Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

[IOS 7/8/9] HƯỚNG DẪN CHÉP HÌNH VÀ VIDEO TRỰC TIẾP CHO IPHONE IPAD, KHÔNG CẦN QUA ITUNES

Có nhiều cách và nhiều phần mềm giúp chép hình ảnh từ máy tính vào thiết bị iDevice của chúng ta, mà cách mà người dùng hay sử dụng nhất đó là sync bằng iTunes. Ưu điểm của việc chép hình ảnh bằng iTunes đó là nhanh, đơn giản, không cần cài thêm phần mềm gì thêm (ai xài iDevices thì phải cài iTunes sẵn rồi). Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là không thể xóa những hình ảnh đã sync từ máy tính vào được. Có nhiều bạn trên diễn đàn cũng gặp phải trường hợp này nên mình xin viết bài hướng dẫn các bạn chép hình và video từ máy tính vào thẳng mục Camera Roll ( Cuộn Camera) cũng như ngược lại, chép từ iPhone, iPad vào máy tính.

Trước tiên trên máy tính phải cài thêm một phần mềm quản lý thiết bị iDevices như iTools ( Download cho Windows - Mac ) hoặc iFunbox ( Download cho Windows - Mac ). Ở đây mình sử dụng iTools phiên bản cho Mac.
  • Đối với máy mới hoàn toàn hoặc mới restore: Trong trường hợp này trên iDevices của bạn chưa chụp bức ảnh nào.
  1. Đổi tên thư mục ảnh và video bạn định chép vào iDevice thành 100APPLE. Trong trường hợp có nhiều hơn 1 thư mục thì cứ đổi tên theo thứ tự số tăng dần. Ví dụ có 3 thư mục cần chép thì đổi tên lần lượt là 100APPLE, 101APPLE102APPLE.
  2. Mở iTools lên và chọn theo hình:
Screen_Shot_2015-12-23_at_1_57_38_PM.
- Chép tất cả các thư mục đã đổi tên ở bước 1 vào thư mục DCIM.
- Sau khi chép xong thì xóa thư mục PhotoData rồi khởi động lại thiết bị iDevice của bạn.
- Mở mục Photo (Ảnh) trên thiết bị và chờ chút cho nó load lại ảnh mới, tuỳ thuộc vào số lượng ảnh bạn chép vào nhiều hay ít thì thời gian load sẽ lâu hay chậm. Khi thiết bị bắt đầu load ảnh bạn sẽ thấy dòng chữ Restoring...(Đang phục hồi...). Xong, lúc này bạn có thể rút thiết bị khỏi máy tính :)
  • Đối với máy đang sử dụng: Lúc này trên iDevices của bạn đang có hình và video như hình dưới, lúc này bạn phải đổi tên thư mục hình ảnh bạn định chép từ máy tính thành 1xxAPPLE lớn hơn tên thư mục đang có sẵn trong DCIM. Ví dụ như hình dưới mình đang có sẵn 2 thư mục 100APPLE101APPLE, vậy giờ nếu mình muốn chép thêm 2 thư mục hình mới vào máy thì mình sẽ đổi tên thành 102APPLE103APPLE. Sau đó thực hiện giống như trên.
Screen Shot 2015-12-23 at 2.16.44 PM.
  • Nếu sử dụng iFunbox thì các bạn làm theo hướng dẫn như hình. Các bước chép ảnh vào thư mục DCIM và xoá PhotoData thực hiện như trên.
Screen_Shot_2015-12-23_at_2_27_45_PM.
 

https://tinhte.vn/threads/ios-7-8-9-huong-dan-chep-hinh-va-video-truc-tiep-cho-iphone-ipad-khong-can-qua-itunes.2538174/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét