Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

MẸO CHUYỂN KHO ẢNH TỪ FACEBOOK, DROPBOX, FLICKR SANG GOOGLE PHOTOS

Google Photos là một dịch vụ lưu trữ ảnh trực tuyến mới của “gã khổng lồ tìm kiếm” nhằm thay thế cho Google+ Photos với nhiều tính năng và giao diện quản lý đẹp, khoa học hơn. Nếu bạn muốn kiếm chỗ “định cư” mới cho kho ảnh đồ sộ trên mạng của mình thì với hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ có thể làm điều đó dễ dàng.

googlephotos3
1. Tải kho ảnh của bạn trên các dịch vụ lưu trữ về máy
Bước đầu tiên là bạn cần tải kho ảnh trên mạng của mình về máy để từ đó có thể up lên lại Google Photos. Ở đây sẽ hướng dẫn bạn thực hiện trên Facebook, DropboxFlickr. Các dịch vụ lưu trữ còn lại bạn làm tương tự hoặc liên hệ nhà cung cấp dịch vụ để biết cách lấy dữ liệu của mình về.
  • Tải thư viện ảnh trên tài khoản Facebook của bạn về máy
Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Đây là nơi mà bạn và bạn bè thường đăng ảnh, chia sẻ những khoảnh khắc với nhau hằng ngày. Vô tình, lâu ngày Facebook đã trở thành một kho ảnh khổng lồ của bạn. Nhưng nhược điểm lớn nhất là khả năng quản lý ảnh, đã bao giờ bạn nhớ lại trên trang “mặt sách” của mình đã từng up một tấm ảnh rất đẹp và giờ thì đã khá lâu, bạn vẫn loay hoay không biết tìm nó ở đâu trong một mớ ảnh hiện nay không ? Đó là lý do vì sao bạn cần một dịch vụ lưu trữ ảnh trực tuyến khác chuyên nghiệp hơn. Và trong trường hợp này, để chuyển toàn bộ ảnh sang Google Photos, bạn hãy tiến hành tải kho ảnh và dữ liệu của mình trên Facebook về.
Bạn truy cập trang facebook cá nhân, chọn vào dấu mũi tên nằm ở góc phải phía trên màn hình và chọn Settings.
facebook1
Trong trang xuất hiện sau đó, tại mục General bạn nhấn vào dòng Download a copy of your Facebook data.
facebook2
Bạn chọn Start My Archive để tiến hành tải về toàn bộ dữ liệu của mình trên mạng xã hội này. Dữ liệu của bạn có thể khá đồ sộ sau năm tháng “chinh chiến” post đủ thứ nên mạng xã hội này sẽ thông báo cho bạn với nội dung rằng bạn hãy chờ một khoảng thời gian để hãng tiến hành xử lý gom dữ liệu lại, sau đó sẽ gởi đường link tải vào email đã đăng kí sử dụng dịch vụ của bạn. Bạn truy cập hòm thư của mình và tải về dữ liệu trên Facebook một cách dễ dàng.
facebook3
  • Tải kho ảnh từ trên Dropbox về máy
Dropbox là một dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến rất được nhiều ưa chuộng. Tuy nhiên vì nếu không thích vì dung lượng lưu trữ ban đầu chỉ 2GB của Dropbox hay nguyên nhân khác thì bạn vẫn có thể “di cư” kho ảnh của mình sang chỗ khác một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đầu tiên bạn tải ứng dụng Dropbox cho máy tính của mình về >>>tại đây<. sau="" đó="" bạn="" hãy="" đăng="" nhập="" vào="" tài="" khản="" dropbox="" ngay="" trên="" ứng="" dụng.="" bạn="" vào="" tùy="" chọn="">Preferences > Account > Selective sync… và chọn những thư mục ảnh bạn muốn đồng bộ về máy của mình.
googlephotofromdropbox
Chỉ với vài bước như thế bạn đã có thể đem ảnh trên Dropbox về máy của mình một cách nhanh gọn và vô cùng tiện lợi.
  • Tải ảnh về máy từ trang Flickr
Flickr là một dịch vụ lưu trữ ảnh chuyên nghiệp được rất nhiều người chơi ảnh và nhiếp ảnh gia trên thế giới tin dùng. Với dung lượng lưu trữ miễn phí lên tới 1TB thì có lẽ không còn nhiều điều phải phàn nàn về dịch vụ này. Tuy nhiên nếu vì lý do nào đó, bạn muốn chuyển kho ảnh của mình sang Google Photos thì hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn bớt bỡ ngỡ.
Một điều đáng tiếc là hiện Flickr vẫn chưa cung cấp công cụ để người dùng có thể tải toàn bộ dữ liệu của mình về một lần. Vì thế để tải ảnh về chỉ có một cách duy nhất là bạn làm việc này thủ công. Truy cập vào trang Flickr của mình, tại mục Camera Roll, bạn chọn các ảnh muốn tải về và sau đó chọn nút Download nằm phía dưới. Những tấm ảnh sẽ được gom lại thành một file nén có đuôi .zip, bạn tải về và tiến hành giải nén là sẽ thấy được hình của mình.
flickr
2. Tải ảnh trên máy lên Google Photos
Sau khi đã tải được thư viện ảnh từ các dịch vụ lưu trữ khác về máy, bây giờ bạn chỉ việc up chúng lên Google Photos là hoàn thành việc “chuyển nhà trữ ảnh” của mình. Giai đoạn này trở nên dễ dàng và nhanh chóng với sự hỗ trợ của ứng dụng Google Photos Backup desktop app. Bạn có thể tải về theo đường link >>>tại đây<>
Sau khi cài ứng dụng, bạn đăng nhập tài khoản Google vào. Dưới mục Choose Backup Recources, bạn nhấn nút Add để thêm vào các thư mục ảnh như bạn đã tải về từ Facebook, Dropbox, Flickr như hướng dẫn ở trên. Ở mục Photo Size, bạn có hai tùy chọn để lưu trữ là High Quality (ảnh được nén mà vẫn giữ chất lượng tốt) và Original (ảnh nguyên gốc, không thay đổi). Tùy vào mục đích và dung lượng còn trống đối với tài khoản của bạn mà chọn chất lượng tương ứng. Sau khi xong xuôi, bạn chỉ việc nhấn nút Start Backup là ảnh sẽ tự động được đưa lên Google Photos.
googlephoto1
Với những thao tác đơn giản và nhanh chóng, bạn đã có thể chuyển được kho ảnh đồ sộ của mình sang dịch vụ lưu trữ Google Photos. Còn bạn, bạn sẽ chọn Google Photos làm nơi lưu trữ kho ảnh đầy kỷ niệm của mình chứ?
Lê Minh Ty đăng 24/07/15

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét