Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

BO MẠCH CHỦ GIGABYTE GAMING SẼ HỖ TRỢ THUNDERBOLT 3 SAU KHI CẬP NHẬT FIRMWARE


Cụ thể ba mẫu bo mạch chủ dòng Gaming của GigabyteGA-Z170X Gaming G1, GT và GA-Z170X Gaming 7 vừa được cập nhật phiên bản firmware mới chip điều khiển giao tiếp Thunderbolt. Và dây cũng là những sản phẩm đầu tiên của Gigabyte hỗ trợ chuẩn giao tiếp Thunderbolt 3 mới thông qua kết nối USB type C có sẵn trên bo mạch.

Khác với Thunderbolt 1 và 2 trước đây sử dụng kết nối mini DisplayPort, đặc tả kỹ thuật Thunderbolt 3 sẽ sử dụng USB type C để truyền dữ liệu với tốc độ đạt 40 Gb/s (tương đương 5 GB/s); tức nhanh hơn gấp 4 lần so với USB 3.1 và gấp đôi so với Thunderbolt 2.

Tương tự DisplayPort 1.2 thì băng thông Thunderbolt 3 đủ rộng để truyền tín hiệu hình ảnh, âm thanh dạng nén lẫn không nén hiển thị trên cả 2 màn hình độ phân giải 4K cùng lúc. Bên cạnh đó, Thunderbolt 3 còn có khả năng cấp nguồn cho thiết bị khi kết nối với mức công suất đạt 100W nếu hợp chuẩn USB PD mà vẫn đảm bảo việc truyền nhận dữ liệu bình thường.

Bạn có thể tải về bản cập nhật firmware mới tại website của Gigabyte hoặc nhấn vào liên kết sản phẩm tương ứng với GA-Z170X Gaming G1, Gaming GTGA-Z170X Gaming 7.

Gigabyte Thunderbolt compare 2_tinhte.

Nguồn tham khảo: Tomshardware.com

https://tinhte.vn/threads/bo-mach-chu-gigabyte-gaming-se-ho-tro-thunderbolt-3-sau-khi-cap-nhat-firmware.2522499/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét