Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

TỔNG HỢP NHỮNG ỨNG DỤNG IOS THIẾT YẾU DÀNH CHO NGƯỜI DÙNG MỚI

Các thế hệ iPhone từ mới như 6s/6s Plus đến 6/6 Plus đã bắt đầu giảm giá và đây có vẻ là lúc khá thích hợp để anh em nâng cấp. Những ai mới chuyển qua dùng iPhone hoặc quên sao lưu trước đó thì phải cài mới ứng dụng và khá là tốn thời gian để tìm app phù hợp với các nhu cầu cơ bản. Chính vì thế, bài viết này sẽ chia sẻ với những người dùng iPhone mới các ứng dụng cần thiết nhất.

Ứng dụng email

[​IMG]

Sau gọi điện và nhắn tin thì email chắc chắn là ứng dụng mà mỗi chúng ta đều cần trên điện thoại. Ứng dụng email trên iOS thì có hàng tá và rất đa dạng, và mình sẽ đưa ra vài cái tên hữu ích và dễ dàng sử dụng nhất.

Gmail: Đây là ứng dụng email của Google được nhiều người tải về nhất, nó có giao diện đơn giản và cực kỳ dễ hiểu với những ai hay dùng Gmail. Những ai không quá đặt nặng các chức năng của một ứng dụng email trên di động thì Gmail là app hiệu quả. Tải về Gmail.

Microsoft Outlook: Muốn một ứng dụng email mạnh mẽ, có nhiều tính năng thêm vào như lịch, danh bạ, hẹn giờ đọc email, lọc email quan trọng thì Outlook là ứng dụng email tốt nhất trên iOS. Điểm mạnh và đặc biệt nhất của Outlook đó là tuỳ chọn lọc ra những email quan trọng, những email rác. Tải về Microsoft Outlook.

Đọc thêm: Những ứng dụng email tốt và tiện dụng trên iOS.

Chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh

IMG_1712.
Mình hay dùng combo này: chỉnh sửa ảnh với Snapseed (trái) rồi sau đó thêm hiệu ứng với VSCOcam (phải)

iPhone rất tiện dụng trong việc chụp ảnh bởi khả năng chụp nhanh, và chụp đẹp trong nhiều điều kiện. Chính vì thế mà ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh trên iOS là rất nhiều. Chúng ta sẽ có hai loại: một là hỗ trợ nhiều tuỳ chỉnh chụp, và hai là các app hậu kỳ để ảnh đẹp, lung linh hơn.

Camera+: Ứng dụng này cho phép các bạn chỉnh tay nhiều thông số chụp như ISO, khẩu độ, khoá nét,…Camera+ cũng có khá nhiều bộ lọc màu, hiệu ứng vui vẻ. Tải về Camera+.

VSCOcam: Nói về ứng dụng chuyên các hiệu ứng và bộ lọc màu trên iOS thì không thể không nhắc đến VSCOcam. VSCOcam rất mạnh mẽ với nhiều hiệu ứng màu đẹp, đặc biệt là màu phim. Nó cũng cho phép người dùng chụp ảnh ngay bên trong ứng dụng. Tải về VSCOcam.

Ngoài ra chúng ta còn có Snapseed từ Google cũng rất hữu ích trong việc chỉnh sửa ảnh, nhiều hiệu ứng hay. Tải về Snapseed.

Mạng xã hội

screen-shot-2014-08-01-at-9-51-10-am copy.

Facebook và Instagram là hai ứng dụng mạng xã hội “không thể thiếu” với bất kỳ ai dùng smartphone. Mình không nói quá nhiều về hai app này bởi nó đã quá nổi tiếng và ai cũng đã biết cách dùng, do đó đưa link tải là cách tốt nhất :D

Tải về Facebook
Tải về Instagram

Ứng dụng chat đa nền tảng

screen-shot-2013-11-13-at-5-53-29-pm.

Dùng smartphone thì phải dùng các ứng dụng chat đa nền tảng để hạn chế tiền tin nhắn di động. Mục này thì iOS có rất nhiều, tuy nhiên mình chỉ đề cập đến các app phổ biến, có ở nhiều hệ điều hành khác nhau.

Tải về WhatsApp
Tải về Zalo
Tải về Viber
Tải về Facebook Messenger


Ứng dụng bản đồ: Google Maps, HERE Maps
Ứng dụng nhắc nhở công việc: Wunderlist
Ứng dụng sao lưu dữ liệu: Dropbox, Google PhotosFlickr cho sao lưu hình ảnh
Ứng dụng đọc tin tức hằng ngày: Feedly, Báo Mới
Ứng dụng xem video: YouTube
Ứng dụng nhận diện bài hát: Shazam
Ứng dụng lịch: Sunrise
Ứng dụng nghe nhạc: NhacCuaTui, Zing MP3
 

https://tinhte.vn/threads/tong-hop-nhung-ung-dung-ios-thiet-yeu-danh-cho-nguoi-dung-moi.2513363/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét