Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

HƯỚNG DẪN MUA ỨNG DỤNG PLAY STORE BẰNG TÀI KHOẢN VIETTEL

Đầu tháng 2 vừa rồi thì Viettel đã chính thức cho phép người dùng sử dụng tiền trong tài khoản di động để thanh toán ứng dụng trên Google Play Store. Sau một thời gian công bố thì đã có người dùng kích hoạt được tính năng này. Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn có thể sẵn sàng mua bất kỳ ứng dụng nào trên Play Store trong tài khoản của mình.


Đầu tiên, bạn cần truy cập vào mục My Account của ứng dụng Play Store. Ở mục Add Payment Method chúng ta sẽ đợi một lát để điện thoại hiện lên mục ‘use my Viettel billing’ (sử dụng 3G của Viettel và chờ mục này hiện lên). Khi chọn mục này, điện thoại sẽ gửi tin nhắn lên tổng đài Viettel để xác thực tài khoản, sau đó chúng ta có thể bắt đầu sử dụng tài khoản di động để mua ứng dụng cho những lần sau.

Do tài khoản của mình đã nhập 1 thẻ thanh toán trước đó nên không xuất hiện phần điền địa chỉ cá nhân.

Viettel_Google_Play_Store_1.
Tuỳ vào tình trạng tài khoản mà mục ‘use my Viettel billing’ có thể chưa xuất hiện trong tài khoản của bạn. Hãy chờ đợi một ngày đẹp trời nào đó Viettel cho các bạn xài, vì cơ bản không có mục gửi tin nhắn để kích hoạt. Viettel cho biết bạn sẽ mất thêm 10% thuế và phí giao dịch. Thử nghiệm mua một ứng dụng 6.000 đồng thì tài khoản trừ số tiền 6.600 đồng.

Như vậy mặc dù cước phí cao hơn so với thẻ thanh toán từ 6-8% nhưng sẽ rất tiện lợi cho nhưng bạn không có thẻ hoặc thẻ không có tiền. Hy vọng trong tương lai các nhà mạng như MobiFone hay Vinaphone cũng sẽ triển khai dịch vụ tương tự.

Viettel_Google_Play_Store_2.
 

C

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét