêm/xóa các công cụ tìm kiếm bất cứ lúc nào.
Cuối cùng Windows 8 hỗ trợ tương tác chạm trong khi Mountain thì hỗ trợ thêm cử chỉ trên trackpad.
Theo Microsoft-news 
http://www.thongtincongnghe.com/article/33086?utm_source=feedburner&utm_medium=feed&utm_campaign=Feed%3A+ttcn+%28TTCN+-+Tat+ca%29

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét