Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

3 CÁCH DÙNG SAFARI TRÊN IPHONE KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Người ta thân thuộc với trình duyệt Safari trên iPhone không đồng nghĩa với biết mở lại các tab đã đóng hoặc kích hoạt chế độ Reader Mode.
Trình duyệt Safari đã quá thân thuộc với người dùng iPhone khi mà nhu cầu cơ bản của chúng ta vẫn là lướt web. Tuy nhiên Safari cũng có những tính năng ẩn tiện ích mà không phải ai cũng biết, gần giống như việc người ta đã lên iOS 9 nhưng có thể chưa biết hết tính năng. Ít nhất 3 thao tác dùng Safari tiện ích dưới đây sẽ cần được giới thiệu lại với phần đông người dùng.
3 cách dùng Safari trên iPhone không phải ai cũng biết (tham khảo: Tinh Tế)
Mở lại các tab đã đóng
Sẽ ra sao nếu chúng ta lỡ đóng nhầm một tab nào đó đang mở, một tab rất quan trọng mà không nhớ đường dẫn tới nó? Không sao vì chúng ta có thể nhanh chóng mở lại những tab vừa đóng bằng cách nhấn vào biểu tượng danh mục tab (2 trang giấy xếp chồng lên nhau), sau đó nhấn giữ vào dấu + phía dưới. Lúc này thay vì mở tab mới thì danh sách tab vừa đóng sẽ xuất hiện để chúng ta mở lại. Lưu ý rằng trên iPad sẽ có sẵn dấu + phía trên góc phải.
 A2-3-cach-dung-Safari-tren-iPhone-6S-iOS-9.jpg
3 cách dùng Safari trên iPhone: Mở lại những tab vừa đóng bằng cách nhấn vào biểu tượng danh mục tab (2 trang giấy xếp chồng lên nhau), sau đó nhấn giữ vào dấu + phía dưới (mũi tên).
A1-3-cach-dung-Safari-tren-iPhone-6S-iOS-9.jpg
3 cách dùng Safari trên iPhone: Trên iPad sẽ có sẵn dấu + phía trên góc phải, nhấn giữ vào đó để mở danh sách tab vừa đóng.
Dùng chế độ chuyên để đọc Reader Mode
Reader Mode cho phép chúng ta xem chỉ nội dung bài viết mà bỏ hết quảng cáo và yếu tố phụ như ngày tháng, đường dẫn bài liên quan, như vậy có thể sẽ dễ chịu hơn khi đọc bài hay bài viết dài. Khi mở một bài nào đó trên Safari chúng ta nhấn vào biểu tượng Reader Mode để kích hoạt, biểu tượng này chỉ hiện ra khi Safari xác định được nội dung có thể mở được Reader Mode.
Kể từ iOS 9 thì Reader Mode còn được nâng cấp thêm khả năng chỉnh sửa màu nền và phông chữ.
B1-3-cach-dung-Safari-tren-iPhone-6S-iOS-9.jpg
3 cách dùng Safari trên iPhone: Khi mở một bài nào đó trên Safari chúng ta nhấn vào biểu tượng Reader Mode để kích hoạt (nút 1). Kể từ iOS 9 thì Reader Mode còn được nâng cấp thêm khả năng chỉnh sửa màu nền và phông chữ (nút 2).
Trở lại 4-5 trang trước đó
Sẽ có những khi chúng ta cần truy cập lại vào trang web nằm sau đến 3, 4, thậm chí là 5, 6 lớp trong lịch sử History. Lúc đó chúng ta có thể nhấn phím Back (biểu tượng mũi tên sang trái) 5-6 lần, nhưng đó chưa phải là cách hiệu quả. Để quay trở về những trang web đã truy cập rất lâu trước, chúng ta chỉ cần nhấn giữ vào phím Back, một danh sách web vừa ghé thăm sẽ xuất hiện để chúng ta chọn.
D1-3-cach-dung-Safari-tren-iPhone-6S-iOS-9.jpg
3 cách dùng Safari trên iPhone: Để quay trở về những trang web đã truy cập rất lâu trước, chúng ta chỉ cần nhấn giữ vào phím Back, một danh sách web vừa ghé thăm sẽ xuất hiện để chúng ta chọn.
H.A.H (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét