Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

3 MỐI NGUY RÒ RỈ THÔNG TIN CÁ NHÂN KHI Ở KHÁCH SẠN

Huy Thắng
 
(PCWorldVN) Nếu bạn không muốn những đêm lưu trú ở khách sạn trở thành cơn ác mộng, hãy lưu ý những nguyên tắc cơ bản cần thiết để áp dụng sau đây.
Thông tin thanh toán có thể bị đánh cắp
Công nghệ ngày càng phát triển thì thông tin cá nhân trở thành mục tiêu tấn công của kẻ xấu mọi lúc mọi nơi. Cứ vài tháng, một loạt câu chuyện mới lại nổi lên về những trường hợp dữ liệu bị đánh cắp.
Số thẻ tín dụng, thông tin đăng nhập, thông tin cá nhân,… là những miếng mồi béo bở cho giới tội phạm mạng.
Bọn chúng có thể theo dõi bạn ở trên mạng hay thậm chí ở những địa điểm ngoài cuộc sống để đánh cắp thông tin như máy rút tiền ATM, máy tính công cộng hay những nơi khác. Thật không may, khách sạn cũng nằm trong danh sách đó.
Thông tin thanh toán ở khách sạn có thể bị rò rỉ
Trong những năm gần đây, quản lý của một loạt chuỗi khách sạn tên tuổi trên thế giới cho biết đã trở thành nạn nhân của nạn đánh cắp dữ liệu cá nhân. Kẻ xấu đã đánh cắp thông tin cùng với chi tiết số thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của những người đã ở trong những khách sạn này. Mới đây nhất, hồi cuối năm 2015, các chuyên gia bảo mật đã tìm thấy malware được cài đặt trên một số máy tính ở khách sạn chuyên dùng để xử lý thanh toán. Hiện vẫn chưa có bằng chứng cho thấy các phần mềm mã độc này có thể đánh cắp số thẻ tín dụng hay không, nhưng rõ ràng là những thông tin cá nhân nhạy cảm trên các máy tính bị nhiễm này đã bị rò rỉ.Do đó, với tư cách là khách hàng của một khách sạn, bạn có thể không có nhiều lựa chọn để tự bảo vệ mình trong những trường hợp này. Mỗi khách sạn phải có trách nhiệm bảo mật dữ liệu riêng của họ.
Tuy nhiên, có một số lưu ý mà bạn có thể cần làm để giảm thiểu rủi ro nhằm chống lại tình trạng mất cắp thông tin cá nhân. Trước hết, hãy nhớ là luôn luôn thanh toán bằng thẻ tín dụng vì loại thẻ này cung cấp mức độ bảo vệ cao hơn so với thẻ ghi nợ. Thứ hai, hãy làm quen và nhận biết các dấu hiệu cảnh báo về hành vi trộm cắp danh tính. Chẳng hạn, khi thanh toán phải yêu cầu được kiểm tra kỹ càng hóa đơn và ký tên vào đó.
Không tin tưởng mạng Wi-Fi công cộng
Mạng Wi-Fi công cộng được cho là “hang ổ” của các vấn đề an ninh. Nhiều người dùng hiện đã nhận ra và hiểu rằng mạng Wi-Fi công cộng có vấn đề vì nhiều lý do, nhưng họ có xu hướng quên rằng mạng Wi-Fi ở khách sạn cũng là mạng công cộng và cần được đối xử như vậy. Khi người dùng kết nối vào một mạng Wi-Fi bị nhiễm mã độc của khách sạn, họ được nhắc nhở để "cập nhật" một số phần mềm nổi tiếng như Adobe Flash, nhưng trong thực tế là họ đã vô tình cài đặt phần mềm độc hại.
Mạng Wi-Fi công cộng ở khách sạn là nơi tiềm ẩn nhiều rủi ro đánh cắp thông tin.
Loại phần mềm độc hại này chủ yếu ghi lại các thao tác bàn phím và ăn cắp các thông tin chi tiết như thông tin đăng nhập và thông tin thanh toán trực tuyến. Về mặt kỹ thuật, phần mềm độc hại trong mạng Wi-Fi của khách sạn được lan truyền thông qua các kỹ thuật và các lỗ hổng khai thác lừa đảo trong việc thiết lập mạng Wi-Fi.Hacker biết rằng hệ thống mạng trong khách sạn có thể đem lại lợi nhuận khổng lồ cho chúng. Những vị doanh nhân giàu có thường đi du lịch rất nhiều và thường ở tại khách sạn sang trọng. Thêm vào đó, hàng trăm hay thậm chí hàng ngàn khách hàng có thể kết nối vào mạng Wi-Fi của khách sạn đó trong vòng một tháng.
Khóa cửa phòng và két sắt cũng có thể bị phá
Trong một khách sạn, máy tính không phải là nơi duy nhất có nguy cơ dẫn đến mất cắp thông tin cá nhân. Nếu khách sạn cung cấp cho bạn một két sắt an toàn, đừng quá nhanh chóng để tất cả mọi thứ đồ có giá trị vào trong đó và hy vọng nó vẫn còn nguyên vẹn. Nguy cơ bị mất cắp có thể rất thấp (nếu bạn đang ở một khách sạn sang trọng trong một khu vực tương đối an ninh), nhưng nguy cơ đó chắc chắn không phải bằng không.
Khóa kỹ thuật số của cửa phòng khách sạn có thể dễ dàng bị phá.
Có nhiều video trên mạng Internet cho thấy kẻ xấu có thể phá khóa nhiều loại két sắt khác nhau trong khách sạn một cách dễ dàng. Và bởi vì những đoạn video này đầy rẫy trên mạng, có thể nói rằng tất cả mọi người - ngay cả những người làm việc ở khách sạn - cũng biết cách làm điều này.Bên cạnh đó, khóa cửa phòng ở khách sạn cũng không phải là một thiết bị an toàn nhất. Hiện nay, hầu hết khách sạn cao cấp đều sử dụng khóa cửa phòng theo công nghệ kỹ thuật số. Điều đó cho thấy thông tin về những chiếc chìa khóa số này phải được lưu trong máy tính của khách sạn và sẽ dễ dàng bị rò rỉ nếu kẻ xấu xâm nhập được vào hệ thống mạng.



 http://www.pcworld.com.vn/articles/cong-nghe/an-ninh-mang/2016/03/1247451/3-moi-nguy-ro-ri-thong-tin-ca-nhan-khi-o-khach-san/?utm_source=ar-related&utm_medium=referral&utm_campaign=relatednews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét