Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

10 "MẸO VẶT" KHI SỬ DỤNG IPAD


235269iPad tuy đã ra đời khá lâu nhưng đến giờ nó vẫn là sản phẩm điện tử được ưa chuộng nhất thế giới, thậm chí doanh thu mà Apple nhận được từ việc bán iPad còn lớn hơn tất cả dòng sản phẩm iPhone 3Gs trở về trước cộng lại. Nếu như bạn, những người sở hữu iPad, “lười” không thích đọc sách hướng dẫn thì     Cẩm Nang Công Nghệ sẽ cùng bạn điểm qua 10 mẹo rất độc đáo dành cho chiếc máy tính bảng của Apple.

1. Mở nhiều link trên 1 trang của Safari

Hãy nhớ rằng bạn có thể mở nhiều trang web cùng một lúc trên phần mềm Safari. Nếu như bạn không chắc về một link mới và vẫn muốn giữ trang hiện tại thì hãy mở địa chỉ muốn truy cập ở cửa sổ mới. Thay vì ấn vào link, hãy giữ chặt tay trên link đó, iPad sẽ cho bạn 3 lựa chọn mới. Sau đó, hãy chọn Open in New Page, khi đó link sẽ được mở ở cửa sổ mới.
20100511ipadsafaritips
Do là Safari, nên khi bạn mở nhiều cửa sổ web thì sẽ không hiện ra trên màn hình (Như Firefox hoặc Chrome), để xem được chúng thì bạn hãy ấn vào biểu tưởng các các trang web chèn lên nhau ở trên cùng. Khi hiện ra tất cả trang, bạn có thể xem bất cứ trang nào khi ấn vào hoặc tắt đi bằng cách ấn vào biểu tượng X trên môi trang như hình dưới.

2. Kích hoạt chế độ tự điền AutoFill trong Safari
20100511ipadsoundcheck
AutoFill là một chế độ rất tiện lợi vì nó sẽ tiết kiệm thời gian của bạn bằng cách bật tắt chế độ lưu Username và Password. Khi bạn chia sẻ iPad cho bạn bè và bạn hoàn toàn tin tưởng họ khi lướt web thì có thể bật chế độ AutoFill, khi không an tâm thì có thể tắt đi chỉ với một cái gạt tay. Để kích hoạt AutoFill, hãy lưu thông tin chi tiết trong mục Contacts, sau đó vào Settings, chọn Safari, ấn AutoFill rồi bật ON như trong hình. Sau đó, hãy chọn file của bạn trong My Info.

3. Tắt tiếng nhanh
20100511ipadsound
Mặc dù không có chế độ Mute như laptop, nhưng bạn vẫn có thể tắt tiếng của iPad bằng cách giữ chặt nút vặn nhỏ tiếng. Sau 2 giây, chiếc iPad của bạn sẽ tắt hẳn tiếng luôn.

4. Tận dụng tối đa nút Home
20100511ipadhome
Bình thường, nút Home của iPad sẽ đưa bạn trở lại màn hình chính khi ấn 1 lần, nhưng khi được tinh chỉnh thì phím bấm này sẽ có thêm những chức năng mới. Hãy vào mục Settings, chọn General và Home. Tại đó bạn sẽ tinh chỉnh được nút Home, ví dụ như ấn nút Home 2 lần thì sẽ hiện ra mục Search hoặc bật iPod. Nếu bạn bật chế độ iPod Control trong mục Setting thì bạn có thể bất nhạc khi đang sử dụng chương trình khác thì ấn nút Home 2 lần.

5. Tạo shortcut cho 1 trang web trên màn hình Home

Các này rất đơn giản, bạn hãy vào trang web bạn muốn lưu, ấn vào dấu + ở trên rồi chọn Add to Home Screen.
20100511ipadshortcut
Như vậy, bạn sẽ có ngay một shortcut trên trang Home của iPad, đỡ mất công phải bật Safari rồi đánh tên trang web. "Mẹo vặt" này rất tiện lợi nếu bạn thường xuyên truy cập một địa chỉ nào đó.
20100511ipadshortcut2
6. Thân thiện hóa iBook
20100511ipadibook
Phần mềm iBook là phần mềm đọc sách điện tử độc quyền của Apple. Khi sử dụng phần mềm này, muốn sang trang bạn phải quét màn hình. Nếu như bạn không muốn mất thời gian cho việc quét màn hình thì có thể vào mục Setting của iBook để tinh chỉnh. Hãy vào mục Setting, Apps, iBooks và chọn chế độ Tap Left Margin cho Next Page. Như vậy khi đọc iBooks bằng cách ấn vào lề trái màn hình, iPad sẽ sang trang ngay lập tức cho bạn.

7. Kích hoạt chế độ kiểm tra âm thanh của iPod
20100511ipadsoundcheck
Không phải bài hát nào cũng có âm lượng như nhau. Có bài lúc nghe to, có bài lúc nghe nhỏ cho dù cùng một âm lượng trên iPad. Chính vì điều này mà bạn đã không ít lần phải điều chỉnh âm thanh. Để khắc phục vấn đề trên, bạn có thể vào mục Settings, chọn iPod và bật tính năng Sound Check. Chế độ này sẽ giúp tự điều chỉnh âm lượng phù hợp.

8. “Nhét” 6 chương trình Apps vào Dock
20100511ipaddock
Cho tới khi hệ điều hành iOS4.2 xuất hiện, bạn chỉ có thể ngậm ngùi với chiếc iPad không thể xử lí đa nhiệm. Trong khoảng thời gian chờ đợi này, bạn hãy tạm thời dùng bộ Dock. iPad không thể tạo được thư mục riêng như iPhone nhưng có thể để được nhiều chương trình trên 1 trang Home. Đối với những phần mềm hay sử dụng, bạn có thể “nhét” chúng vào bộ Dock ở dưới màn hình iPad. Hãy giữ chặt 1 biểu tượng phần mềm rồi kéo xuống bộ Dock và nó sẽ hoàn toàn giữ nguyên thiết lập bất kể di chuyển tới trang Home nào. Bạn có thể lưu tới 6 phần mềm trên một bộ Dock.

9. Mẹo dùng phím cách Spacebar
20100511ipadspace
Đây là một mánh khá thú vị và... đặc biệt. Thường thì bạn ấn phím Spacebar con trỏ sẽ cách 1 kí tự, nhưng iPad đem đến cho bạn một điều rất mới. Khi bạn đặt 2 ngón tay lên phím Spacebar thì con trỏ sẽ cách 2 kí tự, đặt 3 thì cách 3, đặt 4 thì cách 4 và cứ tiếp tục. Mẹo này tuy không đem lại tác dụng gì nhiều nhưng chúng ta có thể thấy được sự hài hước và sáng tạo trong công việc thiết kế của các kĩ sư Apple.

10. Tải bản “mềm” sách hướng dẫn dùng iPad
20100511ipadebook
Bạn có biết rằng mình có thể tải ebook hướng dẫn dùng iPad miễn phí không? Hãy lên cửa hàng trực tuyến iBooks và tìm với từ khóa “ipad”. Có thể bạn không ưa đọc sách hướng dẫn nhưng ít nhất với phiên bản ebook, bạn sẽ không phải mang theo cuốn sách hướng dẫn đi kèm iPad nữa.

http://camnangcongnghe.net/may-tinh/tablet/7-10-meo-vat-khi-su-dung-ipad

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét