Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Khôi phục cài đặt gốc với Refresh & Reset your PC


Cách thực hiện như sau: Vào Control Panel, trong cửa sổ General, ở có 2 chức năng đó là Refresh your PC và Reset your PC, bạn chú ý:
Refresh your PC: Sẽ kiểm tra các tập tin hệ thống (system files), Windows registry và các thành phần quan trọng trong hệ thống xem chúng có hoạt động tốt hay không và tiến hành sửa lỗi. Quá trình này không xóa dữ liệu người dùng, các thiết lập cho các users, các thư mục documents của users sẽ không bị mất.
Reset your PC: Đúng với tên gọi, chức năng này sẽ “làm cỏ” toàn bộ hệ thống, dữ liệu người dùng, các thiết lập cho các users, các thư mục documents của users sẽ xóa sạch và quay về thời điểm như mới cài Windows xong.

Hình ảnh về 2 chức năng này:
refresh PC Hướng dẫn sử dụng Windows 8: Khôi phục cài đặt gốc với “Refresh & Reset your PC”
reset pc Hướng dẫn sử dụng Windows 8: Khôi phục cài đặt gốc với “Refresh & Reset your PC”
product key Hướng dẫn sử dụng Windows 8: Khôi phục cài đặt gốc với “Refresh & Reset your PC”
Sau khi Reset PC về cài đặt gốc ban đầu, một cửa sổ yêu cầu nhập product key hiện ra yêu cầu nhập vào, bạn có thể nhấn SKIP để bỏ qua bước này hoặc bạn có thể dùng product key sau: 6RH4V-HNTWC-JQKG8-RFR3R-36498
Còn nếu cài bản server Windows 8 Developer Preview, dùng product key: 4Y8N3-H7MMW-C76VJ-YD3XV-MBDKV
Như vậy là với 2 chức năng rất hay này trên Windows 8, bạn có thể yên tâm hơn về việc xử lí các tập tin rác hệ thống, rác trong registry giúp máy tính khôi phục cài đặt mặc định, chạy nhanh và thoải mái hơn là đi ngồi cài lại Windows hay xài Ghost.

Theo congthinh




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét