Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

200 TRIỆU NGƯỜI DÙNG YAHOO ĐỐI MẶT NGUY CƠ BỊ RÒ RỈ DỮ LIỆU

Mới đây, một nguồn tin khẳng định trong vài ngày tới Yahoo sẽ công bố kết quả điều tra về thông tin có 200 triệu tài khoản người dùng sử dụng dịch vụ của công ty bị các hacker tấn công và khai thác.

200 triệu người dùng Yahoo đối mặt nguy cơ bị rò rỉ dữ liệu

Theo Recode, vụ tấn công này ảnh hưởng đến hàng trăm triệu người dùng và có thể khiến chính phủ mở một cuộc điều tra toàn diện. Không những vậy, Verizon – nhà mạng vừa mua lại phần kinh doanh cốt lõi của Yahoo còn phải đối mặt với nguy cơ phải chịu các trách nhiệm pháp lý đối với khách hàng.
Đầu mùa hè năm nay, hacker nổi tiếng "Peace" tuyên bố đã nắm trong tay thông tin 200 triệu người dùng Yahoo và đã bán nó trên "chợ đen" với giá 1800 USD. Yahoo sau đó cho biết họ đã tiến hành một cuộc điều tra để làm rõ thông tin này. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, công ty chưa hề đưa ra khuyến cáo người dùng thay đổi mật khẩu để bảo vệ tài khoản của họ.
Nếu vụ tấn công này có thật, nó có thể ảnh hưởng đến giá trị thương vụ mua lại phần kinh doanh cốt lõi Yahoo của Verizon. Hai đối tác này gần đây đã có một cuộc họp nhằm đánh giá lại toàn diện mảng kinh doanh chính của Yahoo trước khi hoàn tất các thủ tục trong hợp đồng.
CEO Marissa Mayer một lần nữa sẽ mất điểm nếu thông tin về vụ tấn công trên được xác định là có thật. Kể từ khi về nắm quyền Yahoo, Marissa Mayer đã không thành công trong việc đưa công ty trở lại quỹ đạo thành công trong quá khứ. Thậm chí, dưới bàn tay của Marissa Mayer, giá trị của Yahoo giảm liên tục và cuối cùng phải bán mình cho Verizon.
Bạch Đằng
  http://vnreview.vn/tin-tuc-an-ninh-mang/-/view_content/content/1950403/200-trieu-nguoi-dung-yahoo-doi-mat-nguy-co-bi-ro-ri-du-lieu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét