Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

TUYỆT CHIÊU SỬ DỤNG PHÍM SHIFT KHI DUYỆT WEB

Huy Thắng
(PCWorldVN) Mỗi trình duyệt đều có hàng tá phím tắt bàn phím riêng, nhưng những thủ thuật với phím Shift sau đây sẽ giúp bạn lướt web nhanh và hiệu quả hơn.
Cuộn ngang
Có lẽ mọi người dùng đều biết chức năng nút cuộn trên chuột máy tính là để cuộn lên hoặc xuống các trang khi đang lướt web. Đây là việc dễ thực hiện và tiện lợi hơn so với thao tác dùng các phím mũi tên trên bàn phím hoặc dùng chuột nhấn vào thanh cuộn của trình duyệt.
Bạn có thể dùng phím Shift + nút cuộn chuột để cuộn xem nội dung theo chiều ngang.
Tuy nhiên, nếu muốn lướt qua các khung nội dung, hộp văn bản hay hình ảnh trên một trang web có độ rộng lớn hơn màn hình thì chắc chắn hầu hết người dùng đều phải sử dụng bàn phím hoặc thanh cuộn. Có một cách tiện lợi hơn trong tình huống này đó là sử dụng phím Shift trên bàn phím kết hợp với nút cuộn trên chuột. Hãy thử khám phá và bạn sẽ cảm thấy nhanh hơn, dễ dàng hơn.Mở những thẻ vừa đóng gần đây
Một số người dùng thường có thói quen mở rất nhiều thẻ trình duyệt khi làm việc để dễ dàng sao chép thông tin từ các trang web. Nhưng đôi khi bạn lại vô tình đóng một thẻ nào đó và nhận ra mình chưa kịp lưu lại nội dung hoặc địa chỉ của trang đó.
Tổ hợp phím tắt Shift + Ctrl + T để mở lại từng thẻ trình duyệt vừa đóng gần đó nhất.
Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Shift + Ctrl + T để mở lại từng thẻ vừa đóng gần đó nhất cho đến khi tìm lại được trang cần thiết. Hãy nhấn và giữ phím Shift + Ctrl và tiếp tục nhấn phím T liên tục để mở các thẻ.Cuộn xuống trang sau hay cuộn lên trang trước
Bạn có biết rằng phím Spacebar trên bàn phím có chức năng tương tự như phím Page Down, được dùng để cuộn xuống một trang phía dưới khi duyệt web? Tuy nhiên, khi muốn cuộn lên lại thì bạn vẫn phải sử dụng phím Page Up để thực hiện.
Phím Shift + Spacebar để thay thế chức năng nút Page Up nếu muốn cuộn lên một trang khi duyệt web.
Có một cách tiện lợi hơn cho người dùng vốn đã quen sử dụng phím Spacebar để cuộn xuống là hãy kết hợp tổ hợp phím Shift + Spacebar khi muốn cuộn lên.

http://www.pcworld.com.vn/articles/cong-nghe/lam-the-nao/2015/10/1243222/tuyet-chieu-su-dung-phim-shift-khi-duyet-web/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét