Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

TẬN DỤNG TÚI CHỐNG ẨM ĐỂ LÀM KHÔ THIẾT BỊ, CHỐNG TỤ SƯƠNG, BẢO QUẢN DAO CẠO,... CÒN GÌ NỮA?

Trên túi chống ẩm luôn cảnh báo chúng ta là hãy vứt đi, tuyệt đối không ăn vì sẽ dẫn tới ngộ độc chết người. Tuy nhiên khoan hãy vội vứt chúng đi bởi lẽ chúng ta có thể tận dụng khả năng chống ẩm để làm nhiều chuyện khác trong đời sống. Ở đây mình kể ra 5 cách mà chúng ta có thể tận dụng túi chống ẩm (thường bỏ trong các thiết bị điện tử, túi đồ, thức ăn đóng gói, sản phẩm dân dụng,...)


  1. Dùng túi chống ẩm để làm khô các thiết bị điện tử. Nếu lỡ làm rơi điện thoại hoặc thiết bị điện tử xuống nước thì trước giờ có cách làm phổ biến là cho vào gạo để hút ẩm. Tuy nhiên nếu muốn vệ sinh hơn chúng ta có thể dùng các túi chống ẩm và cho tất cả vào một cái lọ cũng có tác dụng tương tự.
  2. Chống tụ sương ở mặt trong kính xe. Mình có đọc ở một vài trang xe hơi thì người ta có thử đặt một số túi chống ẩm vào bên dưới kính xe hơi ở mặt trong để tránh hiện tượng tụ sương mù.
  3. Giữ cho dao cạo râu,... có tuổi thọ dài hơn. Sau khi dùng xong thì độ ẩm chính là kẻ thù của dao cạo râu, khiến nó nhanh bị gỉ và cùn. Dù có vẩy nước đi nhưng cũng không thể làm cho nó khô hoàn toàn được. Có cách là dùng túi chống ẩm và bỏ cùng với dao cạo râu vào một chiếc hộp hay lọ sẽ lấy được độ ẩm từ dao ra, từ đó giúp tuổi thọ nó tăng lên.
  4. Bỏ túi chống ẩm vào túi đựng giày, túi đồ tập gym hoặc giày sau khi đeo: điều này sẽ giúp hút ẩm từ mồ hôi, từ đó hạn chế phần nào vi khuẩn, giảm mùi khó chịu cho các sản phẩm này.
  5. Bảo vệ các bức ảnh cũ rửa hồi xưa. Chúng ta có thể đặt vài túi chống ẩm vào hộp đựng ảnh hoặc album ảnh, sẽ giúp ngăn chặn hơi ẩm làm hỏng những bức ảnh quý của chúng ta. Ngoài ra, nếu không muốn đầu tư một chiếc tủ chống ẩm hoành tráng thì một vài chiếc túi chống ẩm đặt chung với ống kính chụp ảnh rồi cho vào một cái hộp cũng có tác dụng chống ẩm phần nào.
  6. Bạn @Puppy Potter chia sẻ là "Vệ sinh dây đồng hồ da xong đặt dây vào hộp kín có túi chống ẩm để nhanh khô và giữ dây lâu hơn."
Trên đây chỉ là 5 cách gợi ý để chúng ta sử dụng túi chống ẩm - một vật tưởng chừng vứt đi nhưng thật ra vẫn còn khá hữu dụng. Bạn nào có ứng dụng nào nữa thì comment xuống bên dưới để cho mọi người cùng biết nhé. Mình sẽ theo dõi bài và cập nhật những cách hay vào trong post 1 để anh em vào sau dễ tham khảo hơn. Xin cám ơn và chúc vui vẻ.

https://tinhte.vn/threads/tan-dung-tui-chong-am-de-lam-kho-thiet-bi-chong-tu-suong-bao-quan-dao-cao-con-gi-nua.2575204/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét