Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2011

GOOGLE ĐÃ ĐÓN GIÁNG SINH

Tối hôm qua, đúng 0 giờ 0 phút ngày 23/12/2011, Google Adsense đã đồng loạt gửi lời chúc mừng ‘Happy Holidays’ đến người dùng toàn thế giới nhân dịp cuối năm bằng một Doodle mới toe!^^

Mừng kỳ nghỉ lớn nhất năm, Google đã lại trang hoàng trang chủ Google Search của mình bằng một Doodle vô cùng lung linh, với hoa tuyết, chuông vàng, nến, quà, và cả chú thần lùn vô cùng đáng yêu nữa… Giáng Sinh sắp tới, năm cũ sắp qua, chúng ta vô cùng cám ơn Google đã rót thêm một chút không khí rộn ràng và ấm áp cho những ngày cuối năm!^^





Doodle lung linh tuyệt đẹp Google gửi tặng Giáng Sinh năm nay!

Bạn có thắc mắc không lời chúc ‘Happy Holidays’ liệu có ý nghĩa gì? Wikipedia U.S.A sẽ có lời giải đáp dành cho bạn!

1. Happy Holiday – ý nghĩa thứ nhất chính là phiên bản bằng tiếng Anh của cụm từ ‘Hebrew Hag Sameach’ trong tiếng Do Thái, thường được mọi người trao cho nhau vào lễ hội Passover, Sukkot và Shavout.

2. Happy Holiday – một cách nói khác của ‘Merry Christmas’!

3. Happy Holidays – lời chúc cho toàn bộ kỳ lễ cuối năm gồm: Lễ Tạ Ơn, Lễ Kwanza, Lễ Hanukkah, Lễ Mừng Đức Trinh Nữ Maria, Lễ Đức Mẹ Guadalupe, Lễ Đông Chí, Giáng Sinh, Lễ Kỉ Niệm Thánh St. Stephen Boxing Day, Năm Mới và Lễ Epiphany.

4. Và Happy Holidays – khi nhận được câu nói có ‘gió’ này, bạn hãy mỉm cười vì vừa được chúc mừng ‘đúp pồ’ Merry Xmas và Happy New Year đấy!

Năm 1998, Google lần đầu tiên ‘xuất bản’ hình ảnh logo Google được mix màu và hình tuyệt đẹp mang tên ‘The Burning Man Festival Doodle’. Và chỉ từ con số 3 Doodle trong năm đầu tiên ra mắt, gia đình Doodle đã leo lên 40 Doodle năm 2000!

Ngày qua ngày, những biểu tượng hình ngày càng đẹp hơn, ấn tượng hơn và… phức tạp hơn, đôi khi phải mất đến hàng tháng trời để thiết kế… Giờ đây, Google đã đạt được mức độ tuyệt đỉnh khi thiết kế những Doodle ‘tương tác’ lẫn nhau, từ video, audio, đến cả game của PacMan nữa.

Giáng Sinh sắp tới, mời bạn cùng ngắm lại những Doodle ‘Merry Xmas’ của Google!..^^..




Năm 1999.




Năm 2000.




Năm 2001.




Năm 2002.




Năm 2003.




Năm 2004.




Năm 2005.




Năm 2006.




Năm 2007.




Năm 2008.




Năm 2009.




Năm 2010.

Tác giả: Rahul Jadhav. 

1 nhận xét: