Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

[IOS] VÀI CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG APP BỊ KẸT KHI DOWNLOAD HOẶC UPDATE

Tình trạng này khá là khó chịu vì chúng ta phải đợi rất rất lâu thì ứng dụng mới hoàn tất việc tải về và cài đặt trong khi mạng của chúng ta vẫn nhanh bình thường. Một vài cách mà bạn có thể làm đó là ngừng download app rồi thử lại, khởi động lại điện thoại, khởi động lại router mạng, đổi DNS hay thoát tài khoản Apple ID ra rồi sign in lần nữa.

Lam_gi_khi_app_iOS_bi_ket_lhong_download_duoc.

1. Ngừng download rồi thử lại

Đây là cách mà mình hay xài nhất và nó cũng tỏ ra hiệu quả nhất. Bạn sẽ phải nhấn giữa vào biểu tượng của ứng dụng trên homescreen, lúc này nó vẫn còn màu đen chứ chưa hiện ra đầy đủ. Khi biểu tượng trở nên rung rung, một dấu x sẽ xuất hiện, bấm vào đó để hủy việc download. Sau đó bạn hãy vào App Store tải lại ứng dụng đó một lần nữa, trong hầu hết trường hợp thì việc tải về sẽ diễn ra nhanh như bình thường.

Trong trường hợp bạn cập nhật app đang có lên bản mới mà bị chậm, bạn sẽ vào App Store > nhấn biểu tượng Updates ở góc dưới bên phải màn hình > chọn app đang cập nhật > bấm nút ngừng. Sau đó bấm lại nút Update để cập nhật lại.

Ngung_download_app_tam_thoi.

2. Khởi động lại điện thoại

Cách này chính là reboot thần thánh. Bạn chỉ cần khởi động lại iPhone, iPad của mình để mọi thứ được reset hết lại theo trạng thái ổn định, sau đó vào lại App Store để tải lại ứng dụng mong muốn. Nhưng không phải là nhấn nút nguồn để tắt bình thường, bạn nên xài cách soft reset, tức là ấn giữa phím home + nguồn cùng lúc cho đến khi máy tắt màn hình rồi bật logo quả táo lên trở lại thì buông tay ra. Cách này nên được thử sau khi đã thử tạm ngừng download và thử lại nhưng vẫn chưa được.

Trong trường hợp ứng dụng đã tải gần xong mà cứ bị kẹt lại ở giai đoạn cài đặt thì giải pháp khởi động lại điện thoại sẽ giúp được bạn. Có thể app sẽ phải download lại từ đầu, tuy nhiên ít ra thì nó sẽ hoàn tất được quá trình cài chứ không còn bị lỗi nữa.

3. Khởi động lại router

Đây là giải pháp đề phòng router mạng của bạn gặp vấn đề. Việc tắt router và bật lại sẽ giúp cho các thiết lập được làm mới, việc truy cập của iPhone, iPad vào mạng cũng được refresh để tránh những vấn đề có thể xảy ra. Chỉ cần tắt nguồn đi, chờ khoảng 10 giây rồi bật lên lại thôi, dễ ẹc (nhưng mà nhớ coi chừng ngắt mạng của người khác thì sẽ chửi đấy nhé :D)

Có một chiêu nữa mình cũng từng dùng, đó là quên mạng Wi-Fi đang xài đi rồi truy cập trở lại. Để thực hiện, bạn vào Settings > Wi-Fi > nhấn vào chữ i nằm cạnh trên mạng đang truy cập > Quên mạng này (Forget this network). Sau đó, bạn vào lại mạng đó, nhập password rồi thử tải lại ứng dụng xem sao.

Wi-Fi_DNS.

4. Đổi DNS tạm thời trên iPhone, iPad

Đôi khi DNS mặc định của nhà cung cấp dịch vụ Internet bị gì đó mà chúng ta không thể truy cập đến App Store được, chính vì thế mà ứng dụng của chúng ta cứ bị đứng mãi mà không chịu tải về cho xong. Tình trạng này mình ít gặp trong khoảng 2 năm trở lại đây, chứ còn lúc trước thì bị khá thường xuyên. Nếu anh em đã thử qua 3 cách trên mà vẫn chưa ngon thì hãy làm thử cách này.

Hướng dẫn đổi DNS:
  1. Vào Settings > Wi-Fi > chọn mạng Wi-Fi đang vào
  2. Ở ô DNS, nhập vào một trong 2 lựa chọn sau:
    • Google DNS: 8.8.8.8, 8.8.4.4 (nhớ nhập dấu phẩy)
    • Open DNS: 208.67.222.123, 208.67.220.123
  3. Nhấn Enter trên bàn phím ảo rồi quay ra thử download app lại
Ở Việt Nam thì mình thấy Google DNS có vẻ nhanh và hiệu quả hơn nên thường hay xài cái đó. Sau khi download app được rồi thì bạn có thể vào lại phần DNS này và xóa chúng đi, lúc này chúng ta sẽ quay lại dùng DNS của nhà cung cấp Internet.

5. Đăng xuất tài khoản Apple ID rồi đăng nhập lại

Tuyệt chiêu này cũng khá là hay và thường giải quyết được vấn đề mặc dù mình không rõ lý do vì sao. Cách làm cũng rất là đơn giản, chỉ cần vào Settings > iTunes & App Store > bấm vào tên tài khoản của bạn > Đăng xuất (Sign out). Sau đó thực hiện tương tự để đăng nhập trở lại là xong.

Apple_ID.

6. Kiểm tra xem đã bật tính năng download qua 3G hay chưa

Nếu bạn cần tải ứng dụng bằng 3G khi đang đi ngoài đường thì đừng quên bật công tác cho phải tải app qua mạng di động, nếu không thì việc download có thể sẽ không chạy được. Cái này mình đã từng bị vài lần, do đổi máy hoặc reset máy mà quên chưa bật công tác này lên rồi cứ thắc mắc, thử đi thử lại mãi vẫn không được. Để cho phép tải ứng dụng qua 3G (sắp tới là 4G), bạn vào Settings > iTunes & App Store > Sử dụng dữ liệu di động > bật lên là xong.

7. Chỉ đơn giản là kết nối Internet không hoạt động, hoặc mạng quá chậm

App Store thường sẽ tải app rất rất chậm hoặc thậm chí là không tải được nếu kết nối Internet không đủ nhanh. Đây là tình trạng bất khả khán và bạn không thể làm gì hơn ngoại trừ việc đi kiếm một mạng Wi-Fi khác nhanh hơn hoặc đi đến vùng có 3G tốt hơn. Đặc biệt, bạn nào xài 3G mà hết dung lượng tốc độ cao thì việc tải ứng dụng cũng trở nên cực kì khó khăn. Thôi thì trong trường hợp này chịu khó chờ đến lúc có mạng tốt hơn vậy.

Nếu không chờ đợi hay muốn nhanh hơn, bạn có thể lên iTunes trên máy tính, tải app mà bạn muốn về rồi sync qua thiết bị di động của mình. Cách này 100% sẽ được, trừ khi mạng quá chậm mà máy tính cũng bó tay.

Bạn còn cách nào có thể giúp giải quyết tình trạng download ứng dụng mà bị kẹt trên iOS không, hãy chia sẻ với mọi người nhé.
 

https://tinhte.vn/threads/ios-vai-cach-don-gian-de-khac-phuc-tinh-trang-app-bi-ket-khi-download-hoac-update.2550353/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét