Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

WINDOWS 10: THAY ĐỔI VỊ TRÍ LƯU TRỮ CỦA ONEDRIVE

Liễu Thư
(PCWorldVN) Tùy thuộc vào dữ liệu lưu trữ của bạn mà OneDrive sẽ sử dụng không gian ổ cứng.
Ứng dụng lưu trữ trực tuyến OneDrive về cơ bản được tích hợp sẵn trên Windows 10. Thông thường, OneDrive không tự động đăng nhập cho dù máy tính của bạn đang kết nối với tài khoản Microsoft. Tuy nhiên, một khi bạn đã đăng nhập vào dịch vụ đám mây này, OneDrive sẽ mặc định "bố trí" một thư mục cùng tên ngay trên thư mục gốc User.
Từ lúc này, OneDrive bắt đầu đồng bộ các tập tin vào thư mục đó. Tuy nhiên, tùy thuộc vào độ lớn cũng như số lượng tập tin mà bạn đồng bộ, tính năng/dịch vụ này sẽ lấy đi một số không gian lưu trữ đáng kể trong ổ đĩa cứng của hệ thống.
Do đó, nếu bạn muốn chuyển các tập tin "ánh xạ" của OneDrivr sang một ổ đĩa khác hay thay đổi thư mục mà OneDrive lưu lại các tập tin, hãy thực hiện thao các hướng dẫn bên dưới.
Trước hết, bạn cần tạo một thư mục ở bất cứ đâu muốn làm nơi lưu trữ mới cho OneDrive.
Sau đó, hãy nhấn phải chuột vào biểu tượng OneDrive trên thanh hệ thống và chọn mục Settings.
thủ thuật WIndows 10
Biểu tượng OneDrive được hiển thị trên thanh hệ thống.
Lúc này, hộp thoại Microsoft OneDrive sẽ xuất hiện, bạn hãy nhấn nút Unlink OneDrive.
thủ thuật WIndows 10
Giao diện Microsoft OneDrive sẽ xuất hiện sau khi nhấn chọn Settings.
Ngay lập tức, giao diện hộp thoại Microsoft OneDrive sẽ thay đổi, bạn nhấn tiếp nút Get Start . Tính năng sẽ yêu cầu bạn đăng nhập bằng tài khoản Microsoft.
Thủ thuật Windows 10
OneDrive sẽ yêu cầu bạn đăng nhập bằng tài khoản Microsoft.
Tiếp đến, hộp thoại sẽ hiển thị đường dẫn lưu trữ hiện tại. Tại đây, nếu muốn thay đổi vị trí lưu trữ khác, bạn hãy nhấn chọn Change rồi tìm đến thư mục vừa tạo.
thủ thuật Windows 10
Lúc này, bạn đã có thể thay đổi vị trí lưu trữ cho OneDrive
Sau khi đã thay đổi hoặc không muốn thay thế vị trí lưu trữ khác, bạn chọn Next để hoàn tất các thiết lập.Lưu ý, nếu bạn không chuyển sang vị trí (thư mục hay ổ đĩa) mới thì sau khi nhấn Next, hộp thoại sẽ hiển thị thông báo rằng tính năng này tiếp tục sử dụng vị trí hiện tại để lưu trữ.
Lúc này, bạn chỉ cần nhấn nút Use this location để kết thúc.

http://www.pcworld.com.vn/articles/cong-nghe/lam-the-nao/2015/10/1242551/windows-10-thay-doi-vi-tri-luu-tru-cua-onedrive/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét