Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

12 TÍNH NĂNG HỮU ÍCH CỦA GOOGLE CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Dân trí Bên cạnh tính năng tìm kiếm (Google Search), Gmail, YouTube, hay mạng xã hội Google+, thì vẫn còn rất nhiều tính năng hữu ích khác được gã trùm trong làng công nghệ thế giới đưa ra, nhưng ít ai trong số chúng ta biết đến.

1. Google Keep
Google Keep là một ứng dụng ghi chú khá tiện lợi của Google, có khả năng đồng bộ giữa các thiết bị di động và máy tính bàn desktop. Giao diện của Google Keep rất ưa nhìn cùng nhiều màu sắc trẻ trung, độc đáo. Tính năng này cũng tương đối dễ để làm quen, ngay cả khi bạn có ít kinh nghiệm cùng các ứng dụng văn phòng khác.
2. Sử dụng giao diện Gmail
Ngay cả khi bạn không sử dụng dịch vụ email của Google, chúng ta vẫn có thể đưa giao diện của ứng dụng này lên các tài khoản Yahoo, Hotmail, hay Outlook.
3. Đồng hồ bấm giờ và đếm ngược
Người dùng có thể sử dụng các tính năng cùng đồng hồ bấm giờ và đếm ngược, bằng cách nhập "stopwatch" và "timer" trên thanh tìm kiếm của Google.
4. Thám hiểm vũ trụ qua hình ảnh
Đường dẫn Google.com/sky giúp bạn khám phá những vùng trời không thấy được bằng mắt thường ngoài vũ trụ thông qua ảnh chụp từ vệ tinh của NASA. Qua đây, chúng ta thậm chí có thể xem hình ảnh trực tiếp của các thiên hà, vật thể, chuyển động của các chòm sao và hành tinh.
5. Theo dõi, so sánh xu thế đọc sách theo thời gian
Google Ngrams là công cụ khá thú vị, cho phép bạn tìm kiếm từ khóa trong 5,2 triệu cuốn sách, tiểu thuyết từng được xuất bản trên thế giới trong khoảng thời gian từ năm 1500 - 2008. Từ đây, bạn có thể theo dõi và so sánh mức độ "ưa chuộng" của chúng trong suốt khoảng thời gian trên thị trường.
6. Máy tính, công cụ đọc số thành chữ
Thay vì mở điện thoại, máy tính, hoặc công cụ calculator trên Windows. Người dùng có thể thực hiện các phép tính đơn giản thông qua tính năng tính toán được tích hợp ngay trên Google. Để làm điều này, bạn có thể nhập "calculator", "calc", hoặc nhập trực tiếp phép tính trên thanh tìm kiếm của Google.
Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể sử dụng tính năng chuyển đổi từ số thành chữ bằng cách dùng cú pháp: "số cần chuyển đổi=english". Google sau đó sẽ "đánh vần" giúp bạn con số đó bằng ngôn ngữ tương ứng
7. Xem thử các bộ font chữ độc đáo
Google hiện cung cấp hơn 700 bộ font chữ với nhiều tùy chỉnh về kiểu dáng, kích thước để bạn tìm kiếm, lựa chọn font chữ phù hợp nhu cầu sử dụng. Bạn đọc quan tâm có thể truy cập vào địa chỉ Google.com/fonts để tham khảo.
8. Tìm hiểu các nền văn hóa qua Art Project
Dịch vụ Art Project của Google mang đến cho người dùng nhiều tấm ảnh độ phân giải cao gắn liền tới nhiều mốc thời gian trong lịch sử phát triển của loài người. Phần lớn ảnh tại đây được lấy từ các viện bảo tàng lâu đời nhất trên thế giới.
9. Think With Google
Think With Google là tính năng từ lâu đã được các marketer theo dõi thông qua những đoạn video hay đọc những bài viết mới nhất về xu hướng công nghệ trong tương lai. Mục tiêu của Think With Google đó chính là cung cấp cho độc giả một cái nhìn sâu sắc về ngành công nghiệp và trò chuyện về thế giới kỹ thuật số trong tương lai, khám phá những cách thức mới để tiếp cận kinh doanh và một số cách tốt hơn để phục vụ khách hàng.
10. Panoramio
Panoramio là tính năng kết hợp giữa Google Maps với ảnh cá nhân của người dùng đăng tải lên, cho phép chúng ta "tag" ảnh vào những vùng đất, địa danh, điểm du lịch tương ứng. Đây là một công cụ tuyệt vời cho những ai thích đi du lịch và chụp ảnh.
11. Sound Search để định dạng và tìm kiếm âm nhạc
Ứng dụng Sound Search có thể dễ dàng tải về trên cửa hàng Google Play cho phép người dùng nhận diện và tìm kiếm các bài hát đang phát xung quanh bạn và được thu qua mic trên smartphone, máy tính bảng.
12. Google Translate qua máy ảnh
Nếu bạn là người thích đi du lịch nhưng lại không thành thạo về ngoại ngữ, ứng dụng Google Translate có thể chính là điều bạn đang tìm kiếm bấy lâu. Với khả năng dịch ngoại ngữ qua giọng nói, và cả hình ảnh trực tiếp được ghi lại từ máy ảnh trên smartphone, ứng dụng này sẽ giúp chuyến du lịch của bạn đỡ vất vả hơn rất nhiều.
Nguyễn Nguyễn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét