Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

TỔNG HỢP MỘT SỐ APP MATERIAL DESIGN ĐẸP, HỮU ÍCH VÀ MIỄN PHÍ (2016)

Trong bài này xin giới thiệu với anh em những ứng dụng dành cho Android được thiết kế theo kiểu Material Design đẹp. Đây toàn là những app mới mà mình chưa từng nói đến trong những bài về Material Design trước, và để anh em dễ theo dõi thì mình chia chúng theo các nhóm chức năng khác nhau. Những app này không chỉ đẹp mà còn hữu ích và hoàn toàn có thể được sử dụng hằng ngày chứ không chỉ là một món trang trí cài vào rồi vứt. Anh em có app này hay và đẹp nữa thì hãy comment vào ngay trong topic này nhé để mọi người cùng tham khảo.

Một số bài cũ hơn về app Material Design:
Launcher: Nova Launcher + Theme Material Design

Launcher là cái mà chúng ta nhìn vào mỗi ngày mỗi giờ, thế nên nó là thứ cần được thay đổi đầu tiên khi anh em muốn trải nghiệm phong cách Material Design một cách đầy đủ nhất. Nova Launcher là launcher bên thứ ba tuyệt nhất mà mình từng xài cho đến thời điểm này với rất rất nhiều khả năng tùy biến, icon của nó cũng rất cân đối và phù hợp với kích thước màn hình chứ không bị to kì cục như là Google Now Launcher hay một số launcher của nhà sản xuất.

Quan trọng hơn hết, Nova cho phép cài thêm theme để đổi icon theo kiểu Material Design cho đồng bộ. Có khá nhiều theme được làm theo dạng này, anh em có thể lên Play Store tìm kiếm và tải về bộ nào mà anh em thích. Mình thì khoái bộ Polyicon với các hình ảnh đậm chất Material, lại hỗ trợ cho nhiều app khác nhau nữa. Link down ngay bên dưới.

Tải về Nova Launcher cho Android

Tải về Polyicon dành cho Nova Launcher

Nova_Launcher.

Nghe nhạc: Latern và Phonograph Music Player

App Google Play Music mặc định cũng khá đẹp, cũng Material Design, tuy nhiên nó lại có nhiều giới hạn về mặt tính năng và đặc biệt là một số bạn ở Việt Nam có thể không cài được. Còn với hai ứng dụng Latern Music Player và Phonograph Music Player, anh em sẽ có nhiều thứ hơn để nghịch, ví dụ như khả năng chơi theo folder (mình biết nhiều người cần cái này lắm), cho phép shuffle từng folder một, có chức năng hẹn giờ tự tắt (tiện khi chuẩn bị đi ngủ), tự động tìm kiếm thêm thông tin bài nhạc, tối ưu hóa cho cả smartphone lẫn tablet... Riêng Latern Music còn hỗ trợ việc phác nhạc qua Chromecast, khá là tiện cho anh em nào đang xài cục này. Mình thấy Latern Music có nhiều chức năng hơn Phonograph, tuy nhiên Phonograph thì đơn giản hơn. Cả hai đều miễn phí.

Tải về Latern Music Player

Tải về Phonograph Music Player

Latern_Music_Player.

Nhắn tin SMS: Textra

Lúc trước mình giới thiệu với các bạn ứng dụng Messenger của chính chủ Google, tuy nhiên app đó không nhiều chức năng như là Textra. Textra có giao diện đơn giản, gọn gàng và có phần hơi ngầu với theme đen. Nó hỗ trợ reply nhanh ngay từ bất kì chỗ nào trong hệ thống, không cần phải thoát app đang xài ra rồi đổi sang trình nhắn tin như bình thường. Bạn cũng có thể chọn lại màu sắc cho Textra tùy theo ý thích, ví dụ bạn nam nào muốn chứng tỏ mình mạnh mẽ thì nên chọn màu hồng rất là đẹp.

Một điểm nữa mình rất thích ở Textra đó là nó hỗ trợ thao tác trượt để xóa hoặc gọi nhanh cho bạn bè, giống như cách mà bạn xóa email trong app Gmail vậy. Về tính năng này thì Google Messenger không có, và nó cũng giúp chúng ta tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với cách thực hiện cuộc gọi truyền thống.

Tải về Textra dành cho Android

Textra_SMS.

Truyền nội dung ra màn hình ngoài: LocalCast

Đây là một trong những app hiếm hoi hỗ trợ nhiều cách xuất nội dung từ điện thoại ra màn hình ngoài. LocalCast sẽ cho phép truyền không dây hình ảnh, video, nhạc ra Chromecast, Roku, Nexus Player, Amazon Fire TV / Stick, ngoài ra còn tương thích với cả Apple TV, Smart TV của Sony, Samsung, LG, Panasonic, Xbox 360, Xbox One, loa Sonos... Bất kì thiết bị nào có DLNA cũng có thể xài chung với LocalCast. Và tất nhiên, tất cả những tính năng mạnh mẽ nói trên đều được gói trong một ứng dụng rất đẹp với phong cách Material Design và vô cùng dễ xài.

Tải về LocalCast dành cho Android

Local_Cast_Material_Design.

Ứng dụng chat: WhatsApp

WhatsApp quá nổi tiếng rồi, có lẽ mình không cần giới thiệu gì thêm, và mới đây nó lại còn bỏ luôn gói cước 1$/năm để trở thành một dịch vụ chat hoàn toàn miễn phí nữa chứ. Bản WhatsApp dành cho Android được làm rất đẹp mắt với các tab theo kiểu Material Design rõ ràng, dễ thao tác, hỗ trợ nhiều thao tác trượt... Trong giao diện nhắn tin của WhatsApp thì loại bỏ hết những yếu tố thừa giúp chúng ta chỉ tập trung vào đúng nội dung hội thoại với bạn bè mà thôi. WhatsApp còn có tính năng gọi video cũng khá hay, và đặc biệt hệ thống chat của WhatsApp hoạt động rất ổn định với tốc độ gửi nhận tin nhắn rất ấn tượng.

Tải về WhatsApp dành cho Android

Chỉnh sửa ảnh: Snapseed

Snapseed là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vô cùng mạnh mẽ do chính Google phát triển, thế nên không lạ khi nó cũng mang giao diện Material. Bên cạnh việc cho phép chỉnh lại các thông số phơi sáng, độ nét, vùng tối vùng sáng, crop ảnh thì Snapseed còn có nhiều chức năng nâng cao như xóa chi tiết thừa, sửa méo góc, chỉnh màu từng vùng... Chế độ HDR của Snapseed cũng vô cùng ấn tượng và đặc biệt hữu dụng với ảnh phong cách hoặc ảnh kiến trúc, mình toàn xài tính năng này thôi. Để biết thêm về Snapseed, mời anh em tham khảo bài [Ảnh điện thoại] Xoá chi tiết thừa, sửa méo góc, chỉnh màu từng vùng... nhanh lẹ bằng Snapseed.

Tải về Snapseed dành cho Android

[​IMG]

Đọc tin tức: Palabre

Đây là một app giúp đọc tin tức RSS. Bằng cách này anh em có thể đọc được nhiều nguồn tin cùng lúc và tổng hợp chung trong 1 nơi duy nhất, không cần phải chuyển giữa trang web này với trang web khác như thói quen bình thường của chúng ta. Palabre được thiết kế cực kì tốt đúng theo kiểu Material Design với tông màu xanh dễ chịu. Nó cũng cho phép đồng bộ các nguồn RSS với Feedly, đỡ tốn công anh em ngồi add thủ công lại hàng chục nguồn một cách khổ sở. Ngoài việc sử dụng công cụ tìm kiếm có sẵn của Palabre, bạn cũng có thể add có link RSS thủ công, tiện khi cần add cáo báo Việt Nam.

Tải về Palabre dành cho Android

Palabre_Feedly_tin_tuc.

Lịch: Sunrise

Sunrise đã được Microsoft mua lại khá lâu và nó là một app lịch rất đẹp mắt song cũng đơn giản. Mình thích cách mà Sunrise trình bày sự kiện hơn so với Google Calendar gốc. Bên cạnh tài khoản Google và Outlook, Sunrise cũng cho phép kết nối với lịch của Facebook, TripIt (app du lịch), Asana (app quản lý dự án, làm nhóm)... khá là tiện nếu anh em cũng xài những ứng dụng này.

Tải về Sunrise dành cho Android

Sunrise_Calendar_Android.

Email: Outlook

Gmail mặc định của Android đã rất ngon, nhưng nếu anh muốn thử qua một thứ mới mẻ hơn thì mình khuyên là nên trải nghiệm Outlook của Microsoft. App này mình thích ở chỗ là nó xài màu xanh nhìn dịu hơn so với Gmail, trong khi vẫn có đầy đủ những yếu tố thiết kế đặc trưng cho Material Design. Việc thêm và quản lý nhiều tài khoản email, bao gồm Gmail, Outlook ,Yahoo,... cũng rất đơn giản với ứng dụng này.

Tải về Outlook dành cho Android
 

https://tinhte.vn/threads/tong-hop-mot-so-app-material-design-dep-huu-ich-va-mien-phi-2016.2548064/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét